Mách bạn cách trang điểm che mụn đơn giản nhất

Làn da mụn khiến bạn không tự tin khi đến những nơi đông người. Yên tâm, hãy áp dụng thử cách trang điểm che mụn dưới đây để sở hữu gương mặt xinh đẹp nhé.

Mụn là nỗi lo sợ của tất cả chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ. Khi đến những nơi đông người, chị em đều cảm thấy ngại và tự ti với gương mặt toàn vết thâm và mụn, dù đã có cả lớp trang điểm dày cộm nhưng mụn vẫn hiện hữu, đó là do bạn chưa có kỹ năng trang điểm đúng cách. Cách trang điểm che mụn cần được hiểu từ những khâu đầu tiên như phấn nền, kem lót thì mới có hiệu quả được Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có thể tự tin trước bao người với khuôn mặt mụn thì hãy thử học cách trang điểm giấu mụn ngay dưới đây.

Hiểu về da để chọn sản phẩm trang điểm phù hợp

Da bị mụn do rất nhiều nguyên nhân như thay đổi thời tiết, thay đổi nội tiết tố, dị ứng mỹ phẩm, đến tuổi dậy thì... Tùy vào mỗi người mà mức độ nặng nhẹ khác nhau. Nhưng một khi da đã gặp phải vấn đề về mụn thì việc chọn sản phảm trang điểm cần được quan tâm nhiều hơn cả.

Sử dụng mỹ phẩm không thích hợp, không chất lượng sẽ càng làm tăng thêm lượng mụn trên da. Do đó, chị em nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp để có thể tìm ra bộ makeupn phù hợp với mình nhất. Đừng nên tiếc tiền nếu như bạn muốn sở hữu gương mặt trắng mịn ngọc ngà.

Hiểu về da mụn để có cách trang điểm phù hợp (Ảnh: Internet)

Dưỡng da tốt hơn trước khi trang điểm

Nếu làn da của bạn có quá nhiều mụn, mụn mủ... thì đừng nên cố gằng trang điểm quá nhiều hòng mong che bớt đi những cục mụn đáng ghét. Vì dù có nhiều lớp phấn đến mấy thì mụn vẫn sẽ hiện hình, lại càng khiến tình trạng da trở nên xấu đi.

Bởi vậy, cách trang điểm che mụn tốt nhất đó là chăm sóc da tốt hơn, cố gắng sử dụng những loại mỹ phẩm đặc trị mụn. Sau một thời gian khi lượng mụn đã giảm hẳn thì mới được trang điểm nhưng không được lạm dụng.

Cách trang điểm giấu mụn hiệu quả

Rửa mặt sạch

Đây là bước quan trọng đầu tiên giúp cho việc trang điểm che mụn diễn ra thuận lợi hơn. Làn da sạch, lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp lớp phấn bám lâu hơn, lâu ra nhờn rít hơn

Đối với da mụn, chị em nên rửa bằng sữa rửa mặt trị mụn hoặc với nước muối ấm để diệt sạch khuẩn mụn. Sau đó lau khô và dùng 2 tay vỗ nhẹ cho máu lưu thông dễ dàng hơn, giúp trang điểm nhanh chóng hơn.

Dùng kem dưỡng

Da mụn rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, ngay cả phấn trang điểm cũng vậy. Nếu như không sử dụng kem dưỡng để bảo vệ da thì nếu cứ trang điểm nhiều thì mụn sẽ càng mọc nhiều hơn. Do đó, trước khi trang điểm cho da mụn, chị em nên thoa một lớp mỏng kem dưỡng da là tốt nhất.

Thoa kem dưỡng trước khi trang điểm cho da mụn (Ảnh: Internet)

Sử dụng kem lót

Kem lót có tác dụng giữ lại lớp trang điểm lâu hơn, ngăn ngừa da tiết nhờn nhanh, giúp gương mặt lúc nào cũng khô thoáng, không bóng dầu. Bạn hãy chấm kem lót lên 5 vị trí gồm má, trán, cằm và mũi rồi dùng mút tán đều ra toàn bộ gương mặt. Cách này còn giúp ẩn đi nhiều mụn nhỏ trên mặt của bạn.

Sử dụng kem che khuyết điểm

Dù có nhiều cách trang điểm hiện nay không sử dụng đến loại kem này, nhưng đối với làn da mụn thì quá trình trang điểm nhất thiết phải có sự góp mặt của kem che khuyết điểm. Hiện nay có khá nhiều hãng mỹ phẩm sản xuất loại này, bạn chỉ cần tìm loại chất lượng mà màu sắc phù hợp với da là được.

Dùng kem che khuyết điểm phù hợp cho da mụn (Ảnh: Internet)

Thoa đều kem che khuyết điểm lên mặt, đối với vùng da bị mụn thì nên thoa nhiều hơn một chút để đảm bảo các nốt mụn sẽ biến mất ngay sau lớp trang điểm đó.

Sử dụng phấn phủ

Ngoài phấn dạng bột hiện nay chúng ta còn có thêm một sự lựa chọn khác đó là dạng nước. Dạng nước được nhiều người ưa chuộng vì nó lên đều màu và nhanh bám trên da hơn. Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn thì nên sử dụng dạng bột vì nó sẽ giúp phủ kín các vết mụn rất hiệu quả.

Sau khi chắc chắn các vết mụn đã không thấy nữa thì bạn hãy dùng phấn má hồng đánh lên hai bên gò má để tạo độ tự nhiên và đẹp hơn.

Cuối cùng, sau khâu trang điểm dành cho da mụn, bạn chỉ cần thực hiện các bước trang điểm như thông thường với mắt, chân mày và môi là được. Đảm bảo sau khi áp dụng cách trang điểm đơn giản này, gương mặt bạn sẽ có sự thay đổi đến bất ngờ.

Vài bước đơn giản trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn
Vài bước đơn giản trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn
Biến gương mặt tròn trở nên thon dài hơn với cách trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau...
XEM TIẾP
Cách trang điểm lông mày đơn giản và đẹp nhất
Cách trang điểm lông mày đơn giản và đẹp nhất
Để tạo điểm nhấn trên gương mặt, lông mày là vị trí bạn cần quan tâm. Cách trang điểm lông mày đơn giản nhưng đẹp...
XEM TIẾP
Cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất
Cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất
Có nhiều cách trang điểm cho da nhờn mà chị em có thể tự mình áp dụng nếu biết được một số mẹo dưới đây....
XEM TIẾP