Làm sao để nước hoa lưu hương lâu?

Bạn không hề muốn nước hoa nhanh bay mùi. Ngoài việc chọn đúng nước hoa chính hãng, có một số bí quyết giúp nước hoa lưu hương lâu.

 

1. Dùng nước hoa sau khi tắm

Sau khi tắm xong, da bạn đang trong trạng thái ẩm, lỗ chân lông nở ra. Và nếu bạn dùng nước hoa ngay lúc đó, các phân tử mùi hương có thể thâm nhập sâu vào da qua những lỗ chân lông này. Điều này giúp nước hoa bạn dùng có thể giữ mùi lâu hơn bình thường.

2. Dưỡng ẩm da trước khi dùng nước hoa

Nước hoa không thể bám lâu nếu da quá khô. Vì thế hãy chú ý đến việc dưỡng ẩm da trước khi dùng nước hoa. Bạn có thể chọn những loại sữa dưỡng thể nhẹ mùi, hoặc tốt nhất là thoa sữa dưỡng thể có tông mùi trùng với mùi nước hoa bạn định dùng. Điều này sẽ giúp nước hoa lên mùi chuẩn, không bị lẫn mùi, đồng thời cũng bám lâu hơn.

 

 

3. Tập trung vào những điểm quan trọng

Việc xịt nước hoa khắp toàn thân không những là một điều lãng phí và không cần thiết, mà còn khiến những người đứng gần bạn cảm thấy khó chịu vì mùi hương quá nồng. Thay vào đó bạn chỉ cần tập trung vào một số điểm quan trọng. Cổ, cổ tay, sau tai, gáy, mặt trong khuỷu tay là những vị trí ấm, có nhiều mạch máu. Chúng giúp các phân tử mùi hương có thể lan tỏa mạnh ra xung quanh. Vì thế khi dùng nước hoa đừng quên những điểm quan trọng này.

4. Không chà xát cổ tay sau khi dùng nước hoa

Cổ tay là nơi có mạch máu và nhiệt độ ấm hơn những phần khác trên cơ thể. Vì thế các chuyên gia làm đẹp thường khuyên bạn nên xịt nước hoa vào vị trí này để mùi hương được lan tỏa mạnh hơn ra xung quanh. Tuy nhiên một số người hay có thói quen chà xát hai cổ tay vào nhau sau khi xịt để tán đều nước hoa. Quan điểm này là không đúng, khi làm như vậy vô tình bạn đã phá vỡ những phân tử nước hoa và làm cho chúng không còn lưu hương lâu được nữa.

 

 

5. Chọn nước hoa có tông mùi mạnh

Sở thích về tông mùi của mỗi người là khác nhau, và cũng tùy vào địa điểm, hoàn cảnh mà chúng ta chọn những mùi thích hợp. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng những tông mùi mạnh như hổ phách, vani, xạ hương, hoắc hương, cam begarmot… luôn luôn giữ mùi lâu hơn những tông mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, trà xanh, chanh, cỏ roi ngựa… Vì thế nếu là một người yêu thích tông thanh thoát, nhẹ nhàng. Bạn phải chấp nhận việc xịt lại nước hoa sau một thời gian ngắn vì chúng thường bay mùi khá nhanh.

6. Dùng nước hoa trên tóc

Mái tóc là phần chuyển động linh hoạt nhất trong mỗi bước chân bạn đi. Vì thế tại sao chúng ta không tận dụng nó như một công cụ giúp phát tán mùi hương. Hãy xịt một ít nước hoa lên cây lược và nhẹ nhàng dùng nó chải toàn bộ mái tóc. Không nên xịt trực tiếp lên tóc vì cồn trong nước hoa có thể làm ảnh hưởng đến màu tóc của bạn.

 

 

7. Không để mùi hương lẫn lộn trên cơ thể

Chúng ta có rất nhiều sản phẩm làm đẹp có hương thơm, từ sữa tắm, kem dưỡng thể, nước xịt toàn thân đến nước hoa. Vì thế nếu mỗi sản phẩm bạn dùng đều có mùi hương mạnh, thì chúng sẽ tạo ra những lớp mùi lộn xộn trên cơ thể. Và khi đó nước hoa không thể phát huy được mùi hương nguyên thủy của nó. Vì thế, nếu dùng nước hoa, hãy chọn những loại mỹ phẩm khác thật nhẹ mùi để chúng không át đi hương thơm yêu thích của bạn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP