Học cách trang điểm tạo khối “gọt mặt” kiểu Hàn Quốc

Không giống như lối trang điểm của phương tây, cách tạo khối của Hàn Quốc thường làm nổi bật vị trí trung tâm và "giấu nhẹm" đường viền quanh mặt.

Để có một gương mặt tạo khối đẹp, bạn cần nắm vững về khối màu tối – sáng, đồng thời hiểu rõ các đặc điểm trên khuôn mặt mình. Kiểu trang điểm tạo khối của Hàn Quốc sẽ tập trung vào vị trí trung tâm của để làm nổi bật mắt, mũi, môi và đánh khối tối xung quanh viền mặt để giúp gương mặt tròn trịa của người Á Đông được thon gọn hơn. Cách trang điểm của Hàn Quốc thường khá nhẹ nhàng nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. 

Bước 1: Thoa tinh dầu cho da mặt

Trước khi tiến hành tạo khối, bạn nên “khởi động” bằng cách thoa một chút tinh dầu lên da mặt. Lớp tinh dầu không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn làm sáng các đường nét tại mũi, cằm trên khuôn mặt. Đừng vội lo lắng nếu thấy gương mặt có bóng dầu vì đây mới chỉ là bước đầu trong quá trình trang điểm.

Bước 2: Tạo khối sáng bằng luminizer

Luminizer là sản phẩm có tác dụng bắt sáng, giúp bạn tôn lên những ưu điểm trên khuôn mặt. Bạn bôi kem tại các vị trí trán, sống mũi, rãnh môi và cằm theo một đường thẳng ở chính giữa khuôn mặt. Động tác bôi kem giống như phết các đường chổi vẽ từ trán cho đến cằm.

Bước 3: Tạo khối tam giác

Dùng loại kem tạo sáng như trên thoa lên vùng tam giác nằm giữa má, mũi và mắt.

Bước 4: Tán kem

Trong bước 4, bạn dùng chổi lấy kem BB và tán đều phần kem tạo sáng ở các vị trí ở trên. Chú ý không để kem vượt quá đường viền trong của gương mặt (giống như hình). Hãy để lại đường viền bên ngoài cho khối màu tối.

Bước 5: Đánh kem nền tối 

Bước tiếp theo, bạn bôi kem nền đậm hơn khoảng 2 sắc so với lớp kem sáng ở trên để tạo khối che bớt trán, hai bên cằm và đường xương hàm. Với đường xương hàm, bạn có thể bôi kem theo một hình trái tim tưởng tượng để loại bỏ các đường góc cạnh trên khuôn mặt.

Bước 6: Tạo khối cho mắt

Định hình cho hốc mắt và tạo hiệu ứng “mũi cao” sẽ giúp gương mặt được sắc nét và ấn tượng hơn. Để làm được điều này, bạn chỉ cần bôi kem theo một đường cong từ dưới đầu lông mày cho đến viền mũi. Thực hiện tương tự với bên mũi còn lại sau đó tán kem thật nhẹ nhàng.

Bước 7: Đánh phấn má

Khuôn mặt trang điểm của bạn sẽ trở nên rạng ngời hơn với lớp phấn má. Khi dùng phấn má, bạn không nên dặm phấn ra ngoài hai bầu má. Hãy tập trung dặm phấn tại phần xương gò má và nhẹ nhàng tán bớt ra ngoài sao để có lớp phấn thật tự nhiên.

Cuối cùng, bạn sẽ có được khuôn mặt nhỏ gọn và đẹp tự nhiên không thua kém các ngôi sao Hàn Quốc như hình dưới đây. Một khuôn mặt tạo khối hoàn hảo sẽ được thu nhỏ và gần giống với hình trái tim. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP