Kết cấu cơ bản của son môi

Son môi là một trong những loại mỹ phẩm phổ biến nhất trong túi xách của các cô gái. Son có rất nhiều màu sắc và các kết cấu khác nhau. Mỗi kết cấu đều có một ưu nhược điểm riêng, phù hợp với các phong cách trang điểm của mỗi người vào từng dịp.

Chúng ta sẽ nói về kết cấu son theo thứ tự từ đặc đến lỏng.

Son lì: sang trọng và kiêu sa

Nếu nói về độ sang trọng và cá tính, thì son lì luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cô gái. Khi thời của những thỏi son bóng giúp đôi môi trông có vẻ đầy đặn qua đi, người ta chuyển sang chọn kết cấu lì vì cho rằng nó khiến môi trông "thật" hơn. Những thỏi son lì thường có đặc điểm là dễ gây khô môi. Vì vậy trước khi đánh son lì bạn nên tẩy tế bào chết và dưỡng môi bằng son dưỡng cẩn thận. Để độ bóng của son dưỡng không ảnh hưởng đến độ lì của son, bạn có thể dùng khăn giấy chặm môi hoặc chờ cho son dưỡng khô bớt rồi mới thoa son lì.


Kết cấu lì đặc biệt phù hợp với những màu son đậm, đỏ vì một đôi môi vừa bóng vừa đậm sẽ khó phù hợp với phong cách trang điểm nào.

Son màu có dưỡng: kết cấu phổ biến nhất

Không khô như son lì, không làm bóng môi như son bóng, son màu có dưỡng cao là kết cấu son phổ biến nhất hiện nay vì nó khắc phục được nhược điểm của cả 2 loại son trên. Bên cạnh đó, son màu có dưỡng còn phù hợp với nhiều phong cách trang điểm từ nhẹ nhàng đến sang trọng nhờ điều chỉnh độ đậm nhẹ của son theo ý thích. Nếu muốn đôi môi như nũng nịu, hờn dỗi đáng yêu, bạn có thể đánh lòng môi. Nếu muốn đôi môi sắc sảo, hãy đánh đậm toàn bộ môi. Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho mỹ phẩm hoặc muốn mua một cây son đánh được nhiều kiểu khác nhau thì son màu có dưỡng là sự lựa chọn an toàn.

Son bóng: gợi ký ức tuổi thơ

Từ những ngày mới chập chững biết làm đẹp, nhiều người trong chúng ta vẫn còn nhớ y nguyên cảm giác lần đầu tiên được mẹ mua cho thỏi son bóng màu hồng dịu ngọt để thoa lên môi mỗi khi đi chơi. Thế nhưng, có những lúc son bóng từng là kết cấu son bị xem là lỗi thời trong giai đoạn son lì phát triển mạnh và trở thành mốt. Tuy vậy, với những bước cải tiến đáng kể, ngày nay son bóng không còn tạo cảm giác như có "một lớp mỡ" trên miệng như các bậc tiền bối của nó trước đó mà trở nên mịn mượt và ít bóng hơn. Son bóng có kết cấu hơi sệt, thường được đựng trong lọ, tuýp kèm cây đánh son. Một số loại son bóng có bổ sung nhũ giúp bạn có đôi môi lấp lánh trong những sự kiện cần thiết.

Son tint: kết cấu lỏng nhất

Với thế hệ mỹ phẩm đa dụng, son tint ra đời như một sự cứu trợ cho các cô gái muốn sở hữu một hũ son vừa đánh được môi vừa đánh được má hồng. Tiên phong trong mảng này phải kể đến hãng mỹ phẩm Benefit với dòng sản phẩm Benetint đi đầu. Son tint có kết cấu lỏng gần như nước, tán nhanh trên môi và cho làn môi rất tự nhiên. Tương tự, bạn có thể chấm 3 điểm trên gò má sau đó dùng ngón tay tán đều để có gương mặt ửng hồng như đang ngại ngùng. Nhược điểm của kết cấu son này là nó có thể làm khô môi đồng thời cũng dễ chảy, đổ khi bạn mang đi xa mà không vặn nắp cẩn thận.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP