Kem lót: món mỹ phẩm trang điểm cực kỳ cần thiết

Chúng ta thường coi trọng kem nền, phấn má, son môi nhưng ít ai để ý rằng, kem lót cũng là một loại mỹ phẩm rất cần thiết trong bộ trang điểm của bạn.

Kem lót là bước đầu tiên trong quá trình trang điểm. Kem lót ngoài các công dụng như làm đều màu da, che lỗ chân lông, khắc phục khuyết điểm còn là lớp màng bảo vệ giữa da và phấn nền, phấn phủ. Vì thế việc sử dụng kem lót đúng cách là một yếu tố quan trọng giúp bạn có lớp trang điểm đẹp. Hôm nay chúng ta sẽ nói về những bí quyết khi sử dụng kem lót.

1. Những loại da khác nhau cần kem lót khác nhau

Cho dù bạn chọn phong cách trang điểm bóng mịn, phủ sương như có nước dưới da hay tông trang điểm lì sang trọng, kem lót cũng là một bước vô cùng cần thiết. Kem lót không chỉ dùng để giữ lớp trang điểm bền đẹp mà nó còn khắc phục các khuyết điểm sẵn có trên da. Trên thị trường hiện hay có rất nhiều sản phẩm kem lót phù hợp với nhiều loại da và mục đích trang điểm.  

Kem lót có thể trong suốt, có màu, dưỡng ẩm hoặc kiềm dầu. Nó có thể giúp bạn tạo ra một lớp nền đẹp, bắt sáng. Và cũng giống như kem nền, bạn phải chọn loại kem lót phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có làn da khô, xanh xao hay thiếu sức sống, hãy chọn kem lót có tông hồng và độ dưỡng ẩm cao. Nó sẽ đem đến sắc tố hồng hào, khỏe mạnh cho gương mặt bạn. Ngược lại, nếu da hay bị mẩn đỏ, có nhiều vết thâm mụn, hãy dùng kem lót tông xanh để trung hòa những khuyết điểm này trên da.

2. Tạo ra một lớp nền mịn

Bạn thường dùng kem lót với mục đích giữ lớp trang điểm bền lâu, nhưng kem lót còn có công dụng giúp lớp nền trở nên mịn màng trong nhiều giờ. Một trong các thành phần chính của kem lót là polymer gốc silicone. Những silicon này giúp duy trì độ ẩm và giữ nước. Nó cũng là một thành phần phổ biến trong dầu xả tóc, huyết thanh, và các sản phẩm đặc trị tóc xoăn cứng.

Trong một lớp kem lót, silicone sẽ che phủ lỗ chân lông, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, vết sẹo mụn trứng cá và các nhược điểm khác trên da của bạn. Kem lót làm mờ tất cả các khiếm khuyết da. Vì vậy người ta còn ví kem lót giống như một công cụ Photoshop thực tế cho khuôn mặt của bạn.

3. Mỏng mới tốt

Đúng vậy, bạn không cần phải thoa nhiều lớp kem lót dày như kem nền. Một lớ kem lót mỏng duy nhất là đủ để duy trì công dụng của kem lót trên da. Hãy lấy một lượng kem chỉ nhỏ bằng hạt đậu và dùng cọ tán mỏng đến mọi khu vực trên khuôn mặt. Cho dù bạn muốn giải quyết vùng chữ T bóng nhờn, lỗ chân lông lớn trên đôi má hay làm giảm mẩn đỏ trên mũi, chỉ cần nhẹ nhàng thoa đều kem lót và chứng kiến những gì nó có thể làm được trên da. Nếu bạn có làn da quá khô, hãy dùng kem dưỡng ẩm trước trước khi thoa kem lót.

4. Làm kem lót mắt

Nếu bạn muốn sử dụng một sản phẩm duy nhất với nhiều công dụng khác nhau thì kem lót là một thứ như vậy. Ngoài việc dùng để lót trước khi đánh kem nền, kem lót còn có thể đánh trên mí mắt trước khi dùng phấn mắt. Hãy dùng ngón tay đeo nhẫn vỗ nhẹ một lượng kem lót mí trên và mí dưới rồi đánh phấn mắt, eyeliner, mascara như bình thường. Nó hoạt động như một sản phẩm ba trong một: giữ màu mắt không bị nhòe bằng cách hấp thụ dầu dư thừa, làm mờ các vết chân chim, nếp nhăn nếu có và che phủ quầng thâm quanh mắt.

5. Kem lót cho mi

Bạn có thể sử dụng kem lót cho lông mi hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Kem lót dành riêng cho mi là một phát minh mới giúp mi dày hơn, dài hơn và ngăn chặn những tác động xấu của mascara lên mi. Bạn phải dùng kem lót trước khi sử dụng mascara. Ngoài việc làm mi dày và dài, kem lót mi còn có tác dụng dưỡng ẩm.

Kem lót thật quan trọng phải không? Vậy còn chờ gì nữa, nếu bộ trang điểm của bạn chưa có người đồng hành đa năng này, hãy mua ngay một sản phẩm cho mình.

Kem lót Rimmel

Kem lót Make

Kem lót Make Up For Ever

Kem lót Pore Benefit

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP