Những màu son mọi cô gái nên có

Nếu bạn không phải là người thích bỏ nhiều tiền để sưu tập đủ các màu son, thì 5 màu dưới đây là những lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất.

Đối với những cô nàng yêu thích trang điểm, có lẽ không ngày nào họ đi ra ngoài mà không mang theo ít nhất 5 thỏi son trong túi và trên bàn trang điểm là số lượng son lên đến hàng chục. Nhưng với những người ít trang điểm, không thoa son thường xuyên thì một bộ trang điểm nhỏ gọn là sự lựa chọn phù hợp. Bạn không cần phải mua đến hàng chục cây son mà đơn giản chỉ cần có 5 màu son sau. Chúng phù hợp với rất nhiều dịp và các phong cách trang điểm khác nhau.

1. Đỏ

Đây quả thực là một màu son môi kinh điển. Từ những ngày đầu tiên phụ nữ biết dùng son, trước khi ngành công nghiệp mỹ phẩm chế tác ra vô vàn màu son khác thì đỏ là sắc son chủ yếu. Có lẽ không có gì thay đổi sắc thái khuôn mặt của bạn nhanh hơn một đôi môi đỏ tươi, thu hút sự chú ý. Hiện nay, ngoài màu đỏ truyền thống thì son đỏ cũng có rất nhiều cải tiến giúp phụ nữ có nhiều sự lựa chọn hơn như đỏ ánh cam, đỏ phớt hồng, nhưng màu sắc chủ lực vẫn phải là màu đỏ. Khi đánh son đỏ, hãy lưu ý dùng cọ son để có được đường vẽ sắc nét và dùng chì kẻ môi cùng màu son. 

2. Nude

Mới nổi lên thành một mốt trang điểm những năm gần đây nhưng màu nude đã trở thành sắc son không thể thiếu của nhiều cô gái. Tuy nhiên son nude không phải là màu sắc phù hợp với mọi loại da. Do đó thùy thuộc vào màu da của bạn mà chúng ta có thể chọn những sắc thái nude khác nhau. Với làn da trắng nên chọn son nude ánh hồng đào và với da ngăm có thể chọn son nude ánh cam. Son nude đem lại cảm giác hơi "nhợt nhạt". Do đó khi dùng son màu nude bạn nên chú ý đánh phần mắt và má hồng với tông màu ấm áp để cân bằng lại. Nếu không toàn bộ gương mặt bạn sẽ mang thần thái mệt mỏi, xanh xao.  

3. Son bóng

Nếu những cây son màu giúp thay đổi màu sắc môi thì son bóng đóng vai trò làm cho môi trông đầy đặn và gợi cảm hơn. Hãy chọn một cây son bóng có thành phần dưỡng ẩm, thoa lên lòng môi sau khi đánh son màu. Bạn sẽ có một đôi môi rất quyến rũ. Hạn chế thoa son bóng toàn bộ môi vì chúng sẽ làm môi bạn trông như dính dầu mỡ. 

4. Màu son tự nhiên

Son tự nhiên là một màu gần giống màu môi nguyên thủy của bạn nhất nhưng tươi tắn hơn một chút. Với những ngày cảm thấy không thích trang điểm, bạn có thể thoa loại son này. Màu son tự nhiêng thường nghiêng về sắc hồng hoặc cam tùy vào mỗi người. 

5. Màu mận

Đây là màu môi tông tối đang khá hot năm nay. Màu mận đem đến cho bạn vẻ bí ẩn, xen chút nổi loạn, phù hợp với những buổi tiệc đêm hay đi bar cùng bạn bè. Tương tự như son đỏ, vì đây là sắc son đậm và nổi bật, nên khi đánh bạn cần chú ý dùng cọ và chì kẻ môi để có được đường vẽ sắc nét.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP