Mách bạn cách chọn mua son môi siêu chuẩn

Để có thể chọn mua son môi phù hợp với sở thích cũng như phong cách của chính bạn cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau.

Cách tốt nhất, bạn hãy trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về son, cũng như tìm hiểu một số bí quyết để chọn mua son môi như ý muốn. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.

#1. Các loại son cơ bản trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại son, đến từ nhiều thương hiệu lớn, nhỏ khác nhau. Về cơ bản, son gồm các loại chính như:
Son môi bóng trong: Son môi bóng trong phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng và chỉ muốn đôi môi của mình tươi tắn hơn so với màu sắc thông thường. Bạn cũng có thể sử dụng loại son này như một cách dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả.

Son môi dạng kem: son môi loại này thường mang đến những màu đẹp, có độ bóng cao nên là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng loại son này, bạn cần phải kẻ viền môi sẽ giúp son không bị chờm ra ngoài cũng như giúp son được bền lâu hơn. Khi chọn mua, bạn cũng nên lưu ý chọn son phù hợp với tông màu da của mình.

Son môi màu: Loại son này đơn giản sẽ giúp bạn có được đôi môi với màu sác như ý muốn. Tuy nhiên, nếu không biết thoa son đúng cách, bạn sẽ làm lộ những khuyết điểm trên đôi môi của mình cũng như khiến môi trở nên cứng nhắc. Bên cạnh đó, nhược điểm của loại son này là thường khiến môi bị khô nên bạn sẽ cần phải dùng đến một lớp son dưỡng trước khi thoa son màu. Bạn cũng nên thoa một lớp son bóng lên trên sẽ khiến môi của bạn trở nên tự nhiên hơn.

Son lấp lánh: Loại son lấp lánh thường xuất hiện những hạt kim tuyến nhỏ, giúp đôi môi của bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây là loại son dễ làm lộ khuyết điểm của đôi môi nên bạn hãy tẩy da chết, dưỡng ẩm cẩn thận trước khi thoa son.

 

Son gió/ Son nước: Son bóng hay son nước thường mang đến cho bạn đôi môi căng mọng, đầy sức sống. Tuy nhiên, nhược điểm của loại son này là không có nhiều màu sắc cũng anhư khả năng bền màu không cao bằng các loại son khác.

#2. Cách lựa chọn son môi

Quan tâm đến màu son: Nếu bạn sở hữu đôi môi đầy đặn, một thỏi son với những gam màu rực rỡ như đỏ, vang sẽ là lựa chọn hàng đầu. Ngược lại, nếu môi bạn mỏng, bạn hãy lựa chọn son với màu hồng phấn, hồng cam giúp đôi môi trở nên căng mọng đầy quyến rũ. Trong trường hợp sở hữu đôi môi hơi thâm, tối màu, những màu son ánh kim sẽ là lựa chọn mà bạn nên tìm đến.

 

Xét về yếu tố đôi môi là như vậy, bạn còn nên xét đến yếu tố màu da của khuôn mặt để lựa chọn son môi sao cho hợp lý. Để tôn lên làn da trắng, bạn hãy chọn son màu hồng nhẹ, hồng cánh sen, đỏ mọng. Nếu có làn da hơi ngăm đen, bạn hãy chọn son đỏ tươi hoặc những màu hơi trầm là tốt nhất.

Thử trước khi mua: Nếu những gợi ý trên vẫn chưa giúp bạn biết được mình phù hợp với màu son nào, cách tốt nhất là bạn nên thử son trước khi mua. Thực tế, nhiều người thường có thói quen thử son lên mu bàn tay, tuy niên đây không phải là cách tốt nhất do màu da tay đậm hơn màu của môi. Bạn nên thử trực tiếp lên môi hoặc đầu của ngón tay trỏ sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Tham khảo ý kiến của chuyên gia trang điểm hoặc người thân: Cuối cùng, sau khi thử nhiều màu son mà vẫn không thể tìm được loại son môi phù hợp với mình, bạn có thể xin ý kiến của các chuyên gia trang điểm hoặc bạn bè và người thân về màu son mà mình đang có ý định lựa chọn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP