Mẹo hay để có cách trang điểm đẹp như búp bê

Hướng dẫn cách trang điểm đẹp như búp bê đơn giản mà dễ thực hiện dành cho chị em phụ nữ. Chúc bạn sẽ thành công khi thực hiện các bước như dưới đây.

Đã là chị em phụ nữ thì ai cũng muốn làm đẹp và đẹp trong mắt người khác. Nhưng không phải tự dưng xinh ra, phụ nữ đều xinh đẹp như nhau. Người ta thường nói, “ trên đời này không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp mà thôi”. Vậy bạn hãy thử tự diện cho mình và tìm ra cách trang điểm đẹp như búp bê xem sao nhé. Nếu bạn chưa tìm ra thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trước khi học cách trang điểm giống búp bê bạn phải hình dung được gương mặt búp bê là như thế nào. Như những con búp bê hồi nhỏ chúng ta thường chơi, nó có đôi mắt xoe tròn long lanh, đôi má hồng mịn màng kèm theo một mái tóc dài óng mượt. Bạn hãy thử chọn cho mình một mẫu ưng ý rồi thực hiện như thế là được.

Chọn kiểu tóc để trang điểm đẹp như búp bê

Một trong những điểm tạo nên nét cuốn hút trên gương mặt của bạn đó là mái tóc. Chính điểm này sẽ quyết định xem cách trang điểm bạn đang lựa chọn có phù hợp hay không.

Chọn kiểu tóc đẹp khi trang điểm như búp bê (Ảnh: Internet)

Hiện nay có khá nhiều mẫu tóc khác nhau từ nhuộm, duỗi đến uốn. Việc tham khảo ý kiến của các nhà tạo mẫu tóc sẽ giúp bạn chọn cho mình một kiểu phù hợp nhất. Nhưng chú ý ưu tiên để tóc dài buông lơi thì sẽ trông đẹp và cuốn hút hơn.

Chọn sản phẩm trang điểm như búp bê

Sau khi đã tạo được kiểu tóc ưng ý, bộ mỹ phẩm trang điểm của bạn cũng nên có đầy đủ mọi thứ như cọ, phấn phủ, phấn nền, chuốt mascara, son môi...

Lưu ý nên chọn sản phẩm uy tín, chất lượng để đảm bảo không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da. 

Các bước trang điểm đẹp như búp bê

Thoa kem nền và che khuyết điểm

Sau khi rửa sạch mặt, lau khô, bạn hãy dùng tay vỗ nhẹ vào hai bên má để giúp cho máu lưu thông nhanh hơn, giúp lớp trang điểm bám lâu hơn và dễ dàng hơn.

Nếu bạn phải ra ngoài lúc trời nắng thì hãy thoa một lớp kem chống nắng, rồi sau đó phủ lên một lớp kem dưỡng để bảo vệ da trước tác động của các yếu tố bên ngoài.

Đánh phấn nền để trang điểm đẹp như búp bê (Ảnh: Internet)

Tiếp theo nếu muốn, bạn có thể phủ một lớp thật mỏng kem lót để giúp các lớp trang điểm sau dễ dàng bám chắc trên da. Nếu bạn không muốn thì hãy bỏ qua bước này.

Cuối cùng, để tạo lớp nền hoàn hảo nhất, bạn hãy thoa kem che khuyết điểm lên mặt. Loại kem này trùng với màu da, giúp che đi những vết thâm nám, mụn nhọt một cách hiệu quả.

Đánh phấn phủ và má hồng

Khi đã tạo lớp nền, bạn hãy dùng cây cọ chấm vào phấn phủ rồi thoa đều lên mặt, chỉ nên sử dụng lớp phấn mỏng để tạo độ tự nhiên nhất có thể. Lưu ý đánh đều tay để màu da lên tông hài hòa nhất.

Sau đó, chỉ cần lấy cây cọ chấm vào phấn hồng đánh vào phần gò má để gương mặt trở nên hồng hào xinh xắn hơn.

Kẻ và vẽ mắt

Đối với cách trang điểm đẹp như búp bê thì phần quan trọng hơn cả đó là đôi mắt. Việc bạn cần làm đó là giúp đôi mắt trở nên to hơn, tròn hơn, trông có hồn và óng ánh hơn.

Chọn màu tím hoặc nâu kim tuyến nhẹ để thoa lên phần bọng mắt giúp tạo độ long lanh cho mắt. Có thể kèm theo lớp nhỏ kem bóng để khiến đôi mắt bạn có hồn hơn.

Chuốt mascara cho đôi mắt to tròn như búp bê (Ảnh: Internet)

Tiếp theo đó là vẽ mắt. Dùng cây chì kẻ mắt, kẻ một đường duy nhất quanh viền mắt trên và nửa viền mắt dưới. Bạn phải khéo tay để tránh màu mực bị lem ra ngoài, mất thời gian chỉnh sửa của bạn. Sau khi kẻ mắt bạn sẽ cảm nhận ngay đôi mắt to hơn, tròn hơn rất nhiều.

Để tạo hiệu quả trang điểm đẹp hơn, dùng mi giả là biện pháp mà nhiều chị em đã sử dụng. Dùng mi giả sẽ giúp hàng lông mi trở nên dài hơn, dày hơn, nhìn đẹp hơn. Nhưng nếu bạn không thích thì có thể chỉ cần chải mascara thôi là được.

Bạn cần dùng đồ bấm chuyên dụng bấm lông mi để tạo độ cong nhất định rồi mới chuốt mascara theo chiều cong như vậy để đôi mắt to đẹp và quyến rũ như búp bê vậy.

Ngoài ra, bạn đừng quên dùng chì vẽ chân mày cho đậm hơn, dày hơn để nổi bật lên nét đep của đôi mắt.

Tô son môi

Màu son sáng rực rỡ là cách dùng để trang điểm đẹp giống búp bê. Sử dụng son màu kèm theo lớp son bóng là đẹp nhất.

Vậy là với các bước trang điểm đẹp như búp bê trên đây, gương mặt bạn đã khác xa trước, trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn. Bạn sẽ không còn thiếu tự tin trước mặt người khác nữa.

Vài bước đơn giản trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn
Vài bước đơn giản trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn
Biến gương mặt tròn trở nên thon dài hơn với cách trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau...
XEM TIẾP
Mách bạn cách trang điểm che mụn đơn giản nhất
Mách bạn cách trang điểm che mụn đơn giản nhất
Làn da mụn khiến bạn không tự tin khi đến những nơi đông người. Yên tâm, hãy áp dụng thử cách trang điểm che mụn...
XEM TIẾP
Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc đẹp nhất
Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc đẹp nhất
Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc đang là xu hướng hot nhất hiện nay, nó được phụ nữ Viêt săn đón và học...
XEM TIẾP