Những cách làm đẹp bất ngờ chỉ với một chiếc thìa

Thìa là một vật dụng ăn uống quen thuộc mà nhà nào cũng có. Thìa không những để múc thức ăn, mà nó còn có một số công dụng trong việc làm đẹp rất hữu ích.

1. Loại bỏ quầng thâm mắt

Đặt 2 cái thìa bằng kim loại vào tủ lạnh trong 15-30 phút. Sở dĩ bạn phải dùng thìa kim loại vì kim loại dẫn nhiệt tốt, giúp nhanh chóng làm mát vật thể mà nó tiếp xúc, trong trường hợp này là bọng mắt. Vào buổi sáng sau khi thức dậy, bọng mắt của bạn bị sưng. Hãy lấy 2 cái thìa đã được ướp lạnh áp phần lưng thìa vào bọng mắt, bắt đầu miết từ góc mắt ra phía đuôi mắt với một lực ấn nhẹ. Lặp lại nhiều lần cho đến khi thìa hết lạnh. Bọng mắt của bạn sẽ giảm sưng thấy rõ.

2. Vẽ eyeliner

Bất kỳ cô gái yêu thích trang điểm nào đều cho rằng vẽ eyeliner đặc biệt là phần đuôi mắt là công đoạn khó nhất, đòi hỏi sự khéo tay và kiên nhẫn. Nhưng với một chiếc thìa, bạn có thể vẽ đuôi mắt dễ dàng. Đầu tiên, dùng phần cán thìa như một chiếc thước kẻ để vẽ đuôi mắt hất từ mí dưới lên. Sau đó dùng phần đầu thìa hình vòng cung vẽ đường cong cho mí mắt trên, hai đường vừa vẽ phải gặp nhau tại 1 điểm. Cuối cùng dùng bút eyeliner tô trong khung vừa vẽ.

3. Chuốt mascara

Khi chuốt mascara, thật khó chịu khi mascara cứ bị dính vào mí mắt. Chiếc thìa sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Áp thìa vào mí mắt trên, đằng sau những sợi mi sao cho phần lưng thìa quay ra rồi chải mascara như bình thường. Mascara dư thừa sẽ dính vào thìa thay vì dính vào mí mắt bạn. Làm tương tự cho mi dưới.

4. Sửa hộp màu mắt bị vỡ

Nếu phấn mắt, phấn nền hoặc bất cứ loại mỹ phẩm nào có cấu  trúc phấn nén bị vỡ. Hãy thu gom phấn lại vào hộp gọn gàng, nhỏ một ít cồn lên hộp phấn sau đó dùng thìa nén lại sao cho bề mặt phấn trở nên mịn. Để phấn khô và dùng như bình thường.

5. Kẻ lông mày

Đường cong của chiếc thìa phù hợp với độ cong của đa số các cặp chân mày. Để thìa dưới lông mày và vẽ theo đường cong của nó. Chiếc "thước kẻ" kì diệu này sẽ giúp bạn có nét vẽ đẹp, ngay ngắn và không bị lem.

6. Biến màu mắt thành màu son

Nếu bạn có một hộp phấn mắt dạng bột khá yêu thích và muốn có một màu son giống vậy, hãy lấy cái thìa và cho một ít vaseline trộn với màu mắt. Tùy độ đậm nhạt của màu mà bạn có thể gia giảm vaseline theo ý thích. Lấy cọ trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên môi như son bình thường.

7. Đánh phấn tạo khối

Trong thủ thuật đánh phấn tạo khối cho khuôn mặt, điều quan trọng là bạn phải xác định được đâu là phần xương gò má. Chiếc thìa sẽ giúp bạn làm điều này. Chỉ cần úp một cái thìa cỡ vừa lên gò má sao cho thìa ôm lấy phần gò má nhô cao nhất. Sau đó đánh phấn tạo khối màu tối ở dưới thìa. Làm tương tự với gò má còn lại.

8. Sơn móng tay

Với những cô gái để móng tay ngắn, điều khó chịu khi sơn móng tay là màu sơn hay bị lem ra phần da ở đầu ngón tay. Để giải quyết việc này, hãy lấy một chiếc thìa nhỏ (tốt nhất là loại thìa nhựa thường dùng một lần vì sơn móng tay dính lên khá khó rửa) để dưới móng, ôm lấy phần đầu ngón tay sau đó sơn như bình  thường. Màu móng sẽ lem lên thìa thay vì lem lên da bạn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP