Netizen quốc tế tranh cãi về chuyện make up của nam sinh Hàn

Theo như tiết lộ thì nam sinh Hàn luôn "thủ" sẵn trong túi đầy đủ dụng cụ làm đẹp chẳng kém bất cứ phái đẹp nào, từ BBcream cho đến... son tint.

Hàn Quốc là một đất nước "nghiện" làm đẹp. Thói quen chăm sóc cho diện mạo cá nhân không chỉ ăn sâu vào tiềm thức của phái đẹp mà ngay cả những chàng trai cũng không để cho bản thân mình kém sắc mỗi khi ra đường. Vì vậy, như một lẽ tất yếu, ngành công nghiệp mỹ phẩm dành cho nam giới cũng vô cùng phát triển tại xứ sở kim chi với tổng thu lên đến hơn 1000 tỷ Won vào năm 2012. Đáng ngạc nhiên, sáp mắt, phấn má hồng, BBcream và kem dưỡng là những món đồ bán chạy nhất. Không khó để bắt gặp một người đàn ông bôi phấn hay trang điểm mắt tại những nơi như Hongdae, nơi tập trung sinh viên hay thị trấn Myeong-dong nơi thu hút khách du lịch.

Nam giới Hàn luôn chủ động mua sắm mỹ phẩm để làm đẹp 

Chủ đề về chuyện make up của nam giới xứ sở kim chi lại một lần nữa được "hâm nóng" khi một nam sinh chia sẻ tâm sự của mình trên Pann - một trang diễn đàn của Hàn Quốc. Theo đó, nam sinh này cho biết rằng những anh chàng đẹp trai xung quanh mình đều lén lút sử dụng BBcream và son tint. Thậm chí một nam sinh tiểu học còn thú nhận rằng mình luôn dùng BBcream trên Facebook hay thần tượng của anh chàng - Song Mino cũng luôn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo nhờ make up.

Chia sẻ trên Pann của anh chàng này thu hút sự quan tâm đông đảo của netizen Hàn Quốc. Nhiều ý kiến được đóng góp thêm như: "Giám thị nhà trường có kiểm tra túi của các nam sinh (các trường xứ Hàn thường xuyên làm vậy nhằm ngăn chặn học sinh khỏi thói xấu như rượu bia, thuốc lá) và họ phát hiện ra cả đống đồ mỹ phẩm. Tôi vô cùng ngạc nhiên, còn mọi người thì ai cũng bối rối... ", "Ai ai cũng thế, kể cả con trai cũng muốn mình trông đẹp thôi", "Các nàng trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ và make up để trông xinh đẹp hơn. Tôi cũng muốn các chàng trai chăm sóc bản thân kỹ càng hơn như vậy"...

Theo như tiết lộ thì nam sinh Hàn luôn "thủ" sẵn trong túi đầy đủ dụng cụ làm đẹp chẳng kém bất cứ phái đẹp nào, từ BBcream cho đến... son tint.

Không chỉ netizen xứ Hàn mà netizen thế giới cũng bàn luận rôm rả về chuyện nam sinh Hàn make up khi đến trường. Đường dẫn chia sẻ về vấn đề này của trang KoreaBoo đã nhận được hơn 11.000 lượt like và hàng trăm bình luận với đủ mọi ý kiến trái ngược. Dưới đây là một vài ý kiến đáng chú ý nhất: 

- Thật khó hiểu vì sao chuyện make up lại không phải là bình đẳng giới tính. Tôi vẫn luôn nghĩ rằng đàn ông mới là phái khởi nguồn cho chuyện make up (ý của anh chàng này là nam giới các bộ lạc thường tự trang trí trên mặt vào thời xa xưa).

- Tôi thấy không có vấn đề gì sai trái trong khoản make up của phái mạnh. Tôi thường xuyên make up hàng ngày. Bất cứ ai cũng có quyền tự make up để làm đẹp thay vì đối diện với cả tá chỉ trích!

- Các nàng ơi nếu trai của các nàng mà còn chịu khó make up còn hơn cả các nàng thì thôi, chạy nhanh nhanh luôn cho vừa!

- Make up không khiến bạn trở thành "bánh bèo". Make up là để đẹp hơn.

- Make up là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa phái nam và nữ. Nếu đồng hóa chuyện make up thì giờ đây chúng ta chỉ còn có một phái thôi, hiểu chứ?

- Tôi vẫn thường make up cho cánh nam giới trước khi nó bị nhận định là quá "bánh bèo".

- Nếu chỉ có BBcream hay chút eyeliner để giúp đôi mắt trông to hơn thì cũng ok thôi. Có điều là đừng có make up nguyên mặt với đầy đủ từ phấn mắt, mascara, phấn má và son môi. Vấn đề này được nhai đi nhai lại cũng vì các nam thần tượng xứ Hàn. Họ phải make up vì đó là concept của một thần tượng. Lúc nào họ cũng phải trông hoàn hảo nhất nếu không muốn bị chê là xấu xí. Thế mà giờ đây chính họ lại bị phán xét chỉ vì make up sao? Cả xã hội này cần nhận ra rằng thật đáng xấu hổ. Xấu hổ là bởi vì cả hai chiều của cuộc tranh cãi này chẳng ra làm sao cả. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP