Hướng dẫn kẻ eyeliner cho từng dáng mắt

Mỗi dáng mắt cần một kỹ thuật trang điểm khác nhau để tôn lên nét đẹp của chúng, khiến đôi mắt trông sáng, cuốn hút hơn.

Mắt hình hạnh nhân: Đây là dáng mắt đẹp với góc trong và đuôi mắt cân xứng. Để thu hút sự chú ý tới đôi mắt đẹp của bạn, hãy kẻ một đường mỏng dọc theo viền mí mắt từ góc bên trong, nhấn đậm dần về phía đuôi mắt. Cách vẽ này giúp tạo chiều sâu và khiến mắt nhìn rộng hơn.
Mắt sụp mí: Phần da thừa trên mí mắt khiến đôi mắt của bạn trông nhỏ hơn. Vì vậy, bạn cần phải kẻ viền mí dày và đậm từ giữa mắt, kéo dài ra phía đuôi. Một thủ thuật khác là sử dụng bút kẻ mắt màu tối nhất có thể.
Mắt rộng: Nếu khoảng cách giữa 2 mắt quá xa, bạn có đôi mắt rộng. Để khiến 2 mắt gần nhau hơn, bạn hãy kẻ hết viền mí mắt trên từ trong ra ngoài. Sau đó kẻ 1/2 viền mí mắt dưới từ phía đuôi và chuốt mascara.
Mắt to: Đôi mắt to tròn khá rõ nét, vì vậy, bạn chỉ cần tạo hiệu ứng mắt dài hơn. Bạn hãy kẻ viền mí mắt trên, kéo phần đuôi mắt dài, vểnh lên chút. Mắt khói là kỹ thuật trang điểm lý tưởng cho dáng mắt này.
Mắt dài: Đây là dáng mắt rất quyến rũ, nhưng bạn cần phải sử dụng bút kẻ mắt cẩn thận để tránh làm cho mắt trông hẹp đi. Bạn nên kẻ phác họa bằng một cây bút chì màu trắng trước, sau đó mới sử dụng chì màu đen để nhấn mạnh mí trên, hất nhẹ đuôi mắt để tạo điểm nhấn. Cách này sẽ làm mắt trông to và sáng hơn.
Hai mắt có khoảng cách gần nhau: Nếu sở hữu đôi mắt có khoảng cách giữa 2 mắt nhỏ hơn một mắt, bạn cần kẻ cho mắt dài ra. Bạn nên bắt đầu kẻ từ viền mí trên, đậm dần và kéo hất lên phần đuôi mắt. Kẻ một đường hơi mỏng ở 1/2 viền mí dưới và phần góc trong của mắt.
Giải quyết 8 vấn đề các cô gái hay gặp phải khi bắt đầu trang điểm
Giải quyết 8 vấn đề các cô gái hay gặp phải khi bắt đầu trang điểm
Là con gái, nhất định bạn cần phải biết cách giải quyết 8 khó khăn gặp phải khi làm đẹp này.
XEM TIẾP
Đây là cách mà các chuyên gia trang điểm vẽ lông mày dày đẹp tự nhiên
Đây là cách mà các chuyên gia trang điểm vẽ lông mày dày đẹp tự nhiên
Để vẽ cặp lông mày dày, sắc nét tự nhiên không hề khó nếu bạn tuân thủ theo những bí quyết dưới đây.
XEM TIẾP
Dù mắc lỗi trang điểm, Đệ nhất phu nhân Pháp vẫn có 4 bài học làm đẹp đáng quý
Dù mắc lỗi trang điểm, Đệ nhất phu nhân Pháp vẫn có 4 bài học làm đẹp đáng quý
Dù đã 64 tuổi nhưng Brigitte Trogneux vẫn là người phụ nữ truyền cảm hứng cho biết bao cô gái trẻ bởi phong cách làm...
XEM TIẾP