Mẹo trang điểm cho mùa mưa

Mùa mưa luôn là trở ngại với những tín đồ yêu thích thời trang và làm đẹp. Từ việc chiếc túi xách, giày da đắt tiền bị dính nước cho đến lớp trang điểm dễ dàng lấm lem và trôi theo hạt mưa đều khiến cho nhiều cô nàng cảm thấy bối rối, khó chịu.

Cuộc hẹn hò dưới mưa tưởng chừng như thật lãng mạn nhưng nó cũng có thể làm hỏng hình tượng của bạn trong chốc lát bởi lớp trang điểm bị lem, phai. Để có được gương mặt "đẹp bất chấp thời tiết", chúng ta phải biết sử dụng mỹ phẩm trang điểm đúng cách đi kèm với quy trình chăm sóc da cẩn thận. 

Vào mùa mưa, những từ khóa trong sản phẩm trang điểm bao giờ cũng là "waterproof", tức là không trôi. Đây là yếu tố giúp bạn giữ được lớp trang điểm bền lâu mà không ngại các tác động khác từ bên ngoài như mồ hôi, nước hồ bơi hay nước mưa. 

1. Đánh lớp nền

Lớp nền bao giờ cũng là công đoạn quan trọng đầu tiên của quá trình trang điểm. Nguyên nhân chính dẫn đến việc nền bị trôi, nhòe dễ dàng khi gặp nước đó chính là đánh quá dày. Nếu bạn không thể tự tin khi từ bỏ hoàn toàn việc đánh kem nền, hãy chọn loại có khả năng chịu nước đồng thời đánh một lớp mỏng. Bên cạnh đó, hãy chọn màu kem nền gần với tông da tự nhiên nhất.

Phấn bột cũng là một yếu tố giúp tăng độ sáng cho da đồng thời che bớt các khuyết điểm nhỏ. Tuy nhiên vào mùa mưa, phấn bột sẽ là lớp nhanh chóng bị nhòe nhất. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng nó. Nếu da bạn có nhiều khuyết điểm, hãy nhờ sự trợ giúp của kem che khuyết điểm ở những khu vực như bọng mắt, khóe miệng, cánh mũi.

2. Trang điểm mắt 

Vào mùa mưa, thứ mỹ phẩm chúng ta nghĩ ngay đến đó chính là mascara không trôi/ không thấm nước. Những loại mascara bình thường sẽ nhanh chóng bị nhòe khi tiếp xúc với độ ẩm và thời tiết khắc nghiệt. Nhưng bên cạnh đó, khi sử dụng mascara không trôi, bạn nên lưu ý đi kèm với sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho nó. Việc sử dụng nước tẩy trang thông thường có thể để lại dư lượng mascara trên mi, từ đó làm rụng và tổn thương mi về lâu dài.

Các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp cũng khuyên bạn nên dùng màu mắt tự nhiên, tươi sáng thay cho các màu tối, đậm và phong cách đánh mắt khói dày cộm. Đi kèm với đó, màu mắt cũng phải là loại không trôi. Những màu sắc tươi tắn sẽ giúp gương mặt bạn trông tỏa sáng hơn trong một ngày mưa ảm đạm. 

3. Má hồng 

Sai lầm thường gặp của phụ nữ khi trang điểm trong mùa mưa là sử dụng má hồng có kết cấu không phù hợp. Tương tự như những gì chúng tôi đã để cập ở phần kem nền phía trên, phấn má hồng dạng bột rất dễ dàng bị lem, trôi trong điều kiện thời tiết như thế này. Vì vậy, má hồng dạng kem là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. 

Một số người chia sẻ kinh nghiệm rằng trong mùa mưa thay vì sử dụng má hồng dạng bột, họ thường dùng chính son môi, tôi lên gò má và dùng ngón tay tán đều. Phương pháp này giúp bạn có một đôi má ửng hồng xinh xắn, bất chấp những ngày mưa gió.

4. Son môi

Với môi, bạn không nên dùng son bóng trong mùa mưa vì chúng rất dễ nhòe và trôi. Thay vào đó hãy chọn một thỏi son lì. Tương tự như màu mắt, hãy tránh màu son tối, tông tím, đen và thay vào đó là màu hồng, đỏ, cam tự nhiên. Màu son sẽ giúp gương mặt bạn trở nên tươi tắn hơn. Khi dùng son lâu trôi, bạn cũng cần sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm này.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP