Mẹo làm đẹp trên Internet đáng tin đến đâu?

Với rất nhiều chia sẻ trên các mạng xã hội, giờ đây bạn đã “bỏ túi” được rất nhiều mẹo làm đẹp tưởng chừng như rất hữu ích, thế nhưng bạn đã bao giờ thử nghiệm chúng một cách nghiêm túc chưa?

Bạn đừng vội ngây thơ mà tin tưởng rằng những mẹo làm đẹp càng được chia sẻ nhiều thì càng chứng tỏ là chúng hiệu nghiệm. Đôi khi, chính vì bản tính “hóng hớt” của cư dân mạng, cứ nhấn nút chia sẻ trước mà chưa kịp kiểm chứng, sẽ có rất nhiều kiểu làm đẹp “thảm họa” bị lan truyền tràn lan. Trước khi tiếp tục biến mình thành nạn nhân, bạn hãy thử chậm rãi lắng nghe kinh nghiệm thực sự của những người đã thử nghiệm các kiểu làm đẹp này một cách kỹ càng hơn. 

1. Xịt keo xịt tóc vào bàn chải cũ để chải lông mày

(Ảnh: birchbox) 

Đây thực sự là một bước làm đẹp rất hữu ích cho những người không khéo tay, ít thời gian để chỉnh sửa kiểu trang điểm của mình. Hãy chọn một chiếc bàn chải đánh răng cũ (nhưng phải thật sạch sẽ), xịt một lớp keo xịt tóc thật dày lên chiếc bàn chải này rồi chải lên hai hàng lông mày để các sợi lông mày nằm gọn vào nếp, không mọc tua tủa lung tung như mọi ngày. Bạn sẽ có ngay một hàng lông mày gọn gàng, ngay ngắn, thậm chí còn không nhất thiết phải tốn thêm thời gian để tô vẽ gì thêm nữa. Bản chất các sợi tơ trên lông bàn chải rất thích hợp để chải các sợi lông mày, keo xịt tóc lại có khả năng giữ nếp rất tốt, nên bạn có thể áp dụng mẹo vặt này cho mỗi lần trang điểm mà không cần đầu tư thêm dụng cụ chải lông mày chuyên dụng. 

2. Dùng thẻ ATM để vẽ đường kẻ mắt mèo

(Ảnh: pinterest) 

Đây có lẽ là một trong những mẹo trang điểm được chia sẻ nhiều nhất, thế nhưng ít ai ngờ rằng đây cũng là một cách trang điểm rất dễ thất bại. Theo như hướng dẫn thì bạn hãy dùng thẻ ATM (hoặc bất cứ loại thẻ cứng nào khác) để làm thước kẻ đặt chéo ở cuối đuôi mắt, giúp vẽ được đường kẻ mắt mèo (cat-eye) chuẩn xác, sắc lẹm. Tuy vậy, sự thực là chính khi cầm tấm thẻ ATM, bạn bị mất đi một bàn tay đắc lực, càng khiến bạn cảm thấy vướng víu hơn, rất khó kẻ mắt, và nếu không cẩn thận thì khi bỏ tấm thẻ ra, đường kẻ mắt bị lem ngay lập tức. Tốt nhất là bạn nên dành một ngày nghỉ cuối tuần ở nhà để tập kẻ mắt cho quen tay, đến khi thành thạo rồi thì chẳng cần thêm dụng cụ hỗ trợ phức tạp nào nữa. 

3. Thoa son dưỡng môi trước khi sơn móng tay để tránh bị lem

(Ảnh: herandmakeup) 

Quả đúng là nếu thoa son dưỡng môi lên các đầu ngón tay trước khi sơn móng tay sẽ giúp những phần sơn lem ra ngoài được lau đi sạch sẽ và dễ dàng hơn, nhưng chính kết cấu trơn của son dưỡng có thể làm hỏng độ đều màu của sơn móng, khiến màu móng của bạn không được mịn đẹp như ban đầu. Hãy áp dụng cách khắc phục quen thuộc là dùng tăm bông nhúng vào nước lau móng để lau sạch phần sơn bị lem ra ngoài, như vậy còn đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau đó, lại dùng kem dưỡng da tay để thoa đều lên các ngón tay, giúp bảo vệ da tay bạn khỏi bị khô nẻ trước tác hại của nước lau móng, vậy là hết ý. 

4. Nhét tuýp mascara và trong áo ngực để tránh bị vón cục

 

(Ảnh: makeupandbeauty) 

Mẹo vặt này nghe có vẻ rất kỳ cục, nhưng lại rất hiệu quả đấy. Đặc biệt là trong thời tiết mùa đông, mascara của bạn có thể bị khô và vón cục, khiến việc chuốt mi trở nên khó khăn hơn, hàng mi cũng không được đẹp tự nhiên. Vậy nên, ngay từ khi bắt đầu những bước đầu tiên của việc trang điểm, bạn hãy tranh thủ nhét tuýp mascara vào trong áo ngực. Thân nhiệt của bạn sẽ giúp làm ấm tuýp mascara, làm tan các phần bị vón cục. Đến bước cuối cùng, hãy lấy tuýp mascara ra, bạn sẽ chỉ cần chuốt đúng một lần là có ngay hàng mi vừa dài, vừa cong mà lại vừa tơi mềm rất nữ tính. 

5. Dặm thêm phấn bột để màu son không phai

(Ảnh: brit) 

Phương pháp này tuy có hơi cầu kỳ nhưng thực chất là khá hiệu quả, đặc biệt là với các loại son lì. Sau khi thoa lớp son đầu tiên, bạn hãy dặm thêm một lớp phấn bột không màu, phủi bớt đi bằng khăn giấy, rồi thoa thêm lớp son thứ hai. Bạn có thể thực hiện như vậy thêm vài lần nữa, càng nhiều lớp thì son càng bền màu. Tuy nhiên, trong mùa đông này, phấn bột có thể khiến môi của bạn bị khô nẻ, nên bạn nhớ thoa kỹ một lớp son dưỡng môi, trước đó nên tẩy tế bào chết cho môi thì càng tốt.

6. Làm trắng răng với bột baking soda và nước chanh

(Ảnh: doctoroz) 

Công thức trộn bột baking soda với nước chanh để đánh răng được ca ngợi trên nhiều mạng xã hội là một công thức làm trắng răng “thần thánh”. Tuy nhiên, hỗn hợp này không thực sự có khả năng làm trắng răng như mong đợi, bạn có thể sẽ phải kiên trì thực hiện mỗi ngày trong hàng tháng trời mà sự thay đổi màu sắc cũng là rất ít. Nếu bạn kỳ vọng răng trắng sáng chỉ sau một đêm thì tốt nhất là hãy từ bỏ hy vọng đi. Còn nếu bạn muốn chọn một phương pháp chải răng không hóa chất thì đây cũng có thể là một công thức chấp nhận được, tuy nhiên cảm giác bột baking soda lạo xạo trong miệng cũng không thực sự dễ chịu, và hơi thở bạn cũng không có độ thơm mát như khi dùng kem đánh răng thông thường. 

7. Dặm thêm phấn rôm trước khi chuốt mascara để có hàng mi dày hơn

(Ảnh: brit) 

Đúng như lời quảng cáo, cách làm này thực sự khiến hàng mi của bạn dày và dài hơn hẳn, nhưng nó còn đi kèm tác dụng phụ là mi nhìn rất khô và cộm. Nếu bạn không cẩn thận, hạt phấn rôm rơi vào trong mắt có thể khiến mắt bạn đỏ ngầu lên, nhìn rất đáng sợ. Kể cả khi bạn đã chuốt thêm nhiều lớp mascara để che phủ phần bột phấn trắng trên hàng mi thì các sợi mi nhìn cũng không được tự nhiên, thậm chí còn dễ bị vón cục vào nhau. Vì vậy, nếu bạn đã muốn có một hàng mi dày cong như nai Bambi thì tốt nhất cứ gắn thêm mi giả là xong. 

8. Thoa vaseline trước khi xịt nước hoa để lưu hương lâu hơn

(Ảnh: scene) 

Theo lý thuyết, nước hoa sẽ lưu hương thơm lâu hơn nếu làn da của bạn có nhiều độ ẩm. Thế nhưng, theo lời những người đã thực sự thử nghiệm phương pháp này, vaseline thậm chí còn khiến nước hoa mất mùi nhanh hơn, đồng thời cảm giác nước hoa chứa cồn chạm lên làn da vẫn còn nhơm nhớp dính vaseline sẽ tạo ra cảm giác rất khó chịu. Thay vì dùng vaseline, bạn hãy chọn một loại sữa dưỡng thể không mùi, hoặc đồng bộ (đồng mùi) với nước hoa. Bạn cũng có thể xịt nước hoa ngay sau khi tắm để chính lượng nước trên da hỗ trợ việc lưu hương thơm.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP