Nguyên tắc của son môi

Tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, kẻ viền môi hay chặm môi bằng khăn giấy là những phương pháp giúp bạn đánh son đẹp hơn.

Son môi giữ một vị trí rất quan trọng trong số những món đồ trang điểm của các cô gái. Thỏi son nhỏ bé ấy có khả năng hoàn toàn biến đổi sắc thái gương mặt của bạn sau vài giây mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ sản phẩm làm đẹp khác. Son môi dễ dùng, tiện dụng, có thể đem đi mọi lúc mọi nơi và cũng không quá đắt. Đó là những lý do khiến nó được phụ nữ yêu thích đến vậy. Tuy nhiên son môi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đôi môi của bạn. Nếu không biết sử dụng đúng cách, son có thể làm môi khô, thâm và trở nên xấu xí. Khi đó bạn sẽ phải phụ thuộc ngày càng nhiều vào thỏi son. Để môi luôn đẹp, hãy lưu ý một số điều sau. 

1. Hãy chú ý đến lớp lót

Khi trang điểm, chúng ta đánh nền đầu tiên. Khi đánh phấn mắt, chúng ta đánh kem lót trước. Tương tự như vậy, bạn cũng nên đánh một lớp son lót lên môi trước khi thoa son màu. Bước này giúp bảo vệ môi đồng thời làm son lên màu đẹp hơn. Với những đôi môi có khuyết điểm như thâm, nẻ, son lót sẽ giúp bạn che giấu chúng đồng thời tạo một màng ngăn cách làn da mỏng manh của môi với lớp son màu. Cho dù son màu có đắt tiền đến đâu, chúng vẫn chứa một lượng nhỏ các chất gây hại môi như chì. Vì vậy hãy bảo vệ môi kỹ lưỡng.

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Trước khi thoa son, hãy tẩy tế bào chết cho môi. Cũng giống như phần còn lại của cơ thể, môi cũng luôn có tế bào da chết hiện diện, chúng là lớp da bị bong tróc do khô và khiến môi bạn trông sần sùi và không ẩm mượt. Sau khi tẩy da chết, môi sẽ mượt mà và nhẹ nhàng hơn. Sau đó, khi đánh son màu bạn sẽ có một đôi môi hoàn hảo. Để tẩy da chết cho môi, bạn có thể dùng đường và mật ong hoặc các sản phẩm có sẵn trên thị trường. 

3. Kẻ viền môi

Viền môi giúp bạn xác định được vị trí thoa son tốt hơn, tránh việc thoa lem nhem ra bên ngoài môi. Trước khi đánh son màu, hãy chọn cây viền môi có màu tương đồng với màu son, đi những đường viền sắc nét từ trên xuống dưới sau đó thoa son màu vào bên trong để có được đôi môi hoàn hảo. Đi kèm với viền môi bạn có thể dùng kem che khuyết điểm đánh phần da xung quanh môi để bờ môi gợi cảm hơn, nhất là khi dùng những màu son đậm. 

4. Đánh son bằng cọ

Tuy việc thoa son trực tiếp tiện lợi hơn rất nhiều nhưng khi có thời gian và điều kiện bạn nên đánh son bằng cọ. Cọ giúp màu son đi đều hơn trên môi từ đó màu sắc lên mịn và đẹp hơn. Khi thoa son trực tiếp bạn dễ gặp phải vấn đề son chỗ đậm chỗ nhạt nhưng cọ môi sẽ giải quyết tốt điều này. Bên cạnh đó, dùng cọ và làm sạch cọ thường xuyên giúp bạn tránh làm bẩn thỏi son môi bởi nước bọt hay thức ăn dính trên môi lúc thoa. Dùng cọ là bí quyết để tô son đẹp của mọi chuyên gia trang điểm. Khi đánh cọ, bạn có thể dễ dàng vẽ những góc nhỏ như vùng lõm, vùng khóe môi mà đầu thỏi son không thể làm được.

5. Chú ý đến hạn sử dụng

Son môi cũng có một tuổi thọ nhất định. Bạn không thể ăn thức ăn hết hạn, tương tự như vậy, cũng không nên thoa son hết hạn vì son ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vì son không có những biểu hiện hư hỏng không có nghĩa là nó có thể sử dụng được mãi mãi. Vậy làm thế nào để bạn biết son đã đến lúc phải bỏ đi? Thông thường một cây son chỉ nên dùng trong 2 năm. Qua thời gian đó, son sẽ bắt đầu thay đổi kết cấu, kém mịn và không ổn định. 

6. Son rất đa năng

Son có thể dùng làm màu má và màu mắt. Son môi là sản phẩm mơ ước một cô gái bận rộn. Kết cấu của son dễ dàng hòa quyện và tán đều trên da. Vì thế, một chút son cùng động tác tán nhẹ trên má sẽ đem đến cho bạn một đôi má ửng hồng mà không cần bất kỳ hộp phấn má nào. Với một cây son màu nude, nó hoàn toàn có thể dùng làm màu mắt, giúp mắt thêm nổi bật và quyến rũ hơn. 

7. Son có thể gây khô môi

Đặc biệt là son lì, kiểu son thời thượng của nhiều cô gái, có chứa nhiều chất gây khô môi. Thông thường với thỏi son bóng, những loại dầu dưỡng từ thực vật luôn là một thành phần không thể thiếu. Nhưng với son lì, nhà sản xuất buộc phải cắt giảm lượng bơ và dầu để nó có được độ lì như ý. Chính điều này làm cho son lì gây khô môi. Trước khi đánh son lì, hãy tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm môi thật cẩn thận. Trong trường hợp không cần thiết, hạn chế thoa son lì.

8. Chống nắng khi dùng son

Son môi có thể có chỉ số SPF hoặc không. Tuy nhiên đôi môi thì luôn cần chống nắng. Nhiều cô gái chú ý chống nắng cho toàn thân và khuôn mặt mà bỏ qua phần da mỏng manh này. Hãy dùng son dưỡng hoặc son lót có chỉ số chống nắng ít nhất là 15. Trong trường hợp son không có tác dụng chống nắng, bạn có thể dùng một ít kem chống nắng hoặc kem lót thoa nhẹ lên môi. Tuy nhiên son chống nắng vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

9. Tẩy trang

Có một mẹo để tẩy son môi nếu bạn quên đem sản phẩm tẩy trang đó là dùng Vaseline. Sáp Vaseline có thể làm trôi phần son dễ dàng. Bạn chỉ cần thoa một lớp Vaseline dày lên môi sau đó nhẹ nhàng lau bằng khăn hoặc giấy, son môi sẽ bị cuốn trôi. Tốt nhất nên sử dụng những sản phẩm tẩy trang dành riêng cho mắt và môi.

10. Chặm môi

Sau khi đánh son, bạn nên dùng một miếng khăn giấy để chặm môi. Động tác này giúp lấy đi phần son thừa và làm đôi môi bạn trông tự nhiên hơn. Bên cạnh đó nó cũng sẽ hạn chế việc son dính trên răng của bạn. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP