Loại bỏ ngay những sai lầm khi sử dụng mascara

Nếu không loại bỏ sai lầm khi sử dụng mascara sẽ gây hại cho mắt nghiêm trọng.

Mascara hết hạn sử dụng

Bạn nên thường xuyên để ý hạn dùng của mascara.

Nếu mascara đã quá hạn sử dụng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sản phẩm bên trong bị khô đi, khiến cho mascara dễ bị vón cục hơn, khi chuốt lên mi không được tơi mềm. Mascara quá hạn còn dễ bị nhiễm khuẩn, khiến bạn dễ bị đau mắt. Điều cần nhớ là không chỉ phụ thuộc vào ngày tháng ghi trên nhãn, mà bạn phải thay mới mascara sau 6 tháng kể từ ngày mở nắp, vì thế tốt nhất hãy dùng sticker hoặc bút xóa ghi ngày hạn sử dụng thực tế của sản phẩm lên thân tuýp mascara. Bạn cũng không nên dùng chung mascara với bất kỳ ai khác, nếu đi trang điểm ở ngoài tiệm thì hãy chọn các địa chỉ dùng các loại cọ chuốt mascara dùng 1 lần, hoặc mang theo mascara của riêng bạn.

Đóng mở mascara liên tục

Việc làm này sẽ khiến mascara dính quanh khu vực miệng bình. Việc bơm lên xuống còn đẩy không khí vào bình, khiến mascara nhanh khô hơn.

Không chuốt theo đường zig zag

Những ai chỉ đưa cọ chuốt mascara và chuốt thẳng một đường từ trong ra ngoài có nghĩa là bạn đã sai trầm trọng. Động tác chuốt mascara theo đường zig zag chính là chìa khóa giúp bạn có hàng mi dày, tơi mà không cần phải dùng quá nhiều mascara. Động tác zig zag này giúp tán đều mascara ra các sợi mi, vừa có tác dụng làm tán các vùng vón cục, cho bạn hàng mi bung tỏa như cánh quạt mà lại không bị khô, không bị bết lại như chân nhện. Hãy nhớ dùng kẹp uốn cho mi thật cong trước khi chuốt mascara, thì bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác chuốt hình zig zag này hơn. 

Không phủ lớp sơn mascara đúng cách

Hầu hết mọi người có xu hướng quét một lượng nhỏ mascara lên đầu mi. Điều này là sai lầm, nó chỉ làm cho mi bạn nặng nề hơn, dễ bị nhòe và lớp mascara cũng dễ bị rơi ra. Khi quét mascara bạn nên chú trọng đến phần chân mi, vì như vậy sẽ làm mi trong tự nhiên hơn.

Cách chải mascara đúng là bắt đầu từ gốc và chuyển động ra ngoài. Cách này sẽ giúp trôi đi những vón cục nhỏ. Chải thêm lần nữa và lặp lại nếu cần thiết để khô.

Lắc mascara trước khi sử dụng, nhúng cọ nhiều lần

Chắc chắn bạn nghĩ rằng việc lắc mascara trước khi sử dụng hoặc nhúng cọ nhiều lần sẽ làm cho mascara bám đều hơn cây cọ, tuy nhiên đây lại là lý do khiến mascara nhanh khô hơn mà thôi.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP