Mẹo vặt hữu ích khi dùng kem che khuyết điểm

Với 1 vài mẹo nhỏ sau, bạn sẽ nhận ra rằng kem che khuyết điểm có nhiều công dụng hơn chúng ta tưởng.

Kem che khuyết điểm từ lâu đã trở thành một món mỹ phẩm khá thông dụng.Khi bạn chỉ có khuyết điểm ở một số khu vực nhất định trên da mà không muốn kem nền để đánh khắp mặt, thì kem che khuyết điểm trở thành một trợ thủ đắc lực giúp công việc trang điểm của bạn nhanh gọn hơn, tự nhiên hơn.

Thế giới của kem che khuyết điểm cũng rất phong phú, từ loại thỏi đên loại lỏng, từ màu trắng đến màu xanh, vàng. Tuy thông dụng nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn về cách dùng cũng như công dụng của từng loại kem che khuyết điểm khác nhau.

1. Dùng trước kem nền

Đã có một cuộc tranh luận về việc nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem nền. Tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, việc dùng kem che khuyết điểm trước kem nền sẽ giúp cho vùng da đó tự nhiên và mượt mà hơn.

2. Kem che khuyết điểm tông xanh lá

Tông màu này dùng để trung hòa những vùng đỏ trên da như mẩn đỏ, đốm đỏ, sưng đỏ do mụn. Tuy nhiên màu sắc này không phù hợp để sử dụng ở những vùng tối trên da như quầng thâm mắt hay vết sẹo thâm. 

3. Kem che khuyết điểm tông màu vàng

Màu vàng nhạt hay nude là tông kem che khuyết điểm phổ biến nhất vì nó gần trùng với đa số tông da tự nhiên của mỗi người. Khi không muốn dùng nhiều màu kem che khuyết điểm khác nhau, hãy chọn tông màu này vì nó có thể vận dụng tốt cho hầu hết các vùng khuyết điểm trên da.  

4. Kem che khuyết điểm màu hồng

Giống như kem che khuyết điểm màu xanh lá cây, màu hồng có tác dụng trung hòa các vùng màu xanh hoặc tím đen trên khuôn mặt, chẳng hạn như quầng thâm hay những đốm nâu. Nếu bạn có vùng quầng thâm mắt nghiêm trọng hoặc các đốm nám, kem che khuyết điểm màu hồng sẽ giúp để che phủ những vùng đó.


Kem che khuyết điểm cũng có nhiều tông màu khác nhau

5. Sử dụng cùng với phấn bột

Đặc biệt đối với vùng quầng mắt, bạn nên phủ một lớp phấn bột mỏng sau khi dùng kem che khuyết điểm. Phấn bột sẽ giúp giữ màu kem bền hơn đồng thời giúp kiềm dầu. 

6. Chọn màu sáng hơn

Khi lựa chọn kem che khuyết điểm, hãy chọn màu sáng hơn một tông so với kem nền của bạn. Bạn cũng cần lưu ý không chọn kem che khuyết điểm tối hoặc sáng hơn kem nền quá nhiều vì nó sẽ làm cho gương mặt bạn bị không đều màu.

7. Sử dụng như một lớp kem lót

Không có gì giúp cho màu phấn mắt bền lâu hơn việc lót với một chút kem che khuyết điểm nhẹ. Ngoài ra, nêu bạn có đường viền môi sậm, hãy dùng kem che khuyết tán nhẹ viền môi rồi mới thoa son. Son môi sẽ lên màu đẹp và mịn hơn.  

8. Sử dụng mút tán

Đối với kem che khuyết điểm dạng lỏng, bạn có thể dùng bằng cách chấm 3-5 điểm nhỏ dười quầng mắt, sau đó dùng cọ hoặc mút tán đều kem vào da. Việc này sẽ giúp kem che khuyết điểm làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. 

9. Sửa chữa lớp trang điểm bị lem

Chuyên gia trang điểm của Emma Watson cho biết để làm sạch mascara chẳng may lem trên mặt sau khi đã hoàn tất các bước trang điểm, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm dặm lên vết mascara đó chứ không cần phải tẩy trang rồi đánh nền lại từ đầu.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP