Những điều cần biết về đôi môi

Bờ môi là một trong những bộ phận gợi cảm nhất của người phụ nữ. Một đôi môi hồng hào, khỏe mạnh cho phép bạn luôn rạng rỡ và xinh tươi cho dù tô son hoặc không. Môi cũng rất nhạy cảm, vì thế trong quá trình chăm sóc môi, chúng ta cần chú ý những điều sau.

Khi nói đến môi, hẳn cô gái nào cũng nghĩ ngay đến những màu son đa dạng, quyến rũ, những thỏi son dưỡng với hương thơm trái cây nhiệt đới hay cây son bóng cho bờ môi đầy đặn, nóng bỏng. Nhưng ngoài sự sùng bái dành cho đủ thể loại son, chúng ta cũng phải quan tâm đến sức khỏe của đôi môi, thứ nằm bên dưới lớp son phù phiếm đó. 

Một đôi môi khỏe mạnh và hồng hào sẽ giúp son lên màu đẹp nhất. Và kể cả khi tô son thật nhẹ hoặc để môi trần, bạn vẫn thu hút mọi ánh nhìn nhờ đôi môi tự nhiên của mình. Một đôi môi thâm, khô hay nứt nẻ sẽ biến phụ nữ trở thành "nô lệ" của son, luôn phải tìm mọi cách che giấu khuyết điểm đó của mình. Để chăm sóc tốt cho môi, bạn phải hiểu nó. Vì thế, hôm nay chúng tôi đem đến cho bạn một số thông tin cần thiết, thú vị để có thể chăm sóc và bảo vệ bờ môi của mình. 

1. Môi nhạy cảm hơn bạn nghĩ. Môi khác với da ở chỗ nó có lớp biểu bì mỏng hơn rất nhiều và không có dầu hoặc tuyến mồ hôi để bảo vệ. Tuyến mồ hôi trên da có tác dụng tiết ra dầu, mồ hôi, cân bằng nhiệt và tạo ra một "lớp màng chắn" bảo vệ da dưới các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, môi chúng ta lại không có chức năng đó. Hơn nữa, môi cũng là nơi thường xuyên tiếp xúc với các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia và cả không khí ô nhiễm hàng này. Vì vậy, môi rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, cần được quan tâm và chăm sóc đúng đắn. 

2. Tẩy tế bào chết cho môi là một bước làm đẹp khá quan trọng. Tốc độ thay tế bào trên bề mặt môi diễn ra nhanh hơn trên những vùng da khác. Do nhiều yếu tố từ bên ngoài, da ở môi rất dễ bị khô và bong tróc. Vì vậy, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết để môi luôn khỏe mạnh và mịn màng, nhất là trước khi dùng son dưỡng. Có rất nhiều cách tẩy tế bào chết cho môi nhưng cách an toàn, rẻ tiền và đơn giản nhất đó là trộn đường nâu với một ít dầu thực vật như dầu ô liu, dầu hạnh nhân và nhẹ nhàng chà lên môi. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi khoảng 2 lần/tuần.

3. Mát xa giúp môi khỏe mạnh hơn. Cũng như cơ thể, môi cũng "thích" được mát xa. Màu hồng của môi là do cấu tạo của những mạch máu nằm dưới lớp biểu bì mỏng. Vì thế để có đôi môi khỏe đẹp, bạn hãy chăm chỉ mát xa môi bằng ngón tay với một chút dầu thực vật hoặc vaseline. Điều này giúp màu lưu thông tốt hơn, môi trở nên hồng hào và đầy đặn. 

4. Dưỡng ẩm cho môi, tần suất quan trọng hơn giá thành. Không khó để bạn có thể tìm được một sản phẩm dưỡng ẩm cho môi bày bán trên thị trường. Chúng khá rẻ, dễ tìm, dễ mua ở mọi nơi. Son dưỡng môi rất đa dạng về chủng loại, mùi hương, nhưng đều có chung một cấu tạo từ sáp ong và bơ, dầu thực vật. Vì vậy, không quan trọng thỏi son dưỡng đắt tiền hay rẻ tiền, quan trọng là bạn có thường xuyên thoa hay không. Ngôi sao Kate Hudson đã từng chia sẻ: “Tôi thoa son dưỡng môi nhiều như đàn ông nghĩ về sex" để thấy được tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm đôi môi đối với mọi cô gái.

5. Không được liếm môi. Đây là một thói quen của khá nhiều người, đặc biệt là khi cảm thấy môi bị khô. Nhưng bạn càng liếm, môi càng khô hơn. Vì sao? Câu trả lời là khi liếm môi, chúng ta chỉ làm ẩm môi tạm thời, nhưng khi nước bọt bay hơi đi nhanh chóng, nó sẽ lấy đi độ ẩm ít ỏi cuối cùng của đôi môi. Vì vậy, những sản phẩm dưỡng môi thường có cấu tạo dạng dầu để không dễ dàng bay hơi.  

6. Chống nắng cho môi cũng rất quan trọng. Nhiều người thường chú ý việc chống nắng cho da mặt nhưng lại bỏ quên đôi môi trong khi môi cũng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Khi chọn son dưỡng, bạn nên chú ý đến chỉ số SPF của son nếu dùng để thoa ban ngày. Ngay cả trong những ngày trời râm mát, hoặc mùa đông, chúng ta cũng phải dùng son dưỡng chống nắng cho môi. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân làm lão hóa môi rất nhanh. 

7. Cẩn thận với kem đánh răng. Một số người có thói quen dùng bàn chải có kem đánh răng chà môi trong khi đánh răng với ý nghĩ tẩy tế bào chết cho môi. Tuy nhiên việc này là sai lầm. Trong kem đánh răng có chứa natri sulfat, chất có thể gây khô môi. Vì vậy chúng ta nên hạn chế để kem đánh răng dính lên môi và tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường thay cho việc chải môi với kem đánh răng. 

8. Càng già, môi càng mỏng đi. Nếu để ý bạn sẽ thấy kể cả những người ngày trẻ có bờ môi dày, đầy đặn, khi già, môi cũng sẽ bị mỏng đi rất nhiều. Điều này là do khi tuổi tác càng cao, khả năng sản sinh Collagen của cơ thể càng suy giảm. Collagen là yếu tố giữ cho môi cũng như da luôn căng đầy. Vì vậy việc suy giảm Collagen cũng làm cho môi mỏng đi. 

9. Môi cũng cần tập thể dục. Bạn không cần phải đi bơm môi ở các thẩm mỹ viện. Cũng giống như cơ bắp, việc "tập thể dục" có thể làm cho môi trở nên đầy đặn và gợi cảm hơn. Hằng ngày, bạn có thể tập cho môi bằng các động tác phát âm không tiếng chữ "a", "o", u", "e" nhiều lần kết hợp với mát xa môi bằng tay.  

10. Hãy chú ý khi môi hay bị khô. Thông thường, môi khô vì bị thiếu độ ẩm, không khí quá khô hoặc cơ thể thiếu nước. Tuy nhiên khi môi có triệu chứng khô, nứt nẻ nhiều, bạn nên chú ý đến sức khỏe vì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh liên quan đến nội tiết. Trong trường hợp này, hãy đến bác sỹ để có được lời khuyên điều trị tốt nhất.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP