Nếu bạn vẫn đang có thói quen dùng tay để thoa son thì hãy dừng lại ngay nếu không muốn môi sớm bị hoại tử

Không chỉ mất vệ sinh, các chuyên gia còn chỉ ra rằng, dùng tay thoa son có thể là một nguyên nhân làm tăng nguy cơ môi bị hoại tử ở chị em phụ nữ.

Son môi là một trong những món đồ trang điểm không thể thiếu với chị em phụ nữ, từ son lì, son kem lì, son thỏi,… Để tán son đều và lên màu đẹp, nhiều chị em có thói quen dùng tay để thoa son nhưng mới đây, theo nghiên cứu mới nhất của tiến sĩ Elaine Larson (nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và là giáo sư tại Đại học Columbia) đã chỉ ra rằng, hành động này vô tình khiến gia tăng bệnh truyền nhiễm trên môi của phụ nữ, dẫn đến nhiều bệnh không ngờ khác.

Lý do được đưa ra là ngón tay chứa nhiều loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh, thậm chí nếu có 1 kháng nguyên trong son thì cũng không thể ngăn chặn vi khuẩn phát triển khi ngón tay đã chứa sẵn vi khuẩn. Vi khuẩn có ở bất cứ nơi nào, khi bạn chạm tay vào lan can, nắm cửa thậm chí điện thoại di động. Những loại vi khuẩn này có thể gây ra một số bệnh như viêm phổi, đau mắt, viêm họng, viêm màng não và nguy hiểm nhất là hoại tử.

Các chuyên gia còn chỉ ra rằng, một số thành phần son dưỡng môi là môi trường lí tưởng cho vi khuẩn phát triển. Do đó, tuyệt đối hạn chế dùng tay bẩn để thoa son là cách bảo vệ đôi môi và sức khỏe cho chính mình. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giữ son môi trong ví của bạn còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh công cộng đấy.

Vậy nếu không dùng tay để tán son thì phải làm thế nào để đánh son đều môi và lên màu chuẩn nhất? Thay vì lợi 1 mà hại 10 thì hãy đảm bảo vệ sinh tay thật sạch bằng dung dịch vệ sinh tay trước khi thoa lên môi. Tốt hơn hết, hãy đánh son cả thỏi hoặc dùng cọ chuyên dụng để đảm bảo an toàn nhất nhé! Tuyệt đối hạn chế qua ‘’trung gian’’ là ngón tay.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
Son môi là một “trợ thủ” đắc lực trong công cuộc làm đẹp của tất cả các cô gái. Giữa một “rừng son” như thời...
XEM TIẾP
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Ngày nào cũng tô son, thoa kem dưỡng ẩm mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự tay hủy hoại làn da của...
XEM TIẾP
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Hai phương pháp được các chị em truyền tai nhau nhiều nhất đó là: thử chì bằng nhẫn bạc/vàng và thả son vào nước. Nhưng...
XEM TIẾP