Nghiên cứu mới: Không phải gáy hay cổ tay, đây mới là nơi bạn nên xịt nước hoa

Muốn nước hoa thơm lâu, hãy xịt vào chỗ này.

Nước hoa như một thứ ngôn ngữ không lời nói lên thần thái và phong cách của người phụ nữ. Mỗi người nên có một mùi hương độc đáo cho riêng mình để gây ấn tượng với những người xung quanh. Trong các yếu tố cấu thành chất lượng của mùi nước hoa, thì độ lưu hương được chị em quan tâm nhiều nhất.

Thời gian giữ mùi của nước hoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ, môi trường, mùi hương cơ thể, vị trí xịt hay cấu tạo thành phần của chai nước hoa ấy. Những tông mùi mạnh và trầm như hương gỗ, hoa nhài, gia vị hay hổ phách sẽ lưu hương lâu hơn mùi trái cây, hoa cỏ. Bản EDT của nước hoa có thể lưu hương 4 tiếng còn bản EDP là 6 tiếng.

Với vị trí xịt nước hoa, bạn nên xịt ở những nơi có thể giúp tỏa hương tốt. Theo một nghiên cứu mới đây, việc xịt nước hoa lên gáy hay cổ tay là sai vì 2 vị trí này không giúp nước hoa của bạn bền mùi.

Trước đây, nhiều tài liệu cho rằng bạn nên xịt nước hoa trên cổ và cổ tay vì đây là nơi tập trung các điểm được gọi là "điểm xung", hoặc các khu vực nơi bạn có thể cảm thấy mạch đập rõ rên cơ thể. Nhiệt phát ra từ các điểm xung có thể tăng cường mùi thơm giúp nó bền và bay xa hơn. Tuy nhiên có một số điểm khác trên cơ thể mà bạn đã bỏ qua, đó là rốn.

Các chuyên gia về nước hoa cho rằng rốn của bạn là một vị trí đắc địa cho hương thơm. Hình dạng của nó giúp tạo thành một kho lưu trữ mùi hương. Trong khi đó, nhiệt độ cơ thể ở bụng sẽ cho phép mùi hương tỏa ra. Những ngôi sao nổi tiếng như Liv Tyler và Adriana Lima đã bật mí họ dùng nước hoa theo cách này.

"Tôi xịt vài giọt nước hoa lên ngón tay và thoa vào trong rốn", Tyler nói với Into The Gloss. "Cha tôi dạy tôi rằng, nếu bạn đặt nó nơi nóng ấm của cơ thể, mùi hương sẽ bền lâu hơn".

Bạn cũng có thể xịt nước hoa bên trong khuỷu tay và phía sau đầu gối. Vì đầu gối và khuỷu tay của bạn thường xuyên di chuyển trong suốt cả ngày, chúng tạo ra rất nhiều nhiệt. Nếu bạn muốn thơm hơn, hãy thử xịt nước hoa vào lược và chải tóc, hương thơm sẽ bám vào sợi tóc mà không làm tóc hư tổn.

Và một nóng mẹo cuối cùng? Đừng chà nước hoa sau khi xịt. Bạn có thể chà xát cổ tay với nhau, nhưng bạn nên để nước hoa tự khô vì hành động này làm cho phân tử nước hoa bị vỡ. 

Nếu bạn đang chi hàng trăm đô la cho một chai nước hoa chất lượng cao, nên tận dụng nó tối đa. Chỉ cần một vài mẹo như trên, hương thơm sẽ tươi mát cả ngày dài. 

(Nguồn: Who What Wear)

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP