Mẹo trang điểm theo từng hình dáng khuôn mặt

Bước đầu tiên tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng đối với việc trang điểm đó là bạn nên để ý đến đặc điểm khuôn mặt của mình để chọn cách trang điểm sao cho phù hợp và đẹp hơn. Sau đây là vài thủ thuật trang điểm đơn giản đối với từng kiểu mặt mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.

1. Khuôn mặt hình trái xoan (oval)

Người sở hữu khuôn mặt trái xoan thường sẽ có tỷ lệ phần trán rộng hơn so với cằm một chút. Vì vậy, hãy tôn lên vẻ đẹp cân đối cho gương mặt bạn bằng cách dùng phấn tạo khối đánh nhẹ ở những vị trí quan trọng. Bạn nên bắt đầu việc đánh phấn từ trán, sau đó đến 2 bên xương gò má rồi hoàn thiện ở cằm.

2. Khuôn mặt dài

Những người phụ nữ có khuôn mặt dài luôn mong muốn làm cách nào để việc trang điểm giúp gương mặt họ trở nên cân đối hơn. Sau đây là một vài cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng trong trường hợp này.

Để có thể “rút ngắn” chiều dài cho khuôn mặt, tập trung đánh phấn tạo khối phía dưới xương quai hàm. Sau đó, phủ phấn má hồng ở trung tâm xương gò má có tác dụng làm gương mặt trông rộng hơn. Điều này cũng có thể thực hiện với việc dùng highlighter để nhấn phần đỉnh xương gò má.

3. Mặt vuông chữ điền

Khuôn mặt vuông vốn đã nổi bật với những dường nét góc cạnh hơn hẳn so với mặt trái xoan. Do đó, nên lưu ý đánh phấn tạo khối định hình cho đường nét khuôn mặt tại đường viền tóc sát với gương mặt, phần xương gò má, phía hai bên mũi và viền dưới xương quai hàm tới cằm. Bạn cũng cần tránh kẻ mắt quá đậm và sắc, thay vào đó hãy trang điểm mắt sao cho thật mềm mại, nhẹ nhàng để phối hợp hài hòa với khuôn mặt.

4. Khuôn mặt tròn

Nếu bạn có một khuôn mặt tròn, bầu bĩnh như cô nàng diễn viên Jennifer Lawren thì bạn nên đánh phấn tạo khối nhấn mạnh vào phần xương dưới gò má và xương hàm. Bên cạnh đó, bạn dùng cọ má hồng để tán đều phấn má từ phía dưới mắt rồi hất nhẹ ra ngoài sẽ tạo cảm giác sắc nét hơn cho khuôn mặt.

5. Gương mặt hình trái tim

Kiểu mặt này có phần xương gò má tương đối cao, do đó bạn nên dùng phấn hồng có nhũ đánh nhẹ từ dưới má rồi hất ngược cọ lên phía gò má. Đồng thời, bạn có thể chọn màu son hơi đậm một chút để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt thêm phần ấn tượng.

6. Khuôn mặt dài và góc cạnh

Bạn chú ý áp dụng những mẹo sau đây để điều chỉnh khuôn mặt sao cho nhìn cân đối hơn giữa phần trán rộng, xương gò má cao và cằm lớn. Sử dụng sức mạnh của phấn tạo khối tại những chỗ quan trọng như trán, gò má và quai hàm để đem đến sự hài hòa cho mặt (bắt đầu đánh phấn từ phần trán, sau đó đến 2 bên xương gò má rồi hoàn thiện ở cằm). Một chiêu khác giúp chiều dài khuôn mặt có vẻ được “thu gọn” bớt đó là bạn hãy kẻ lông mày theo đường cong mềm mại.

7. Khuôn mặt hình tam giác

Đây là gương mặt có cằm nhọn nhưng xương hàm tương đối lớn. Vì vậy, bạn hãy đánh phấn tạo khối dọc theo đường viền hàm dưới để giúp thu gọn hàm. Ngoài ra, khi lựa chọn son môi bạn nên tránh những màu nổi bật như đỏ tươi hay màu trầm. Thay vào đó, những gam màu nhẹ nhàng, trung tính và phù hợp với màu da của bạn là sự lựa chọn thích hợp nhằm tránh gây chú ý cho cằm.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP