Mách bạn cách tạo dáng lông mày hoàn hảo cho từng khuôn mặt

Dưới đây là 6 gợi ý cực chuẩn giúp bạn gái chọn được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt. Hãy cùng thực hiện ngay và luôn nhé!

Lông mày không đơn thuần chỉ là một bộ phận trên gương mặt mà nó còn góp phần tôn lên vẻ đẹp riêng của mỗi người. Tùy thuộc vào từng dạng khuôn mặt mà bạn nên lựa chọn cho mình những dáng lông mày sao cho phù hợp, tôn lên thần thái, tính cách và sắc đẹp của mình. Tuy nhiên nhiều người lại không để ý đến chi tiết này. Họ để dáng lông mày theo xu hướng hoặc sở thích mà không quan tâm đến việc có phù hợp với khuôn mặt mình hay không. Để giải quyết vấn đề này, Emdep.vn sẽ tư vấn cho các bạn về cách lựa chọn dáng mày hoàn hảo với từng gương mặt nhé!

Mặt trái xoan

Vì đây là dáng khuôn mặt chuẩn nhất nên những bạn sở hữu mặt trái xoan có thể để hầu hết với các kiểu lông mày. Mặc dù vậy, nó sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu các bạn để dáng lông mày thanh mảnh, cong và không góc cạnh.

Cách vẽ lông mày cong, mỏng:

Bạn chỉ cần dùng bút chì định hình dáng lông mày rồi tô đậm nhạt tùy thích. Với dáng mặt này, các bạn không nên để chân mày thẳng tắp mà nên kẻ ngang xen một chút mềm mại cho cân xứng hai bên. 

Mặt tròn

Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có xương gò má rộng, hàm và trán thon gọn nên một cặp lông mày giúp gương mặt dài hơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Do đó, lông mày hình cung với đường gấp rõ ràng ở phần giữa chính là dáng mà các cô gái mặt tròn đang tìm kiếm bởi nó khiến khuôn mặt bớt tròn trịa và đầy đặn hơn.

Bạn chỉ cần dùng bút chì xác định và đánh dấu điểm đầu, giữa và chân mày. Sau đó, nối lại với nhau theo hình vòng cung rồi lựa chọn màu chì yêu thích để tô lại. Hàng lông mày của bạn sẽ trở nên gọn gàng mà vẫn rất mềm mại và tự nhiên.

Mặt dài

Đối lập với mặt tròn là những bạn sở hữu khuôn mặt dài, có chiều dài lớn hơn chiều ngang và số đo giữa trán, gò má và hàm tương tự nhau. Vì thế, dáng lông mày theo đường thẳng kéo dài qua đuôi mắt về phía đầu tai là thích hợp hơn cả. Kiểu mày này sẽ giúp độ dài khuôn mặt giảm đi ít nhiều và trở nên hài hòa, cân xứng hơn. Với hình dáng đặc thù của dáng mặt này nên nó kị tuyệt đối với lông mày ngang dù hiện tại nó đang là xu hướng hot.

Với khuôn mặt dài, các bạn cần tô đậm phần đầu nhiều hơn phần giữa và đuôi mắt. Sau đó, kẻ một đường thẳng qua đuôi mắt hướng lên trên. Điều này sẽ giúp rút ngắn gương mặt của bạn đi đáng kể.

Mặt vuông

Mặt vuông hay gọi là mặt chữ điền thường là dáng khuôn mặt hoàn hảo cho nam giới nhưng nó lại làm phái đẹp tự ti vì đặc điểm kém nữ tính. Tuy nhiên, chỉ cần các bạn biết cách lựa chọn dáng lông mày phù hợp là có thể lấp được khuyết điểm không mong muốn đó. Với dạng mặt này, dáng lông mày ngang hơi cong phần đuôi và chiều rộng bằng nhau từ đầu, giữa và chân mày là sự lựa chọn đúng đắn. Kiểu lông mày này sẽ giúp làm thon gọn ở phần xương quai hàm và cân bằng những đường nét trên khuôn mặt.

Các bạn sử dụng chì để tạo dáng lông mày sao cho độ rộng 3 phần bằng nhau. Sau đó kẻ một đường ngang qua đuôi mắt một chút và bẻ cong hơi ở phần chân mày. Cuối cùng, bạn chỉ cần tô đậm lại theo tone màu tùy thích.

Mặt trái tim

Kiểu mặt có cằm nhọn, kích thước trán và gò má rộng chính là hình dạng của khuôn mặt trái tim. Ngoài ra, nó còn có cách gọi khác là mặt hình tam giác ngược bởi to ở phần trên và nhỏ dần xuống dưới. Với gương mặt này, dáng mày hình cung với phần đuôi không quá mảnh sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của chiếc cằm V-line, đáng ghen tỵ

Cũng giống như khuôn mặt tròn, việc kẻ dáng mày hình cung khá đơn giản, Bạn dùng bút chì đánh dấu 3 điểm đầu, giữ và chân mày. Sau đó, nối lại bẻ thành hình vòng cung và tô đậm nhạt theo sở thích.

Mặt kim cương

Theo như tên gọi, người sở hữu khuôn mặt này có hình dáng y hệt một viên kim cương. Phần gò má có kích thước lớn nhất, sau đó đến vùng trán và cuối cùng là một chiếc cằm nhọn. Bạn nữ nào có dạng mặt này nên để dáng mày cong nhẹ nhàng và nhấn dày dặn một chút ở phần chân mày. Kiểu mày này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm gò má rộng,cho khuôn mặt trở nên dịu dàng hơn.

 

Vì dáng mày đơn giản nên cách vẽ cũng không hề cầu kỳ. Các bạn chỉ cần dùng chì kẻ một đường cong nhẹ từ đầu cho đến chân mày rồi tô lại bằng gam màu phù hợp với màu tóc. Chú ý tô đậm phần chân mày hơn một chút so với 2 phần kia để khuôn mặt cân xứng hơn nhé!

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP