Mẹo trang điểm cho buổi sáng vội vã

Buổi sáng nào bạn cũng phải "cuống cuồng" trong việc sửa soạn, trang điểm vì sợ muộn giờ học, giờ làm. Chắc chắn rằng bạn không phải là cô nàng duy nhất trên thế giới lâm vào tình cảnh này. Một số lưu ý nhỏ sau có thể giúp ích cho bạn.

Buổi sáng luôn là khoảng thời gian vội vã với tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ khi chúng ta cần thời gian gấp nhiều lần nam giới cho việc chuẩn bị trước khi đi học, đi làm. Cho dù bạn thức dậy đúng giờ hay là ngủ nướng thêm 5-10 phút, thì sự gấp gáp là không thể tránh khỏi.

Thông thường, chúng ta cần nhiều thời gian cho việc trang điểm để sẵn sàng một ngày mới với khuôn mặt rạng rỡ nhất. Nhưng làm cách nào để trang điểm vừa nhanh vừa đẹp chỉ với khoảng thời gian ít ỏi trong tay?

Hôm nay chúng tôi muốn đem đến cho bạn những lưu ý cần thiết để có thể trang điểm nhanh chóng vào buổi sáng mà không cần mất nhiều thời gian. Từ đó, buổi sáng của bạn không còn là một cơn ác mộng.

1. Dưỡng ẩm da buổi tối

Bước dưỡng da buổi tối là rất quan trọng. Một làn da khô, thô ráp sẽ làm bạn mất nhiều thời gian buổi sáng để có thể đánh kem nền và che đi các khuyết điểm trên da. Hơn nữa, da khô rất khó ăn phấn, vì vậy càng cần phải đánh nhiều lớp, nhiều lần cho đến khi có được lớp nền đẹp. Một làn da được dưỡng ẩm tốt sẽ trở nên căng, mịn. Khi đó bạn chỉ cần đánh một lớp nền nhẹ, mỏng hoặc dùng kem che khuyết điểm để có thể sẵn sàng ra ngoài. Bước dưỡng ẩm ban đêm là cần thiết với mọi loại da. Nếu da bạn là da khô, hãy dùng dưỡng ẩm dạng Cream hoặc Lotion. Nếu bạn có làn da dầu, nên dùng dưỡng ẩm dạng Gel. Dưỡng ẩm buổi tối giúp bạn có làn da đẹp vào sáng hôm sau, do đó, việc trang điểm trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

2. Sử dụng kem nền đa năng

Việc đánh nền 3-4 lớp với kem dưỡng ẩm, kem nền, che khuyết điểm, chống nắng, phấn phủ làm bạn mất rất nhiều thời gian vào buổi sáng. Khi chỉ có 5-10 phút cho việc trang điểm, thì kem nền đa năng là sự lựa chọn vô cùng tiện lợi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem nền đa năng với các mức giá thành và mẫu mã khác nhau. Thông thường, chúng sẽ bao gồm cả chức năng dưỡng ẩm, chống nắng, che phủ, kiềm dầu và che khuyết điểm chỉ trong một tuýp kem nhỏ. Kem nền đa năng có tên gọi là CC Cream hoặc BB Cream. Nhiều chuyên gia trang điểm cho rằng việc sử dụng kem nền đa năng rất khó để giúp bạn có một lớp nền hoàn hảo, nhưng với rất nhiều chức năng chỉ trong 1 sản phẩm, cộng với việc bạn có thể đánh bằng ngón tay thay vì hàng tá dụng cụ khác, thì chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều ở loại mỹ phẩm này. 

3. Bỏ qua Toner

Làm sạch, săn chắc da và giữ ẩm là những điểm mạnh không thể phủ nhận của Toner (nước hoa hồng). Tuy nhiên Toner cần cho các bước dưỡng da buổi tối nhiều hơn là buổi sáng vì nó giúp da dễ thẩm thấu kem dưỡng hơn. Vì vậy, nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy bỏ qua bước này. 

4. Tận dụng nhiều chức năng của mỹ phẩm

Việc trang điểm buổi sáng có thể được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn nếu bạn có thể dùng một loại mỹ phẩm với 2-3 cách khác nhau. Một thỏi son môi có thể vừa làm son, vừa làm má hồng. Bạn chỉ cần bôi một vài vệt son lên má sau đó tán đều ra khắp gò má để có được khuôn mặt ửng hồng tự nhiên. Chỉ với một cây chì kẻ mắt, bạn có thể đánh lan ra bầu mắt sau đó dùng ngón tay tán nhẹ để thay cho phấn mắt. Vaseline dùng để dưỡng môi có thể dùng để dưỡng da tay, hay những vết chai sần ở bất cứ nơi nào trên cơ thể.

5. Sắp xếp mỹ phẩm gọn gàng

Việc giữ đống mỹ phẩm trang điểm của bạn luôn gọn gàng và có tổ chức là điều rất quan trọng. Mỗi buổi sáng, nhiều người thường lãng phí rất nhiều thời gian để tìm món mỹ phẩm mình đang cần trong một rổ đủ loại lẫn lộn. Vì thế hãy sắp xếp chúng một cách có khoa học nhất. Những cây bút chì kẻ mày, kẻ mắt, cọ vẽ nên cắm vào một nơi gọn gàng. Để riêng các loại mỹ phẩm thành từng ngăn như son, màu mắt, kem nền, phấn phủ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một chiếc túi nhựa trong suốt để đựng tất cả các món mỹ phẩm thường dùng mỗi sáng để có thể nhanh chóng tìm thấy chúng dễ dàng. 

6. Bỏ qua eyeliner

Eyeliner là một vũ khí kì diệu giúp bạn có được đôi mắt sắc sảo trong bữa tiệc hoặc đêm dạ hội đặc biệt. Nhưng nếu có quá ít thời gian vào buổi sáng, chúng ta có thể bỏ qua bước này. Việc vẽ eyeliner có thể làm bạn tốn khá nhiều thời gian nếu chưa thật sự quen tay. Thay vào đó, chỉ cần chải từ 2-3 lớp mascara kết hợp với việc uốn mi để tăng độ sắc sảo cho đôi mắt. Đừng quên chải mascara cho cả hàng mi dưới để đôi mắt của bạn trông to và đẹp hơn.

7. Chọn son màu nhạt

Son màu đậm có thể rất dễ gây ấn tượng nhưng cũng làm bạn mất khá nhiều thời gian để tô thật tỉ mỉ. Son đậm cần khá nhiều bước để đánh như đánh son lót, dùng chì kẻ môi thoa 2-3 lớp trong khi với màu son nhạt, bạn không cần cầu kỳ đến thế. Tuy nhiên để son nhạt lên màu đẹp, chúng ta cần phải có một đôi môi tự nhiên hồng hào, mềm mại và ít khuyết điểm. Vì thế hãy chú ý chăm sóc đôi môi thật tốt, tẩy tế bào chết thường xuyên và thoa son dưỡng ẩm mỗi đêm.

8. Định hình chân mày 

Lông mày cũng cần được định hình sao cho phù hợ với khuôn mặt. Bạn có thể đến các chuyên gia về chân mày để được wax, tỉa theo đúng như tỷ lệ và kích cỡ khuôn chân mày của mỗi người. Khi có được hàng chân mày gọn gàng, bạn sẽ mất ít thời gian hơn cho việc tô, vẽ chân mày. Một cặp chân mày đẹp và gọn gàng sẽ làm thần thái toàn bộ khuôn mặt trở nên tươi sáng và sắc sảo hơn. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP