Mẹo làm đẹp với kem che khuyết

Kem che khuyết là một loại mỹ phẩm thông dụng, thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó triệt để.

Kem che khuyết là một loại mỹ phẩm cần phải có đối với bất cứ cô nàng mê làm đẹp nào. Kem che khuyết có thể che giấu ngay lập tức những quầng mắt, vết thâm, sẹo mụn cùng nhiều khiếm khuyết khác trên da. Ngoài ra, kem che khuyết cũng còn rất nhiều tác dụng khác mà có thể bạn chưa biết tới.

- Đánh kem nền trước, đánh kem che khuyết sau

Nếu bạn đánh kem nền trước, bạn sẽ ít phải sử dụng kem che khuyết hơn vì kem nền cũng đã che phủ được khá nhiều khuyết điểm nhỏ trên gương mặt. Nếu đánh theo thứ tự ngược lại, bạn sẽ tốn kem che khuyết không cần thiết và làm lớp nền trông dày, nặng nề hơn. 

- Cách tốt nhất để đánh kem che khuyết là đánh hình tam giác cho phần bọng mắt và đánh hình chấm tròn cho phần má

Khi bạn đánh kem che khuyết theo hình dạng như vậy, nó không những giúp bạn che giấu quầng thâm mắt mà còn tạo ra cảm giác khuôn mặt của bạn được nâng lên. Nguyên lý này tương tự như việc bắt sáng trên gương mặt, khi đó gò má sẽ là hai điểm bắt sáng nhất.

- Để tránh màu mắt bị nhòe, phai và làm nổi bật mí mắt, hãy đánh lót bằng kem che khuyết trước khi đánh phấn mắt

Thông thường, chúng ta nên đánh một lớp kem lót dành cho mắt trước khi đánh phấn mắt. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc chưa có kem lót, kem che khuyết có thể đảm nhận tốt vai trò này. 

- Khi muốn che đi nốt mụn, đầu tiên hãy sử dụng kem che khuyết tông xanh lá, sau đó đánh thêm xung quanh nốt mụn với kem che khuyết tiệp màu da

Mụn thường khiến vùng da tại đó và xung quanh ửng đỏ. Kem che khuyết tông xanh lá sẽ trung hòa màu đỏ này và làm da bạn trông tự nhiên hơn. Hãy đánh kem che khuyết tông xanh lên nốt mụn và kem che khuyết tông màu da lên những vùng xung quanh. Cuối cùng, dùng phấn bột phủ một lớp bên trên để kem hòa với những vùng da khác trên khuôn mặt. 

- Trong trường hợp không có kem che khuyết, bạn có thể dùng kem nền để thay thế. Bí quyết ở đây là hãy chấm một giọt kem nền lên vùng da cần che khuyết điểm, chờ một vài phút rồi tán đều ra bằng cọ hoặc ngón tay. Nguyên lý của cách dùng này là khi kem nền khô và dày hơn sau vài phút, nó sẽ có khả năng che phủ tốt hơn là khi bạn tán kem ngay lập tức.

  

- Sử dụng kem che khuyết có tông sáng hơn tông da một chút để làm nổi bật 3 vùng quan trọng của đôi mắt đó là góc chữ V ở khóe mắt, giữa mí mắt trên và dưới xương chân mày. Thủ thuật trang điểm này sẽ giúp đôi mắt của bạn rạng rỡ và tươi sáng hơn, rất thích hợp cho những ngày mất ngủ hoặc mệt mỏi.


 

- Thoa kem che khuyết màu cam da hoặc hồng nhạt vào vùng quầng thâm dưới mắt bằng ngón tay áp út. Ngón áp út là ngón có lực yếu nhất trên bàn tay. Vì vậy nó thích hợp cho việc thoa kem vùng mắt mà không làm ảnh hưởng đến vùng da mắt nhạy cảm. Tông cam da hoặc hồng nhạt sẽ làm giảm đi phần quầng thâm có tông màu xanh, tối ở dưới mắt. Vì vậy kem che khuyết có thể làm tốt nhất nhiệm vụ của nó.

- Bạn cũng cần phải nắm rõ quy tắc che phủ của những loại kem che khuyết nhiều tông màu khác nhau. Với quầng thâm mắt màu xanh, xám, kem che khuyết màu hồng đào, cam là sự lựa chọn phù hợp. Trong khi đó với những vết mẩn đỏ, mụn, kem che khuyết tông xanh sẽ che phủ chúng tốt hơn và làm cho da đều màu. 

- Che giấu đôi mắt sưng bằng kem mắt, highlighter, và kem che khuyết. Bạn cần trộn 3 sản phẩm này trên mu bàn tay. Sau đó, đánh hỗn hợp lên vùng da dưới mắt, đuôi mắt gần thái dương và tên xương chân mày để đôi mắt trông tươi sáng và bớt sưng phù.  

- Sau khi đánh kem che khuyết, nếu cảm thấy kem quá dày, bạn có thể dùng một miếng khăn giấy mỏng dặm vào vùng da vừa đánh để giấy hút bớt kem. Điều này khiến cho đôi mắt của bạn trông tự nhiên và không quá nặng nề.

 

- Khi đánh son, đặc biệt là son màu đậm, để đôi môi trở nên sắc nét hơn, hãy dùng cọ đánh kem che khuyết xung quanh môi để xóa đi những phần son bị lem. Khi đó bạn sẽ có đôi môi sắc sảo hoàn hảo. 

- Sau khi kẻ chân mày, bạn có thể dùng kem che khuyết đánh phần da xung quanh để làm chân mày trông thật sắc nét. Bạn nên dùng ngón tay để tán kem vì độ ấm của tay sẽ làm kem được đều và tự nhiên hơn.  

- Bạn có thể dùng một chút kem che khuyết để đánh khối cho gương mặt ở những vùng cần bắt sáng như trán, sống mũi, gò má và cằm. Việc tạo khối sẽ giúp gương mặt sắc nét và có thần thái hơn.

- Bạn có thể tạo ra một loại kem dưỡng có thêm tác dụng làm sáng da nhẹ bằng cách trộn một chút kem che khuyết vào kem dưỡng da hằng ngày và thoa lên da trước khi đi ra ngoài. Với những ai có làn da đã khá đẹp và ít khuyết điểm, đây là một công thức dưỡng, trang điểm 2 trong 1 khá hiệu quả. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP