Mỹ phẩm dính vào quần áo phải làm sao?

Khi chẳng may làm dây mỹ phẩm ra chiếc áo yêu thích, đừng tiêu cực nghĩ ngay đến việc bỏ xó nó. Bạn có thể "cứu" chiếc áo của mình bằng những mẹo nhỏ hữu ích sau đây.

Nếu đã từng làm dính mỹ phẩm lên quần áo, hẳn bạn sẽ biết những vết bẩn đặc biệt đó khó tẩy sạch đến như thế nào. Tuy nhiên, đây lại là tai nạn có thể xảy ra như cơm bữa với những cô nàng hay trang điểm. Vậy chẳng lẽ đành bó tay chịu trận nhìn chiếc áo yêu quý có thêm một vết "trang trí" bất đắc dĩ hoặc tệ hơn là bỏ xó chiếc áo đó? Rất may là những vết kem nền, son môi, v.v... dây ra quần áo tuy cứng đầu nhưng không phải là không có thuốc chữa và chỉ cần nắm được vài mẹo sau đây, bạn có thể dễ dàng xóa sạch dấu vết của chúng.

1. Kem nền

Nếu bạn có thói quen trang điểm xong xuôi rồi mới thay áo, nhất là áo chui đầu, nhiều khả năng kem nền và phấn nền sẽ dính vào phần cổ áo. Những lúc như vậy, bạn cần nhớ "thần chú": khắc tinh của kem nền (loại không chứa dầu) chính là kem cạo râu - sản phẩm mà ắt hẳn bố hoặc anh trai bạn vẫn dùng hằng ngày. Để xử lý vết kem nền, trước hết, hãy làm ướt chỗ áo bị dây bẩn, tiếp theo thoa đều kem cạo râu lên đó và dùng bàn chải mềm (bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ) chải nhẹ, sau đó mang chiếc áo đi giặt như bình thường.

Trong trường hợp loại kem nền mà bạn dùng có chứa dầu thì thay vì kem cạo râu, hãy dùng nước rửa chén bát. Nước rửa chén bát sẽ giúp hòa tan chất dầu trong kem nền và làm vết kem nền biến mất khỏi chiếc áo của bạn.

Tuy nhiên, hai cách trên chỉ phát huy tác dụng với áo làm bằng chất liệu cotton và có pha polyester. Nếu chiếc áo của bạn làm bằng len hoặc lụa thì tốt hơn hết là bạn hãy nhờ đến dịch vụ giặt tẩy chuyên nghiệp để không làm hỏng áo.

2. Phấn nền

Khi chẳng may làm rơi phấn nền ra áo, bạn phải ghi nhớ nguyên tắc quan trọng là không được dùng tay phủi theo bản năng bởi việc này chỉ làm những hạt phấn bám sâu hơn vào thớ vải mà thôi. Đổi lại, hãy rũ chiếc áo một cách nhẹ nhàng để loại bỏ những hạt phấn thừa, sau đó thấm một chút dung dịch tẩy rửa vết bẩn quần áo chuyên dụng vào một chiếc khăn ẩm rồi dặm đều lên vết phấn. Sau cùng bạn xả lại với nước rồi giặt áo như bình thường. Cách này cũng có thể áp dụng với những loại mỹ phẩm dạng bột khác như phấn mắt và phấn má.

3. Son môi

Hầu hết các loại son môi đều có thành phần chính là dầu, bởi vậy bạn chỉ cần dùng nước rửa chén bát là có thể xử lý được vết son môi lem ra quần áo. Những gì bạn cần làm là dùng một chiếc khăn ẩm chà đều nước rửa chén bát lên khu vực bị dây bẩn, để yên trong vài phút rồi xả với nước. Bạn có thể sẽ phải lặp lại nhiều lần các bước trên cho đến khi vết son môi biến mất hẳn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dung dịch tẩy rửa đa dụng cũng cho kết quả khá tốt.

4. Mascara và eyeliner

Khi bạn chẳng may làm dính mascara hoặc eyeliner lên áo của mình, hãy nhanh chóng lấy giấy ướt tẩy trang chuyên dụng chà nhẹ lên vết lem. Nếu giấy tẩy trang chưa "đủ đô", hãy xịt chút ít keo xịt tóc lên vết lem, để yên trong vài phút rồi vò kỹ dưới vòi nước lạnh. Chất cồn có trong keo xịt tóc sẽ giúp phá vỡ kết cấu của mascara/eyeliner và làm vết lem dần biến mất. Cách này đặc biệt hiệu quả với vải cotton hoặc vải có chứa thấp polyester.

5. Son bóng

Với vết son bóng dây trên áo, trước hết bạn hãy dùng một tấm bìa cứng (thẻ ngân hàng chẳng hạn) để gạt sạch phần son thừa khỏi vải mà không làm nó bám sâu hơn vào sợi vải. Sau đó, bạn có thể áp dụng mẹo kẹo xịt tóc như trên hoặc dùng vải thấm cồn để lau vết son bóng. Sau đó, bạn giặt áo với nước ấm như bình thường.

6. Sơn móng tay

Việc làm dây sơn móng tay lên chiếc áo yêu thích hẳn chẳng khác nào ngày tận thế với bạn nhưng rất may là bạn không phải dùng đến "vũ khí" thật cao siêu mà chỉ cần dung dịch acetone tẩy rửa móng để xử lý vấn đề mà thôi. Trước hết, hãy đặt mặt vải bị dính bẩn lên một mặt phẳng riêng để không gây ảnh hưởng đến mặt vải phía dưới. Tiếp theo, bạn lót giấy xuống phía dưới mặt vải cần xử lý rồi nhẹ nhàng chấm acetone lên vết lem, lặp lại nhiều lần cho đến khi sạch. 

Trong trường hợp vết sơn móng tay dính trên vải đã khô, bạn hãy để một cục đá nhỏ lên đó để vết sơn cứng lại, sau đó dùng tấm thẻ ngân hàng hoặc bàn chải đánh răng cũ để gạt nó ra khỏi bề mặt vải. Tiếp theo, bạn chấm acetone nhiều lần lên vết lem cho đến khi không còn dấu vết nào trên vải nữa. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không dùng acetone trên chất liệu vải acetate bởi nó có thể hòa tan chất vải, làm hỏng chiếc áo của bạn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP