Những hậu quả kinh hoàng này chắc chắn sẽ khiến 100% phụ nữ không bao giờ dám dùng kem trộn, mỹ phẩm giả nữa

Mỹ phẩm hàng fake với mức giá bình dân, gắn mác các thương hiệu nổi tiếng đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Nhưng hậu quả với làn da và sức khỏe thì không ai lường trước được.

Thị trường mỹ phẩm giả ngày càng sôi động

Mỹ phẩm là một trong những món đồ dễ làm giả nhất. Điều đặc biệt là càng những thương hiệu nổi tiếng lại càng bị làm giả nhiều. Các cụ đã có câu ”đắt xắt ra miếng”, thực tế không thể nào có chuyện ‘’đồ hiệu giá bèo’’ với bất kì món đồ nào chứ không riêng gì mỹ phẩm.

Nhưng có một thực tế là thị trường mỹ phẩm giả ngày càng tràn lan, thậm chí hoạt động công khai. Vì thế, nhiều người coi việc sử dụng hàng fake là chuyện bình thường, các shop mỹ phẩm cũng bán nhiều loại fake 1, fake 2,… Điều này càng làm cho thị trường mỹ phẩm thêm rối ren và khó phân biệt.

Nhất là trong những dịp lễ như giáng sinh hay năm mới, các shop mỹ phẩm thường gắn các bảng sale off 30%, 50% thậm chí lên đến 70%, các thương hiệu hàng đầu thế giới như Mac, Channel, Dior,…chỉ với giá vài trăm hay vài chục nghìn. Chưa cần kiểm chứng cũng đủ để nhận ra đây là hàng fake, nhưng chị em vẫn chấp nhận mua để xài, còn sức khỏe thì ‘’để sau cũng được’’.

Hậu quả khôn lường khi dùng mỹ phẩm giả

Chưa kể đến dị ứng hay tác động gì ghê gớm, các hóa chất tác động trực tiếp lên da sẽ khiến làn da của bạn bị bào mòn dần và thiếu sức sống từ bên trong. Một bộ quần áo, một đôi giày hay một chiếc túi fake sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến cơ thể, nhưng mỹ phẩm thoa trực tiếp lên da có thể dẫn đến muôn vàn tác hại không ai có thể lường trước được.

Hầu hết các các loại mỹ phẩm giả đều có chứa một thành phần có tên là corticoid – khiến giãn mạch máu, mất sắc tố da ban đầu và làm da bị teo mỏng dần. Nếu làn da bạn thuộc da nhạy cảm, dùng mỹ phẩm chứa hàm lượng chất này nhiều có thể dẫn đến kích ứng, nhiễm trùng, viêm nang lông nặng nề,…

Nhiều trường hợp do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã phải nhập viện để điều trị theo yêu cầu của bác sĩ. Thậm chí, dùng liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến biến chứng như u bướu, ung thư, não, tim mạch,…

Ai cũng biết dùng mỹ phẩm giả không có lợi cho da và cơ thể nhưng vẫn ‘’nhắm mắt làm ngơ’’ vì cái lợi trước mắt như da trắng lên tông nhanh, hàng hiệu giá rẻ hay vô cùng tự tin vì ‘’hàng fake 1’’ vẫn đảm bảo an toàn,… Thực tế không bao giờ có chuyện hàng rẻ mà dùng lại vừa tốt vừa an toàn cho da, càng rẻ tiền thì càng độc cho da.

Nếu muốn mua mỹ phẩm, hãy tìm đến những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình nhé. Cứ tiếp tục ‘’ủng hộ hàng fake’’ là bạn đang vô tình ‘’ tiếp tay’’ cho thị trường mỹ phẩm giả vốn đã rối ren nay lại càng thêm phức tạp đấy. Bên cạnh đó, hãy kiên trì đắp các loại mặt nạ tự nhiên 2-3 lần mỗi tuần để làn da căng tràn sức sống và khỏe mạnh từ bên trong nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

 

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP