Mốt trang điểm mới: Vẽ tàn nhang lên mặt

Tàn nhang từ trước đến nay luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Châu Á, những người luôn muốn mình có làn da "trắng không tì vết". Tuy nhiên gần đây tại Anh đang dấy lên phong trào khuyến khích các cô gái chấp nhận khuyết điểm này trên mặt, thậm chí còn coi nó như là một "mốt thời thượng".

Trên sàn diễn của hàng loạt bộ sưu tập thời trang Xuân/ Hè năm nay, nhiều người mẫu tên tuổi, đại diện cho các hãng thời trang lớn đều dũng cảm xuất hiện với khuôn mặt lấm tấm tàn nhang thay vì cố gắng che giấu nó bằng một loạt các bước trang điểm, che phủ dày cộm như trước đây. Và sau những sự kiện đó, quan niệm về tàn nhang của phụ nữ cũng bắt đầu thay đổi. Họ xem tàn nhang như một điều rất tự nhiên, thậm chí còn là "mốt". Một số nơi gọi tàn nhang là "nụ hôn tự nhiên của mặt trời trên da".

Tàn nhang (hay còn gọi là tàn hương) là những vết đốm nhỏ li ti xuất hiện đều trên bề mặt da do sắc tố Melanin, tập trung ở khu vực mặt, cánh tay và vai. Thông thường chúng không có hại cho sức khỏe, trừ một số trường hợp hiếm gặp là dấu hiệu của ung thư da. Màu sắc của tàn nhang có thể là nâu sậm hoặc vàng. Những đốm tàn nhang hình thành và phát triển không ngừng theo thời gian. Càng để lâu, việc điều trị tàn nhang càng trở nên khó khăn hơn. Tàn nhang chủ yếu xuất hiện nhiều ở người châu Âu da trắng hơn là người châu Á do màu da trắng nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Khoảng hai tuần trước, ca sĩ Demi Lovato đã không ngần ngại đăng tải một bức ảnh "tự sướng" mặt mộc lấm tấm tàn nhang lên mạng xã hội Instagram trước nhiều fan hâm mộ. Và trong tháng này, hãng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng nước Anh - Topshop cũng sẽ cho ra mắt một sản phẩm trang điểm với tên gọi "Bút chì tàn nhang" dành cho những ai mặt không có tàn nhang có thể dùng để chấm lên cho "hợp mốt". 

Bức ảnh "tự sướng" của Demi (trái) và cây bút chì vẽ tàn nhang của Topshop (phải)

Topshop không phải hãng mỹ phẩm đầu tiên cho ra mắt sản phẩm "Bút chì tàn nhang". Trước đây, hai "ông lớn" của ngành là Lancôme và Chanel cũng đã đưa sản phẩm tương tự ra thị trường. Tuy nhiên, Topshop cho biết cây bút này của họ có công thức mang tên "Marbleized 3D" mới nhất giúp vẽ tàn nhang cực kỳ tự nhiên, như thật.

Chuyên gia trang điểm Kate, người đã làm việc với nhiều ngôi sao tên tuổi trong đó có Lucy Liu, Lindsay Lohan, Vanessa Williams và Rebecca Romijn, đã chia sẻ lời khuyên của mình về cách để có được "tàn nhang giả" với tờ MailOnline: "Bạn có thể sử dụng chì kẻ mày với màu nhạt hơn màu lông mày của bạn, nhẹ nhàng vẽ những chấm tàn nhang hai bên mũi và gò má. Bạn nên vẽ với cây bút ngòi tù, không vót nhọn để trông tự nhiên hơn. Sau khi vẽ, dùng ngón tay nhấn nhẹ vào các chấm để chúng hơi nhòe một chút rồi đánh má hồng như bình thường. Với những đốm tàn nhang này, bạn nên thoa son môi màu tự nhiên để hài hòa tổng thể khuôn mặt". 

Tàn nhang được coi như lông mày rậm của người mẫu Cara Delevingne, hay lúm đồng tiền của Công nương Kate Middleton, chúng đều là những nét đặc trưng của mỗi người. Vì thế tàn nhang không có gì là xấu xí. 

Lindsay Lohan thời thiếu niên (trái) và khi lớn lên (phải)

Lindsay Lohan là nữ diễn viên nổi tiếng với khuôn mặt đầy tàn nhang đặc trưng ngay từ khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Trước đây, cô được coi như một ngôi sao tiềm năng tuổi teen với hàng loạt các vai diễn đặc sắc bằng gương mặt tự nhiên của mình.

Nữ diễn viên Olivia Munn từng nói với tờ People vào năm ngoái: "Tôi đã có tàn nhang trên mặt từ nhỏ. Chúng chính là một phần cơ thể tôi, làn da tôi. Tôi không cố gắng dùng mọi cách để che phủ tàn nhang".  

Và diễn viên Lucy Liu nói với tờ The New York Times: "Tàn nhang đem đến phong cách đặc trưng cho mỗi cá nhân. Mọi người nên vui vẻ chấp nhận nó". 

Lucy Liu (trái) và Olivia Munn (phải) cũng là hai ngôi sao tự tin với khuôn mặt tàn nhang của mình

Một số người cho rằng phong trào này cổ súy cho việc không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên tàn nhang có rất nhiều nguyên nhân, từ di truyền bẩm sinh đến chế độ ăn uống sinh hoạt. Vì vậy cho dù với bất cứ lý do nào, hãy vui vẻ chấp nhận những khuyết điểm của bản thân. Sự tự tin luôn là món trang sức đẹp nhất đối với mọi cô gái.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP