Là con gái, bạn nhất định không được quên 12 mẹo làm đẹp giúp tiết kiệm cả đống tiền này

Chỉ cần biết 12 mẹo làm đẹp này, bạn sẽ tiết kiệm được hàng triệu tiền vào mỹ phẩm và các loại kem dưỡng đấy nhé!

Những mẹo làm đẹp dưới đây sẽ “cứu nguy” cho các cô gái trong trường hợp khẩn cấp và giúp nàng tiết kiệm hàng triệu tiền mỹ phẩm nữa đấy.

1. Xử lý son bị gãy

Thông thường, khi son bị gãy, các cô gái thường phải bỏ đi dù “tiếc đứt ruột”. Thay vì như vậy, nàng có thể dùng bật lửa hơ nóng phần dưới của đầu son bị gãy rồi dính lại với chân son. Sau đó, nhẹ nhàng để son trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng là được. Thỏi son bị gãy sẽ liền lại và nàng không cần tốn tiền mua mới nữa.

2. Cứu nguy hộp phấn bị vỡ

Trong quá trình sử dụng, không may để hộp phấn bị vỡ, chị em đừng vội bỏ chúng đi mà mua hộp mới. Hãy giữ lại phần phấn vỡ, dùng một ít cồn nhỏ vào đó và dùng thìa nén lại. Xong, bạn để phấn qua đêm. Ngày hôm sau, phần phấn vỡ sẽ khôi phục lại “diện mạo” như mới.

3. Tô son quyến rũ

Để tạo cảm giác môi đầy đặn và nổi bật hơn, bạn hãy tránh thoa son nhiều lớp mà nên sở dụng son bóng, tô vào phần giữa hai môi sau khi tô 1 lớp son lì. Phần son bóng này sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng, giúp đôi môi gợi cảm, quyến rũ hơn.

4. Kẻ mắt hoàn hảo

Thao tác kẻ mắt luôn là thử thách với những cô nàng “nghiệp dư” bởi nếu kẻ không khéo, sẽ rất dễ bị lem mực hoặc tạo các đường nhem nhuốc. Muốn kẻ mắt hoàn hảo và tiết kiệm thời gian, bạn hãy dùng băng dính dán lên phía góc ngoài của mắt, phần dưới mi rồi lấy chì kẻ theo cạnh viền của miếng băng dính đó. Như vậy, đường kẻ sẽ gọn gàng và mượt mà hơn rất nhiều.

5. Tẩy trang bằng dầu dừa

Thay vì mua nước hoa hồng, dầu tẩy trang, bạn có thể tận dụng dầu dừa. Thoa một chút dầu dừa lên mặt, chà nhẹ để tẩy bỏ lớp make up rồi rửa lại mặt như bình thường là có thể làm sạch da mà lại se khít lỗ chân lông.

6. Tẩy da chết vùng môi

Đừng vội vứt đi những chiếc bàn chải đánh răng cũ mà hãy tận dụng chúng, chà nhẹ lên môi mỗi tối để tẩy bỏ vùng da chết, các lớp da khô. Sau đó thoa kem dưỡng lên môi sẽ giúp môi nhanh mềm và khi tô son sẽ lên màu đẹp, bám màu và lâu trôi.

7. Làm xẹp mắt sưng trong nháy mắt

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ một chiếc thìa bạc hoặc thìa inox lên ngăn đá vào đêm hôm trước. Sáng hôm sau ngủ dậy, mắt sưng đến mấy chỉ cần lấy thìa lạnh và úp lên hai mắt vài phút, bọng sưng sẽ biến mất nhanh chóng.

8. Chỉnh màu kem nền

Chẳng may, lọ kem nền mua về lên màu không như ý muốn, bạn hãy thoa chúng cùng một lớp kem dưỡng ẩm. Cách này sẽ làm màu kem nền sáng và rạng rỡ hơn.

9. Làm dày lông mi

Thoa một chút phấn phủ lên mi trước khi chuốt mascara sẽ làm mi trở nên dày và đậm màu hơn đấy nhé!

10. Làm sáng màu tóc

Hãy dùng 1 chút nước cốt chanh để ủ tóc sau khi gội sạch. Sau 20 phút, bạn bỏ ra sẽ thấy tóc sáng màu hơn. Ngoài nước cốt chanh, bạn có thể dùng trà hoa cúc cũng mang lại tác dụng tương tự.

11. Làm mờ sơn móng tay

Muốn lớp sơn móng mờ hơn, hãy lấy một chút tinh bột nghệ thoa lên là được.

12. Làm khô sơn móng nhanh

Để lớp sơn móng tay nhanh khô, sau khi sơn xong, bạn hãy ngâm cả hai bàn tay vào nước lạnh vài phút.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP