Nếu sợ đánh son bị nhiễm chì thì đọc ngay bài viết này, nó sẽ cứu sống bạn đấy

Bài viết này sẽ cứu sống bạn khỏi hiểm họa son chứa chì đấy.

Bạn có thể ra ngoài mà không cần trang điểm nhưng không thể không đánh son. Vì vậy, mỗi ngày có hàng tỷ phụ nữ đã và đang dùng son để cải thiện vẻ đẹp bên ngoài của mình mà không hề hay biết đến tác hại của nó đem đến. Một trong những thứ nguy hiểm nhất luôn ẩn chứa trong các thỏi son đó là chì. Nó là một loại chất độc thần kinh gây rối lại tâm trí, hành vi và còn có thể nguy hiểm đến cả tính mạng nếu bạn bị nhiễm độc dù chỉ ở 1 liều lượng nhỏ.

Chì không phải là thành phần mà nhà sản xuất son môi thêm vào sản phẩm bởi chúng không mang lại lợi ích gì. Chì trong mỹ phẩm mà chúng ta thường hay nói tới cần được hiểu chính xác là chì có trong phẩm mà màu dùng để làm mỹ phẩm. Chính xác đối với son môi, những màu như đỏ, tím, hồng hay trong tự nhiên đề chứa một lượng chì nhất định. Sắc đỏ chứa lượng chì thấp nhất, sau đó sắc tím và cuối cùng sắc hồng là chứa lượng chì lớn nhất. Bởi các khoáng chất dùng để làm nhạt màu đỏ sáng tím và hồng có thể làm tăng lượng chì trong sản phẩm đó.

Nhưng theo John Bailey – Phó chủ tịch khoa học toàn cầu cảy Hiệp hội Mỹ phẩm khẳng định: “Lượng chì trung bình mà mỗi phụ nữ tiếp xúc qua mỹ phẩm chỉ bằng 1/1000 so với lượng chì mà người đó tiếp xúc qua việc ăn uống, hít thở hàng ngày”. Chính vì vậy, đánh son mỗi ngày không phải là nguyên nhân chính khiến cơ thể bị nhiễm chì mà nó còn phụ thuộc vào việc sinh hoạt, ăn uống của bạn mỗi ngày nữa đấy.

Nếu môi bạn bị thâm thì đừng vội đổi mọi tội nỗi cho thỏi son của mình mà hãy nghĩ đến không phải ai sinh ra đã có sắc môi đỏ hồng tự nhiên hay làn da môi khô là do thiếu nước, quên tẩy da chết cho môi mỗi tuần hoặc không để cho môi nghỉ ngơi để lấy đủ lượng oxy cần thiết. Bởi vậy, thay vì vứt bỏ đi những thỏi son yêu thích bạn hãy thực hiện 1 số bí quyết sau đây để đôi môi luôn đỏ hồng tự nhiên mà không đánh son nhiễm chì:

1. Tẩy da chết cho môi 1 tuần/1 lần

Bạn chỉ cần trộn đều đường + mật ong + nước cốt chanh tươi  theo tỉ lệ 1:1:1 rồi thoa lên làn da môi, massage nhẹ nhàng trong vòng 1 phút, đến khi các hạt tinh thể đường khô lại rơi ra thì rửa sạch bằng nước mát.

Chỉ sau lần sử dụng đầu tiên bạn sẽ thấy lớp tế bào cũ được thay mới hoàn toàn làn da môi dần trở nên trắng sáng, mềm mại cũng như tình trạng làn da môi bong tróc hay đánh son không đều màu sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Hoặc chỉ cần dùng 1 chiếc bàn chải, chải đều lên môi bạn sẽ thấy hiệu quả trong vòng 1 phút.

2. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Mất nước cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng môi bị thâm, dễ xỉn màu. Để cải thiện nguyên nhân này bạn nên uống đủ 2 lít mỗi ngày. Thay vì sử dụng các loại nước có ga, có cồn, có chứa màu thực phẩm thì bạn nên uống nước lọc.

3. Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

Chế độ ăn uống thiếu vitamin, đặc biệt là viatmin C – vitamin có khả năng đối phó với tình trạng nhiễm sắc tố thâm môi. Vì vậy, thay vì uống các loại đồ uống như cà phê, hút thuốc lá,… thì bạn hãy uống nước lọc cũng như nước ép trái cây vừa cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể vừa tăng cường các loại vitamin cần thiết để cải thiện sắc tố màu môi.

4. Không cắn, liếm môi

Thói quen cắn, liếm môi thường xuyên sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng làn da môi bị bong tróc, chảy máu. Bởi lượng enzim có trong nước bọt sẽ lấy đi lớp lá chắn bảo vệ làn da môi, khi tiếp xúc trực tiếp với khỏi bụi, ánh sáng mặt trời dễ bị gia tăng sắc tố gây thâm và khô môi.

5. Để môi nghỉ ngơi

Làn da trắng hồng là do lượng oxy trong máu dồi dào, môi cũng như vậy, sắc tố môi thâm xì là do lượng oxy trong máu thiếu. Bởi vậy, 1 tuần bạn không sử dụng son môi trong vòng 1-2 ngày (thứ 7, chủ nhật) để làn da có thể điều tiết hấp thụ lượng oxy cần thiết giúp sắc tố môi được cải thiện.

Chú ý nho nhỏ:

- Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại son của những hãng mỹ phẩm khác nhau, bạn hãy là người tiêu dùng thông thái biết lựa chọn và sử dụng những loại mỹ phẩm chính hàng để tránh được tình trạng ngộ độc chì cũng như bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và mọi người trong gia đình.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP