Những bí quyết giúp bạn thay đổi diện mạo trong năm mới

Bạn không cần phải tìm đến sự giúp đỡ của những bà tiên, mà chỉ cần những thay đổi nhỏ cũng có thể giúp bạn đẹp hơn một cách thần kỳ.

1. Chọn màu son mới

(Ảnh: self) 

Thay vì liên tục đổi mỗi ngày một màu son, hãy chọn một màu son đặc trưng cho tính cách của mình, và trung thành với màu này trong suốt năm 2016. Trong ngân sách mua đồ trang điểm năm nay, hãy đầu tư cho một hoặc hai thỏi son chất lượng cao, với những màu sắc tạo phong thái thanh lịch và ấn tượng, ví dụ như màu đỏ rượu vang hoặc màu cam san hô. Những màu son này sẽ tạo điểm nhấn cho gương mặt bạn, tạo dấu ấn trước mặt người đối diện, và biến bạn trở thành một “hotgirl” mới ở nơi công sở. Với những người có màu môi tươi, có thể chọn son màu nude hoặc màu gần với màu môi thật, để bạn có thể thoa son trong mọi hoàn cảnh, mọi sự kiện. Còn nếu môi bạn bị thâm, xỉn màu, hãy chọn màu son thật rực rỡ, tạo sức sống cho khuôn mặt và khiến bạn trẻ trung hơn. 

2. Dùng mặt nạ ủ tóc mỗi tuần

(Ảnh: ko-te) 

Bạn có thể mua mặt nạ ủ tóc bán sẵn, hoặc tự chế cho mình một hỗn hợp ủ tóc từ gel lô hội và trứng gà. Đều đặn ủ dưỡng tóc mỗi tuần một lần trước khi gội đầu sẽ giúp bạn tự tin hơn với mái tóc của mình, khắc phục những hư tổn do thuốc nhuộm hoặc các lần tạo kiểu. Vậy là thay vì phải tốn tiền ra tiệm cắt hay dưỡng tóc, bạn đã có thể tạo một khuôn mặt rạng ngời hơn với một mái tóc suôn mượt, vào nếp, không khô xơ trong mùa đông. Song song với việc chăm chỉ ủ tóc, bạn cũng nên hạn chế sử dụng máy sấy ở nhiệt quá nóng, không nên dùng máy làm xoăn hay máy là tóc. Chính chất tóc tự nhiên của bạn khi được chăm sóc tốt, sẽ tạo ra kiểu tóc đẹp nhất mà không cần chỉnh sửa gì thêm, thậm chí cũng không cần thiết phải thay đổi loại dầu gội và dầu xả bạn đang dùng hàng ngày. 

3. Tắm bồn thư giãn hàng tuần

(Ảnh: abeachcottage) 

Sau một tuần làm việc căng thẳng, hãy thưởng cho mình một buổi tắm bồn như một spa cao cấp. Thời gian tắm bồn này không chỉ giúp bạn thư giãn, mà còn có tác dụng thải độc và làm đẹp sâu cho làn da. Đừng tham lam nghĩ đến những loại sữa tắm nhiều bọt bong bóng, hãy lựa chọn các nguyên liệu thiên nhiên dịu nhẹ cho làn da. Theo xu hướng của năm tới, rong biển sẽ là nguyên liệu được yêu thích nhất khi tắm bồn. Bạn có thể tìm mua bột rong biển ở các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm để hòa cùng nước tắm, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Nếu không có bột rong biển, bạn chỉ cần thêm một chén dầu dừa hoặc dầu olive nguyên chất vào bồn tắm, giúp dưỡng ẩm cho da, và có thể thêm một vài giọt tinh dầu oải hương, cam, bưởi, tạo hương thơm và làm da mịn màng hơn.

4. Massage mặt với dầu dưỡng

(Ảnh: saksfifthavenue) 

Thay vì mua một hộp kem dưỡng da, hãy đầu tư một lọ dầu dưỡng da mặt. Hiện nay, nhiều hãng mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân đều đã có dòng dầu dưỡng cho da, không chỉ giúp tăng cường độ ẩm, mà còn khuyến khích bạn dành thời gian massage thật kỹ cho da, kích thích tuần hoàn máu dưới da. Hãy dành ít nhất là 5-6 phút mỗi tối để massage vài giọt dầu dưỡng trên da mặt, bạn sẽ thấy làn da của mình mềm mịn hơn, sáng hồng và phục hồi các khiếm khuyết rất nhanh. Bạn không nhất thiết phải dùng cả 10 đầu ngón tay để massage cho mặt, mà chỉ cần dùng hai ngón tay áp út, thoa đều dầu từ giữa trán sang hai bên thái dương, rồi thoa tròn xung quanh hốc mắt. Tiếp đó, thoa dầu dọc sống mũi, thoa ngược từ xương gò má lên thái dương, và cuối cùng là thoa từ dưới cằm, men theo xương hàm, lên phía tai. Bạn dành càng nhiều thời gian massage với dầu dưỡng, da bạn sẽ càng đẹp tự nhiên, và sẽ càng rút ngắn được thời gian khi trang điểm. Hai loại dầu tự nhiên tốt nhất hiện nay là dầu hạt tầm xuân và dầu hạt cà rốt, có thể được tìm mua ở các hiệu bán thực phẩm chức năng nhập khẩu hoặc các thương hiệu cung cấp tinh dầu thiên nhiên. 

5. Dùng sữa tắm cùng bộ với nước hoa

(Ảnh: thelondonperfumecompany) 

Nếu bạn thấy ghen tỵ với cô đồng nghiệp luôn tỏa hương thơm lưu tới hàng giờ liền, thì có thể không phải vì cô ấy xịt nhiều nước hoa hơn bạn, mà là vì cô ấy dùng sữa tắm cùng bộ với nước hoa. Cách làm này sẽ giúp hương thơm lưu lâu, lan tỏa xa, nhưng lại không có vẻ nồng nặc khiến người khác khó chịu. Nếu có thể, bạn còn nên dùng cả sữa dưỡng thể hoặc kem dưỡng da tay cùng bộ với nước hoa, điều này sẽ tạo nhiều lớp mỏng hỗ trợ cho nhau, giống như khi mặc nhiều lớp áo mỏng sẽ ấm hơn mặc một lớp áo dày vậy. Bạn cũng có thể trộn vài giọt nước hoa yêu thích của mình với sữa dưỡng thể không mùi, để thoa dưỡng ẩm ngày lạnh khi không muốn dùng nước hoa. 

6. Dùng dầu dưỡng móng thay cho sơn móng tay

(Ảnh: germaine-de-capuccini) 

Sang năm mới, hãy tạm ngừng bổ sung các màu sơn thời thượng vào bộ sưu tập các loại sơn móng tay của bạn. Thay vào đó, hãy mua một lọ dầu dưỡng móng tay chuyên dụng, hoặc đơn giản chỉ là dùng dầu olive để massage cho ngón tay mỗi tuần. Bạn cũng có thể dùng bã từ quả chanh để làm sạch móng tay, giúp móng hết ố vàng, khoe vẻ hồng hào tự nhiên. Cách khoe móng tay “mộc” này cũng có thể được coi là sự tương đồng với trào lưu để “mặt mộc”, giúp tạo vẻ đẹp thanh lịch, tạo phong cách khác hẳn những bộ móng sơn màu cầu kỳ khác. 

7. Gắn bó với chai xịt khoáng

 

(Ảnh: thebrunettediaries) 

Nếu bạn nghi ngờ rằng chính nguồn nước ô nhiễm khiến bạn càng rửa mặt, càng lên mụn, thì hãy mua cho mình một chai xịt khoáng. Bạn có thể xịt trực tiếp lên mặt, hoặc xịt đẫm lên một miếng bông tẩy trang và lau sạch mặt hàng ngày. Dù có trang điểm hay không, thì bạn cũng nên dùng chai xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cho da mặt vài lần mỗi ngày, nhất là trong thời tiết mùa đông và dưới tác động của các loại máy sưởi. Dùng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được vẻ mặt tươi tắn, sảng khoái, giữ lỗ chân lông se khít, giảm tác hại từ khói bụi và giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP