Những điều bạn chưa biết về chất son

Hầu hết các cô nàng khi mua son thường chỉ chọn theo tông màu yêu thích mà ít khi để ý đến chất son. Tuy nhiên, chính chất son lại quyết định khả năng lên màu của một thỏi son. Kết quả là các cô gái dễ thất vọng với thỏi son vừa mua vì độ lên màu không chuẩn như mong muốn.

Dưới đây là những gợi ý giúp các cô gái làm quen với ba chất son phổ biến nhất, từ đó có thể dễ dàng chọn được thỏi son phù hợp.

Chất son trong mỏng (Sheer/ Lustre)

Chất son này mang lại cảm giác rất tự nhiên vì lớp son trong mỏng, nhẹ nhàng. Thậm chí khi bạn chọn màu son đỏ với chất son này, bạn sẽ có một màu môi đỏ tươi tắn và trẻ trung chứ không phải tông đỏ theo kiểu nổi bật và quyến rũ.  Vì chất son trong mỏng nên độ che phủ môi không cao và màu lên thường nhẹ hơn màu bạn nhìn thấy trên thỏi son. Độ bám màu cũng thấp hơn các dòng son khác.

Chất son trong mỏng, tự nhiên                                  

Chất son mềm mịn (Creamy)

Son Creamy với lớp son mềm mịn, có độ bóng nhất định và son lên màu chuẩn sắc hơn vì hàm lượng màu nhiều tạo độ dày nhất định để che phủ màu môi tự nhiên. Khả năng bám màu cũng vì thế mà tốt hơn.  Tùy từng hãng mà dòng son Creamy có thể được bổ sung ánh nhũ để tạo độ bắt sáng cho môi thêm thu hút.

Chất son creamy mềm mịn

Chất son lì (Matte)

Son lì khi thoa lên môi sẽ không tạo hiệu ứng bóng, có khả năng lên màu chuẩn và lâu trôi nhất trong cả 3 chất son. Tuy nhiên, nếu môi bạn khô thì nên cân nhắc khi chọn loại son này vì chất son thường không chứa dưỡng ẩm nên sẽ dễ làm lộ khuyết điểm môi. Vì vậy, các nàng được khuyên nên dưỡng môi mềm 5-7 phút trước khi thoa son lì để có được lớp son mịn đẹp. 

Chất son lì cho màu son sắc nét

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP