Mách bạn cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên

Để các bạn gái có thể nhanh chóng sở hữu được một đôi mắt đẹp, có chiều sâu, to và đen hơn thì không thể bỏ qua “vũ khí” lợi hại đó là trang điểm. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cụ thể hơn về cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên nhé!

Đôi mắt đẹp tự nhiên luôn là mơ ước của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có được đôi mắt đẹp vì vậy bạn có thể trang điểm để tạo ấn tượng cho đôi mắt thêm phần long lanh và nổi bật hơn.

Tuy nhiên, để có một đôi mắt đẹp bằng cách trang điểm sao cho thật tự nhiên và trong sáng thì thật không đơn giản. Điều này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của người thực hiện rất cao.

Chăm sóc mắt – Bước đầu tiên trong cách trang điểm đẹp cho đôi mắt

Để có đôi mắt đẹp thì bạn cần phải bỏ ra một chút công sức để chăm sóc. Đầu tiên, bạn hãy dưỡng ẩm và chăm sóc vùng mắt bằng loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Tiếp theo, dùng cọ tạo dáng cho đường lông mày hình lá liễu, đường lông mày càng đều và cân đối thì càng đẹp.

Sau đó, bạn phủ lên bầu mắt trên một lớp phấn sáp để tạo nền. Đây là bước đệm quan trọng trước khi thực hiện các bước trang điểm tiếp theo, giúp đôi mắt trở nên thanh thoát và to hơn rất nhiều.

Nghệ thuật dùng phấn mắt và kem che khuyết điểm

Lớp phấn mắt đầu tiên bạn cần phủ lên lớp màu be hoặc tím. Bạn phủ đều mắt theo hình chữ V và kéo dài về phía đuôi mắt.

Dùng phấn mắt màu be phủ lên mắt. Ảnh internet

Sau đó, thoa ít kem che khuyết điểm vào khoé mắt và đuôi mắt, dùng cọ tán cho thật đều. Tiếp theo thêm kem che khuyết điểm ở phía đường vòng cung của chân mày đến đuôi mắt và dọc theo xương gò má. Lúc này, bạn nên phủ nhẹ ít phấn mắt để cố định lớp nền, giúp lâu trôi hơn.

Định hình chân mày – Một bước không thể thiếu khi thực hiện cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên

Đối với cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên nếu bạn đã có sẵn một đôi lông mày rậm thì chỉ việc tỉa lông mày theo hình dáng bạn thích nhất. Sau đó, dùng mascara trong để định hình lại làm lông mày sắc sảo hơn mà không cần dùng đến chì kẻ.

Tuy nhiên, nếu lông mày bạn quá nhạt hay thưa thớt, bạn bắt buộc phải dùng đến chì hoặc phấn bột để vẽ. Bạn bắt đầu vẽ từ 1/3 cuối lông mày và kéo dài thành đuôi, không nên vẽ đuôi lông mày quá ngang, quá mảnh và sắc khiến đôi mắt mất tự nhiên và già đi vài tuổi, cuối cùng dùng cọ tán dần vào 2/3 còn lại để có kiểu lông mày đẹp tự nhiên nhất.

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên tạo điểm nhấn nhờ vẽ mắt nước

Nhiều bạn bỏ qua bước này vì không phải ai cũng có thể tự vẽ cho mình một đường mắt nước thanh mảnh… Nhưng nếu bạn có thể vẽ được một đường mắt nước thì nhìn đôi mắt sẽ to, sắc sảo hơn và vẫn giữ được nét tự nhiên.

Vẽ mắt nước tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Ảnh internet

 

Bấm mi và chải mascara hoàn thiện nét đẹp cho đôi mắt

Phần lớn có rất nhiều bạn gái bỏ qua việc bấm mí và chải mascara khiến cho đôi mắt thiếu đi một phần tinh tế. Việc bấm lông mi cong giúp đôi mắt to hơn và có hồn hơn rất nhiều.

Bạn nên bấm nhẹ nhàng từ gốc ra ngoài để có độ cong tự nhiên hoàn hảo nhất, sau đó chuốt thêm mascara để hàng mi thêm dày và ấn tượng. Bạn tránh để mascara vón cục trông sẽ rất kỳ quặc, dễ bị lem và kém tự nhiên.

Bấm mi và chải mascara hoàn thiện nét đẹp cho đôi mắt. Ảnh internet

Tuy nhiên, khi trang điểm bạn chỉ nên dùng mi giả để tạo độ ong và dài cho những buổi tiệc tối. Chúng sẽ làm bạn nổi bật và sang trọng hơn, còn khi đi chơi hàng ngày thì không cần thiết.

Giờ thì bạn đã biết được cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên rồi chứ. Hãy áp dụng ngay để làm đẹp cho cửa sổ tâm hồn của mình nhé! Chúc các bạn thành công.

Hé lộ cách trang điểm cơ bản cho các nàng mới bắt đầu
Hé lộ cách trang điểm cơ bản cho các nàng mới bắt đầu
Trang điểm sẽ giúp bạn có khuôn mặt xinh xắn, thu hút ánh nhìn. Có thể nói trang điểm cũng là một nghệ thuật lừa...
XEM TIẾP
Khám phá cách trang điểm trẻ trung giúp bạn xinh hơn mỗi ngày
Khám phá cách trang điểm trẻ trung giúp bạn xinh hơn mỗi ngày
Dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa chỉ cần bạn biết cách trang điểm trẻ trung sẽ giúp mình xinh đẹp hơn mỗi ngày,...
XEM TIẾP
Mẹo trang điểm má hồng tươi tắn chỉ với 1 cây son
Mẹo trang điểm má hồng tươi tắn chỉ với 1 cây son
Chỉ với một cây son, bạn cũng có thể đánh được má hồng để khuôn mặt nhìn thanh thoát và đáng yêu hơn. Đây là...
XEM TIẾP