Những rắc rối thường gặp với son môi

Nếu chỉ được mang theo duy nhất một món mỹ phẩm trang điểm trong túi, chắc chắn nhiều cô gái sẽ chọn son môi. Son môi được nhiều người coi như một "vật bất ly thân" bởi vì chỉ cần thoa chút son, gương mặt bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn rất nhiều.

Son môi có khá nhiều màu sắc đa dạng, từ đỏ đậm đến nude. Mỗi màu môi sẽ biến đổi phong cách của bạn theo một xu hướng khác nhau, nổi loạn, cá tính hoặc nhẹ nhàng, đáng yêu. Tuy nhiên, son môi cũng là thứ mỹ phẩm đem đến rất nhiều những rắc rối khi sử dụng như gãy son, lem son lên áo, dính son lên răng... khiến bạn nhiều phen phải bối rối, ngượng ngùng. Hôm nay chúng tôi xin gợi ý một số cách giúp bạn thoát khỏi những tình trạng khó xử này.

1. Son bị vỡ, gãy

Bản chất của son là làm từ sáp ong, dầu thực vật cùng chất tạo màu và một số phụ gia khác. Vì vậy, chúng rất mềm yếu và dễ gãy, vỡ. Những tín đồ son môi chắc hẳn đều đã từng gặp tình huống này, đặc biệt là với những loại son có độ dưỡng cao.

Cách giải quyết khá đơn giản, bạn hãy lấy mảnh gãy của son ra khỏi vỏ và hơ phần tiếp xúc dưới ngọn lửa thật nhanh để son chảy ra một chút. Sau đó đặt phần gãy vào vỏ son sao cho tiếp xúc với phần còn lại, ép hai mảnh với nhau bằng một lực nhẹ. Giữ nguyên vị trí son trong vài giây, lấy một cây tăm gạt bỏ những mảnh vụn son thừa ở chỗ gãy rồi để cả cây son vào tủ lạnh trong một vài giờ cho son cứng lại. Khi lấy ra, bạn sẽ có môt cây son cứng cáp như lúc ban đầu.  

Với trường hợp son bị gãy vụn thành nhiều mảnh nhỏ, bạn có thể để toàn bộ mảnh son vụn lên một chiếc thìa, sau đó hơ lửa bên dưới cho son chảy ra rồi rót vào một khay son trống. Khi son đặc lại, bạn có thể dùng cọ để tô như bình thường.

2. Son dính lên áo

Vết son trên áo thường được cho là "nỗi sợ hãi của các quý ông" khi về nhà để vợ nhìn thấy. Tuy nhiên không chỉ nam giới mới gặp rắc rối này mà ngay cả phụ nữ cũng thường khó chịu khi son chẳng may lem lên trang phục, đặc biệt là quần áo trắng.

Để xử lý điều này, đầu tiên bạn hãy cho một ít nước lạnh lên vết bẩn. Sau đó dùng dung dịch xà phòng chuyên dùng để loại bỏ vết dầu mỡ, chẳng hạn như nước rửa chén (vì thành phần của son chú yếu là gốc dầu) nhỏ một vài giọt lên vết son. Tiếp theo dùng ngón tay nhẹ nhàng chà xà phòng theo hình vòng tròn nhiều lần rồi để yên trong khoảng 15 phút. Qua thời gian đó, hãy xả lại bằng nước sạch rồi giặt giũ như quần áo bình thường. 

3. Son bị chảy

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, son làm từ các nguyên liệu mềm dẻo như sáp ong, dầu thực vật, vì thế chúng rất dễ bị chảy. Chỉ cần bị để quên trong cốp xe hoặc dưới ánh nắng trực tiếp, có thể lúc mở ra bạn không còn nhận ra thỏi son xinh đẹp của mình nữa. 

Cách xử lý vấn đề này cũng tương tự như khi son bị gãy hay vỡ vụn. Nếu son chỉ bị chảy nhẹ bên ngoài, hãy đặt son vào tủ lạnh vài giờ để son cứng lại, dùng dao gọt những phần son nham nhở xung quanh. Nếu son bị chảy hoàn toàn, hãy để son nơi mát cho cứng lại, thu gom những mảnh son vào một chiếc thìa, hơ lửa bên dưới và rót son vào khay đựng. Sau đó, bạn có thể sử dụng son như bình thường với một cây cọ. 

4. Son dính lên răng

Khi thoa, phần son trong lòng môi rất có thể sẽ dính với răng khi bạn ngậm miệng lại. Vì thế để tránh rơi vào trường hợp oái ăm này, lúc đánh son xong, hãy đưa một ngón tay vào miệng, chúm môi lại rồi từ từ rút ngón tay ra. Bạn sẽ nhìn thấy trên ngón tay dính một vòng son, nó đã lấy đi phần son có thể tiếp xúc với răng của bạn.

Hoặc nếu không muốn dính son lên tay, bạn có thể làm với một mảnh khăn giấy cuộn tròn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP