Kiểm tra ngay thỏi son của bạn, nếu thấy dấu hiệu này phải vứt đi kẻo hối không kịp

Son môi cũng như các loại mỹ phẩm trang điểm và dưỡng da khác, đều có một hạn sử dụng nhất định. Khi thấy những dấu hiệu sau, hãy vứt nó đi vì việc tiếp tục sử dụng có thể khiến môi bạn bị tổn thương nặng nề.

Son môi, phấn má, phấn mắt hay mascara đều có những thời hạn sử dụng nhất định. Đó là khoảng thời gian được nhà sản xuất nghiên cứu để có thể đem đến chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Hạn của son còn phụ thuộc vào cách bảo quản của người dùng, môi trường xung quanh và tần suất sử dụng.

Son môi nên được bảo quản và cất giữ cẩn thận, tránh nhiệt độ khắc nghiệt. Thông thường, một thỏi son có tuổi thọ từ 1-3 năm. Để lâu, son có thể bị khô, mốc hỏng, chảy nước và nhiễm khuẩn, mang đến nhiều rắc rối cho đôi môi nếu bạn tiếp tục sử dụng. Nhiều người có thói quen để son trong cốp xe, đây là một nơi có nhiệt độ cao liên tục, dễ làm son nhanh hỏng hơn bình thường. Son bảo quản tốt nhất trong nhiệt độ khoảng 25 độ C.

Khi thấy những dấu hiệu sau, hãy vứt ngay thỏi son của bạn đi nếu không muốn đôi môi bị tổn thương nặng nề.

1. Son chảy nước

Một nguyên nhân phổ biến nhất khiến son chảy nước là bảo quản ở nơi có nhiệt độ quá cao. Về cơ bản, son được cấu tạo bởi sáp, dầu thực vật và bột màu. Đây là những nguyên liệu có nhiệt độ nóng chảy rất thấp. Vì vậy, son dễ bị biến dạng khi tiếp xúc với nguồn nhiệt mạnh. Một số người cho rằng son sau khi chảy vẫn sử dụng được tuy nhiên các chuyên gia mỹ phẩm cho biết, bạn nên vứt đi vì nhiệt không chỉ làm biến dạng son mà còn làm biến chất son, khiến son không còn an toàn như trước.

2. Son nổi cục

Một số cây son sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị nổi vết lấm tấm như những cục "mụn", đó là do phần dầu trong thành phần son bị biến chất, kết dính lại. Dấu hiệu này thường thấy ở những thỏi son handmade, nơi nhà sản xuất chưa xử lý nguyên liệu dầu trong son thật kỹ, khiến nó dễ bị biến chất. Nếu thấy dấu hiệu này bạn cũng nên vứt son đi chứ đừng tiếc rẻ.

3. Son bị biến màu

Nhiều người cho biết thỏi son của họ sau một thời gian dài sử dụng thì bị biến đổi màu sắc, hoặc ngả màu trắng, hoặc bị tối màu đi. Đây là do việc bảo quản son không đúng cách khiến cho các phân tử màu trong son bị biến chất. Khi đó, nó không còn an toàn nữa. Son biến màu không đơn thuần là khiến môi bạn lên màu khó như ý muốn mà còn có nguy cơ làm tổn thương da môi cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm.

4. Son có mùi lạ

Son bình thường không mùi hoặc có mùi thơm. Đây là do nhà sản xuất đã thêm hương liệu vào son trong quá trình chế tạo. Hương liệu nếu sử dụng loại rẻ tiền và kém chất lượng, rất dễ bị xuống mùi hoặc biến đổi thành một mùi hôi khó chịu sau này. Do đó, hãy thường xuyên ngửi và kiểm tra son của bạn, nếu thấy mùi son bất thường, hãy vứt đi vì khi đó thành phần hương liệu đã biến chất, khiến thỏi son có thể gây hại cho môi, làm thâm môi.

 

Xem thêm: nguyên nhân làm tóc gãy rụng, lời chúc năm mới 2017 độc đáo

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP