Những nguy hiểm khi dùng mi giả

Hàng mi dày, dài và cong là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Nhưng nhiều người, nhất là phụ nữ Châu Á thường có lông mi mảnh và thưa. Khi đó mi giả là giải pháp nhanh gọn và tiết kiệm để bạn có được hàng mi hoàn hảo ngay lập tức. Tuy nhiên việc gắn mi giả vẫn luôn đi kèm với một số nguy hiểm mà bạn phải lưu ý.

1. Vi khuẩn và các chất hóa học bám trên mi

Lông mi thật được sinh ra là để bảo vệ đôi mắt của bạn. Chúng giúp ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường bay vào mắt. Một trong những lý do lớn nhất bạn không nên đeo mi giả đó là sự khó chịu trên mắt do chúng gây ra. Mi giả phải luôn đi kèm với keo dán mi, đồng thời không có gì đảm bảo chúng hoàn toàn tiệt trùng. Khi tiếp xúc với mi thật, phần keo này sẽ là cái "bẫy" thu hút bụi và vi khuẩn. Chúng sẽ làm suy yếu và rụng mi thật. Kéo theo đó là chứng nhiễm trùng trên mi mắt,

2. Làm suy yếu mí mắt 

Ngay cả những loại mi giả nhẹ nhất cũng đặt thêm một gánh nặng cho mí mắt của bạn khi gắn lên. Nếu chỉ đeo mi giả trong một thời gian ngắn, bạn sẽ không cảm thấy vấn đề gì. Tuy nhiên nếu đeo mi giả là một thói quen của bạn hằng ngày, về lâu dài, chúng sẽ làm mí mắt bị kéo mỏi, xệ. Khi đó, rất khó để phục hồi cơ mí mắt như cũ. Lúc đó, thay vì làm mắt bạn long lanh hơn, hàng mi giả sẽ đem đến một đôi mắt chứa đầy sự mệt mỏi. 

3. Dị ứng keo

Nhiều loại keo dán mi giả sử dụng những thành phần dễ gây kích ứng cho mắt. Ngay cả khi chúng không độc hại, vẫn có thể gây dị ứng với ai có mí mắt nhạy cảm. Những phản ứng này có thể là chảy nước mắt giàn giụa, ngứa mí mắt, đỏ mí mắt, các phản ứng xảy ra có thể nhẹ hoặc rất nghiêm trọng. Đặc biệt là những loại keo dán mi có thành phần gốc Formaldehyde, chúng sẽ gây dị ứng rất trầm trọng. Vì thế bạn phải chú ý đến thành phần này trong keo.

4. Rụng mi thật

Chúng ta tìm đến mi giả để có hàng mi dài đẹp hơn, nhưng ngược lại, mi giả có thể làm rụng mi thật khiến chúng ngày càng thưa thớt. Chứng rụng mi thật khi đeo mi giả là là một vấn đề khá phổ biến. Bên cạnh những lý do như kéo nặng mi, đọng bụi bẩn vi khuẩn, hóa chất độc hại trong keo, thì một nguyên nhân làm rụng mi đó là khi bạn gỡ mi giả, vô tình kéo luôn cả những sợi mi thật. Điều này khiến bạn ngày càng phụ thuộc, làm "nô lệ" cho mi giả.

5. Xuất hiện các đốm đen trong mắt

Tuy đây là một hiện tượng khá hiếm gặp, nhưng một số phụ nữ có đôi mắt màu sáng (xanh dương, xanh lá, nâu sáng) đã gặp phải hiện tượng xuất hiện những đốm nâu, đen trong mắt mình sau một thời gian dùng mi giả. Không như các triệu chứng khác, những đốm đen này không dễ dàng biến mất. Những người có mắt đen thường không nhận ra điều này. Tuy nhiên đây cũng là một cảnh báo đáng lo ngại về sự ảnh hưởng của những hóa chất trên mi giả và keo dán mi lên đôi mắt.

6. Nguy cơ dính keo vào mắt

Cho dù bạn có dán mi cẩn thận đến mấy, thì nguy cơ chẳng may bị dính keo vào mắt là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cho dù keo không trực tiếp dính vào mắt bạn, hơi của keo cũng sẽ làm ảnh hướng đến giác mạc và kết mạc của mắt. Nếu bạn lỡ tay làm dính keo vào mắt dẫn tới việc đau rát và đỏ mắt, hãy rửa mắt nhiều lần với nước sạch và đến bác sỹ chuyên khoa kiểm tra mắt để có được lời khuyên điều trị tốt nhất.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP