Lỗi không ngờ khi trang điểm làm bạn già đi cả 15 tuổi

Nếu có thói quen trang điểm này hãy bỏ ngay vì nó sẽ làm bạn già đi cả 15 tuổi.

Trang điểm có thể giúp bạn đẹp, nhưng cũng có thể làm bạn trông già đi phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Dưới đây là những sai lầm mà bạn gái thường mắc phải khi trang điểm.

Trang điểm có thể giúp bạn đẹp, nhưng cũng có thể làm bạn trông già đi.

Dùng son môi quá đà

Son quá nhiều màu sắc hay tô quá dày đều có thể khiến bạn trông già đi và lỗi thời. Nó có thể khiến mặt bạn như chảy xuống và khiến người ta chú ý vào phần miệng và cằm. Thay vào đó, hãy chọn những màu son sáng và tươi để khuôn mặt trông có năng lượng hơn và hướng sự chú ý của mọi người lên vùng mắt, vùng nữ tính và ấn tượng nhất trên khuôn mặt.

Trang điểm mắt quá đậm

Bạn có thể kẻ đường viền kiểu mắt mèo cho mí mắt phía trên đậm thế nào cũng được, có thể chuốt mascara cho hàng mi trên vừa dày vừa cong, nhưng đừng nên động chạm gì đến hàng mi dưới.

Nếu bạn chuốt mascara cho cả hàng lông mi dưới, thì đôi mắt bạn không chỉ không to tròn hơn, mà còn có thể bị chảy xệ thêm, và dễ làm lộ ra quầng thâm dưới mắt.

Tương tự, việc kẻ viền cho mí dưới sẽ khiến đôi mắt không được tươi sáng, thậm chí còn dễ bị lem và thâm. Tốt nhất là bạn hãy dùng những loại phấn mắt màu sáng hoặc chì kẻ viền màu nude cho phần mí mắt dưới.

Nếu bạn chọn màu bút kẻ mắt và kẻ lông mày màu đen hoặc nâu quá sậm, thì cũng có thể khiến khuôn mặt của mình thêm già nua. Tốt nhất là bạn chỉ nên chọn bút chì hoặc gel kẻ mắt màu nâu tự nhiên, giúp tạo được đường viền cho đôi mắt sắc nét hơn, nhưng vẫn có độ mềm mại, không bị tù túng. Đường kẻ mắt màu đen thậm chí còn có thể tạo hiệu ứng khiến mí mắt như nặng nề và mệt mọi hơn.

Bút chì hay bột kẻ lông mày cũng nên là màu nâu, kể cả khi bạn để màu tóc là màu đen tự nhiên, vì như thế, khuôn mặt bạn sẽ trở nên sáng hơn, hàng lông mày nhìn cũng tự nhiên hơn, có độ tơi, bồng, không bị xẹp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn màu bút kẻ lông mày quá nâu, kiểu như màu nâu ánh đỏ, sẽ thiếu vẻ tự nhiên và không hòa lẫn được với màu lông mày thật.

Sử dụng quá nhiều kem nền

Theo Allure, lớp nền quá dày giúp che khuất các nếp nhăn nhưng sẽ làm giảm độ sáng tự nhiên của da bạn. Chỉ cần lớp phấn nền mỏng đã đủ giúp khuôn mặt bạn vừa trông đẹp hơn mà còn tự nhiên hơn. Đặc biệt, chỉ nên đánh phấn che khuyết điểm ở những vùng cần thiết, không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP