Làm môi đầy đặn hơn mà không cần can thiệp phẫu thuật

Tẩy tế bào chết, đánh nổi bật Cupid Bow, dùng son bóng hay vẽ viền môi lấn ra ngoài là những cách đơn giản giúp làm đầy môi mà không cần can thiệp thẩm mỹ.

Một đôi môi đầy đặn sẽ giúp bạn nổi bật hơn với lớp trang điểm của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng bẩm sinh sở hữu đôi môi đẹp, đầy và căng mọng. Muốn có môi đầy, người ta có thể dùng đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, bơm môi hay chích chất làm đầy. Những phương pháp này luôn luôn ẩn chứa nhiều rủi ro nhất định. Trong khi đó, bạn có thể làm cho môi đầy hơn với những biện pháp dễ dàng và đơn giản ngay tại nhà. 

1. Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho môi không đơn thuần là loại bỏ da chết mà nó còn là cách thúc đẩy tuần hoàn máu trên môi thông qua việc mát xa nhiều lần với các tác nhân vật lý như hạt đường, muối hoặc các chất hóa học như axit nhẹ. Bạn nên tẩy tế bào chết mỗi ngày với hỗn hợp đường mật ong hoặc đơn giản là dùng bàn chải đánh răng loại mềm để chải lên môi thường xuyên.

2. Dùng son dưỡng môi có chứa bạc hà

Bạn có để ý rằng một số loại son dưỡng môi đem đến cho chúng ta cảm giác tê lạnh. Đó chính là do nó có chứa bạc hà. Tinh chất bạc hà có tác dụng làm môi trở nên căng mọng hơn nếu sử dụng thường xuyên. Với những thỏi son môi tự làm, bạn có thể cho thêm tinh dầu bạc hà vào son để giúp tận dụng những ưu điểm của loại cây này. 

3. Chọn son màu nude thay vì màu tối

Màu đen khi dùng để đánh mắt sẽ tạo độ sâu, tuy nhiên các loại son tối khi thoa lên môi sẽ khiến môi có vẻ nhỏ hơn nếu bạn bẩm sinh có đôi môi mỏng. Thay vào đó, hãy chọn những màu son sáng như cam, hồng nhạt, nude để có thể "ăn gian" một phần độ dày môi với vùng da bên ngoài.

4. Kẻ viền môi hơi rộng

Một công cụ khá hữu ích để đánh son môi đẹp là chì viền môi. Với một đô môi mỏng bạn có thể kẻ viền lấn ra ngoài viền môi thật một chút rồi mới tô son bên trong để tạo cảm giác đầy đặn. Tuy nhiên không nên vẽ "quá lố" vì khi đó đôi môi của bạn sẽ trông rất giả tạo.

5. Tạo khối cho môi

Trong trang điểm, kỹ thuật đánh "tạo khối" luôn được các chuyên gia áp dụng khi đánh nền khuôn mặt vì nó có thể giúp họ điều chỉnh độ rộng của phần gò má, xương quai hàm theo ý thích và phù hợp với yếu tố thẩm mỹ. Trong kỹ thuật vẽ môi cũng vậy, bạn có thể tạo khối cho đôi môi của mình bằng cách tô một chút màu sáng ở phần giữa môi, tô son màu tối ở phần khóe môi để tạo cảm giác 3D. Vùng son bóng ở giữa môi sẽ giúp bắt sáng.

6. Làm nổi bật vùng cupid bow

Phần đỉnh chữ V của đôi môi được gọi là Cupid Bow. Đây là khu vực gợi cảm nhất của đôi môi và thường phải đánh son sắc nét. Để tạo cảm giác môi đầy, bạn nên đánh một chút son bóng, son nhũ hay bất kỳ loại son sáng màu nào để làm nổi bật Cupid Bow.

7. Đánh màu tối ở dưới môi dưới

Bạn có thể dùng một chút bột màu mắt để đánh phấn dưới môi. Điều này sẽ đem đến cảm giác môi bạn có một cái bóng bên dưới, khiến nó trông có vẻ đầy hơn

8. Son bóng

Có lẽ cách nhanh nhất và dễ nhất để làm môi có vẻ đầy là dùng son bóng. Tuy son bóng không còn là một màu son "hợp mốt", nhưng bạn vẫn có thể dùng nó để kết hợp với son lì, nhất là khu vực giữa môi để có đôi môi đầy mà vẫn không bị quá "bóng bẩy".

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP