Mẹo giúp bạn kẻ mắt mà không bị lem

Chị em gái hãy bỏ túi mẹo để kẻ mắt mà không bị lem nhé!

Chuyển sang loại kẻ mắt có công thức khác

Kẻ mắt đúng cách để bạn không bị lem.

Làn da của mỗi phụ nữ lại khác nhau. Vì vậy bạn cần phải hiểu làn da của mình khi chọn kẻ mắt phù hợp cho mình. Kẻ mắt dạng nước, dạnh gel, chì sáp hay chì kẻ hoặc phấn, có rất nhiều loại kẻ mắt với màu sắc, độ bóng và độ bám khác nhau để bạn lựa chọn. Ví dụn như: Nếu bạn có làn da dầu, mịn mềm thì khi bạn sử dung kẻ mắt với  các công thức dạng nước sẽ dễ chảy hơn hẳn so với nếu bạn sử dụng dạng chì.

Thử kẻ cách kẻ nhiều lớp

Chắc hầu hết mọi người đều nghe đến son lâu trôi rồi.  Chúng ta còn có một cách thoa son để giúp cho lớp son của bạn bám lâu hơn: cứ thoa son, thấm rồi lại thoa rồi lại thấm. Tương tự thế, bạn cũng làm vậy với kẻ mắt để giúp lớp kẻ mắt bám lâu hơn, không bị chảy. Kẻ mắt, thấm bớt, kẻ lại và thấm lại một lần nữa. Xong rồi đó, bạn đã có đường viền mắt thật đạm mà không bị trượt khỏi vị trí ban đầu nhé.

Để lại khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mắt

Đây là một sai lầm phổ biến. Để lại khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mắt sẽ khiến nó trông hơi kỳ và thiếu đi nét tự nhiên. Khi bạn lấp kín khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mắt, bạn sẽ thấy lông mi trông dài hơn.
 

Kẻ mắt bằng cây mascara chuốt mi

Trước khi kẻ mắt, bạn nên nhớ nên đánh một lớp kem lót mắt rồi sau đó đè lên ít phấn, sẽ giúp phần nền hoặc những phần bạn đã trang điểm trước đó được giữ lâu hơn.

Dùng phấn nền thoa đều lên bầu mắt. Đánh thêm một chút phấn mắt sẽ giúp giữ được lâu hơn và trông đẹp hơn. Sau đó, sử dụng 1 cái chổi xéo kẻ lông mày chấm một ít vào chổi mascara, rồi dậm đều bám sát viền mi. Vì mascara khô rất nhanh nên bạn cần dậm đi dậm lại 2 đến 3 lần. Nếu kẻ dày thì nhìn mascara lộ ra nhìn rất thô và ko được mịn, vì thế bạn nên gạt vào tay trước khi chấm lên mắt. Đối với những bạn mi thưa, khi kẻ dễ hở ra 1 đường trắng. Lúc này, dùng cây kẻ mắt nước và chấm, những phần hở và thưa sẽ đen lại cũng như không bị lem xuống dưới.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP