Những mẹo làm đẹp thú vị mọi cô gái nên biết

Bạn luôn tìm kiếm giải pháp để làm mái tóc trông dày dặn và bồng bềnh, hay thắc mắc làm cách nào giúp cho son môi có thể lưu lại trong suốt buổi tiệc? Chúng tôi đã tổng kết một số mẹo làm đẹp hữu ích dưới đây mà mọi cô gái nên biết trước khi bước sang tuổi 25. Đừng buồn nếu như bạn đã quá 25 tuổi, vì đây vẫn là những kiến thức bổ ích mà bạn có thể áp dụng hàng ngày cho vẻ đẹp của mình ngày càng được hoàn thiện hơn.

- Hãy làm ẩm miếng mút trang điểm bằng bình xịt khoáng trước khi sử dụng để đánh kem nền. Điều này không chỉ giúp bạn có thể tán kem đều và mịn hơn mà còn khiến lớp trang điểm trở nên trong suốt tự nhiên.

Để có thể xử lí nhanh mái tóc bị chẻ ngọn mà không phải cắt đi toàn bộ phần chân tóc, bạn hãy nắm gọn hết tóc lại rồi xoắn chặt đến gần ngọn tóc. Lúc này, bạn có thể quan sát kĩ những chân tóc bị chẻ ngọn rồi dùng kéo để tỉa đi một cách dễ dàng.

- Bạn thường cảm thấy bất tiện khi phải chờ đợi lớp sơn móng tay vừa vẽ khô đi sau đó mới có thể bắt đầu làm việc. Cách sau có thể giúp sơn móng tay khô một cách nhanh chóng mà hoàn toàn không gây tổn hại đến màu sơn: bạn hãy ngâm các đầu ngón tay (hay chân) vừa được sơn xong vào chậu nước đá lạnh trong vòng vài phút.

- Để có thể lấy đi những nét vẽ thừa sau khi thực hiện kẻ mắt mèo hay đánh son môi, bạn chỉ cần tẩm một ít dầu tẩy trang lên đầu tăm bông rồi nhẹ nhàng lau sạch.

- Trộn kem bắt sáng highlighter với một ít kem dưỡng ẩm trước khi thoa lên mặt giúp da thêm mịn màng, tự nhiên hơn.

- Nghiền nát vài viên aspirin rồi trộn với ít nước cho hỗn hợp sệt lại và dính. Sau đó, bạn dùng nó để bôi lên vùng da bị kích ứng nổi mẩn đỏ. Thuốc có tác dụng giảm sưng, tấy nhanh chóng.

- Dùng máy sấy tóc để hơ ấm kẹp bấm mi trong 10-15 giây trước khi sử dụng có tác dụng làm lông mi cong nhanh và dễ dàng, đồng thời giúp mi giữ được độ cong bền hơn.

- Đối với những chai lọ dễ vỡ như nước hoa hay dầu dưỡng tóc thì việc mang đi du lịch xa quả là khó khăn. Để hạn chế đổ vỡ, bạn chỉ cần nhét chúng vào bên trong giày sau đó đặt ở giữa vali.

- Một mẹo hay trong việc sơn móng tay đó là bôi Vaseline xung quanh viền móng rồi mới bắt đầu sơn. Việc này giúp bạn có thể lấy đi dễ dàng các vệt sơn thừa bị lem trên da mà không làm hỏng lớp sơn móng tay mới của bạn.

- Mascara lâu ngày không dùng sẽ bị khô cứng. Bạn không phải lo lắng về điều này, chỉ cần thêm 3-4 giọt nước muối sinh lý vào ống mascara là bạn đã có thể tiếp tục chuốt mi một cách bình thường.

- Bạn có thể làm một mái tóc gợn sóng thật nhanh và đơn giản như sau: Chia tóc ra khoảng 4-5 phần rồi tết đuôi sam lỏng. Sau đó, dùng kẹp duỗi tóc vuốt từng bện tóc. Để có mái tóc bồng bềnh như sóng biển một cách tự nhiên bạn cần nắm 2 đầu bện tóc rồi kéo hơi mạnh một lúc, dùng keo giữ nếp trước khi thả tóc ra.

- Mụn trứng cá không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây mất thẩm mĩ cho khuôn mặt. Do đó, bạn nên sử dụng riêng khăn mặt với khăn lau tay và luôn rửa sạch tay trước khi dùng tay để rửa mặt.

- Màu son lì trông thật đẹp và quyến rũ nhưng đòi hỏi bạn phải có đôi môi thật mịn màng. Vì vậy, bạn thử áp dụng cách tẩy tế bào chết cho môi đơn giản tại nhà đó là dùng đường và bàn chải đánh răng nhẹ nhàng chà lên môi lấy đi lớp da khô bong tróc.

- Khi thực hiện thắt bím tóc, các sợi tóc mọc không đều sẽ bị xổ ra ngoài không đẹp. Để giúp bím tóc hoàn hảo hơn, bạn hãy dùng một ít sáp dưỡng cho tóc trước khi bện.

- Những đôi giày cao gót ngoài tác dụng “ăn gian” kha khá chiều cao và làm tôn dáng thì cũng có thể là nguyên nhân khiến bàn chân bị sưng rộp nếu bạn phải đi hay đứng nhiều. Do vậy, bạn hãy dùng sáp khử mùi chà vào những chỗ bàn chân cọ xát trực tiếp bên trong giày, giảm bớt ma sát, giúp chân bạn tránh khỏi sưng phồng.

- Hãy thoa một ít phấn thơm em bé lên hàng mi trước khi dùng mascara để chuốt mi. Phấn đóng vai trò như một lớp lót làm cho lông mi cong và dày hơn.

- Vào những ngày quan trọng, bạn cần vẻ bề ngoài của mình phải luôn hoàn hảo trong suốt thời gian dài thì trước khi trang điểm, nên thoa một lớp phấn hay kem kiềm dầu lên da mặt nhằm hạn chế dầu thừa tiết ra từ lỗ chân lông. Việc này không những giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn mà còn làm màu sắc của phấn hay má hồng thêm phần tươi tắn, tự nhiên.

- Để có đôi môi nóng bỏng, bạn chỉ cần đánh son môi theo chỉ dẫn sau: Đầu tiên, tô son như bình thường. Sau đó, bạn dùng đầu ngón tay thoa màu son sáng hơn một chút so với màu son bạn vừa đánh (lưu ý phải cùng tông màu) vào giữa môi trên và môi dưới. Điều này sẽ đánh lừa thị giác của người đối diện giúp môi bạn nhìn có vẻ đầy đặn hơn.

- Da đầu và tóc cần được nghỉ ngơi và hấp thu loại dầu mà nó tự tiết ra. Vì thế, bạn chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/ tuần là đủ.

- Wax lông luôn khiến bạn khó chịu và đau đớn. Do đó, bạn hãy lên lịch đi spa để wax lông từ 3-4 ngày sau khi kết thúc 1 chu kì kinh nguyệt. Đây là khoảng thời gian mà cơ thể bạn có khả năng chịu đau tốt nhất.

- Khi mua một món đồ trang điểm hay mỹ phẩm nào đó, bạn nên viết lên vỏ chai, tuýp ngày đầu tiên mở nắp để sau này biết được chúng đã hết hạn hay chưa.

- Tóc dính bết vào da đầu thường khiến bạn mất tự tin. Để biến mái tóc mỏng trở nên phồng dày, bạn hãy thực hiện các bước sau: Đầu tiên, chia phần tóc phía trên đỉnh đầu thành từng lớp mỏng rồi xịt sản phẩm tạo độ phồng cho tóc. Tiếp theo, dùng lược đánh rối từng lớp tóc sau đó chải lại phần đuôi tóc để hoàn thiện kiểu tóc rối bồng bềnh quyến rũ.

- Ba kiểu tóc dài có thể chuẩn bị nhanh trong vòng 5 phút khi bạn đang vội và không đủ thời gian sửa soạn chỉn chu đó là tóc tết kiểu Pháp lệch 1 bên, tóc xoắn 2 bên rồi cột đuôi ngựa( twisted ponytail), cuối cùng là búi tóc lên đỉnh đầu. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP