Những sự thật thú vị về cọ trang điểm

Cọ trang điểm là một vật dụng rất quen thuộc với nhiều cô gái. Thế nhưng vẫn có rất nhiều điều về "người bạn" này mà không phải ai cũng biết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cọ trang điểm khác nhau. Việc lựa chọn, sử dụng và chăm sóc cọ cũng khiến nhiều cô gái bối rối. Có thể bạn sẽ tự hỏi không biết mình dùng cọ có đúng không. Để giải đáp một phần những thắc mắc ấy, chúng tôi sẽ đưa ra 10 điều quan trọng bạn nên biết về cọ trang điểm. 

1. Bạn không cần phải có tất cả các loại cọ khác nhau

Các nhà sản xuất luôn đưa ra hàng trăm, hàng ngàn kiểu cọ khác nhau với đủ các tính năng, kiểu dáng và kích thước. Đôi khi lạc giữa "ma trận" đó, chúng ta cảm thấy băn khoăn và không biết liệu mình đã mua đủ cọ chưa. Tuy nhiên, việc bỏ tiền mua một đống cọ là không cần thiết và lãng phí. Bạn chỉ cần có 6 loại cọ cơ bản nhất: cọ đánh kem nền, cọ che khuyết điểm, cọ đánh phấn má, cọ đánh phấn mắt, cọ chải lông mày và cọ đánh môi là đủ.

2. Cần vệ sinh cọ thường xuyên

Cọ trang điểm bẩn có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về da như viêm da, mụn, dị ứng hay nhiễm trùng. Việc không về sinh cọ thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm của bạn xấu đi vì phấn không thể bám đều, mịn. Bạn cần làm sạch cọ trang điểm của mình một lần một tuần. Điều này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn luôn sạch và khỏe mạnh đồng thời kéo dài tuổi thọ của cọ. 

3. Không nhất thiết phải dùng sữa rửa mặt để vệ sinh cọ

Nếu bạn đang dùng một loại sữa rửa mặt khá đắt tiền, và cảm thấy "xót" khi rửa cọ bằng sữa rửa mặt, bạn có thể thay thế bằng xà phòng rửa tay, dầu gội hay sữa tắm. Chúng cũng rất thích hợp để làm sạch cọ. Hãy chuẩn bị một chén xà phòng, nhúng cọ vào và xoáy nhiều lần, sau đó dùng tay nhẹ nhàng bóp phần đầu cọ và rửa lại với nước sạch. 

4. Không bao giờ ngâm cọ lâu trong nước

Ngâm cọ trang điểm lâu trong nước không phải là cách xử lý đúng. Việc này sẽ làm nước ngấm sâu vào phần cán cọ và mối nối giữa cán cọ và lông cọ. Khi đó lông cọ rất dễ dàng bị rơi ra khỏi cán. Để tránh điều này, bạn nên vệ sinh cọ thật nhanh và không để nước ngấm sâu. 

5. Đặt cọ ở mép bàn để phơi khô

Cấu tạo của lông cọ thường là hình tròn, do đó sau khi rửa cọ, bạn nên thấm khô với khăn mềm và đặt cọ sao cho phần thân cọ ở trên bàn còn phần lông cọ ở ngoài mép bàn. Nếu bạn để phần lông cọ trên mặt phẳng, khi khô chúng sẽ dễ bị phẳng, xẹp phần tiếp xúc với mặt bàn. Tốt nhất nên chọn vị trí gần cửa sổ, có không khí thoáng đãng để cọ nhanh khô. Không nên để cọ trong phòng tắm vì khi đó cọ sẽ có mùi hôi như quần áo bị ẩm lâu ngày. 

6. Có 2 loại lông cọ

Thông thường, lông cọ có hai loại đó là sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp. Cọ trang điểm tự nhiên thường được làm từ lông động vật, cọ tổng hợp được làm từ lông nhân tạo, thường là từ nylon hoặc các sợi tổng hợp khác. 

7. Cọ lông tự nhiên giúp đánh mỹ phẩm dạng bột tốt hơn

Lông cọ tự nhiên rất thích hợp với các sản phẩm dạng bột, từ phấn mắt đến phấn má, phấn tạo khối. Kết cấu của sợi lông tự nhiên với lớp tế bào biểu bì bên ngoài không những giúp phấn bám tốt hơn mà còn đều màu hơn khi đánh lên da.  

8. Cọ lông tổng hợp giúp dánh mỹ phẩm dạng kem tốt hơn

Khi nói đến mỹ phẩm dạng lỏng và các sản phẩm kết cấu kem, cọ lông tổng hợp là lựa chọn tốt nhất. Không giống như cọ lông tự nhiên, cọ tổng hợp không có lớp biểu bì, vì vậy nó thích hợp với các sản phẩm lỏng hoặc kem. Cọ tổng hợp không hấp thụ quá nhiều kem khi đánh, không khiến lớp nền của bạn trở nên quá dày hoặc trắng bệch.  

9. Độ dài lông cọ

Lông cọ càng dài, khả năng che phủ càng kém nhưng lớp trang điểm sẽ mỏng nhẹ hơn. Với cọ lông ngắn thì ngược lại, phù hợp với những ai cần che phủ khuyết điểm nhiều. 

10. Khi nào nên bỏ cọ đi

Nếu biết cách chăm sóc, vệ sinh, cọ trang điểm của bạn sẽ bền hơn nhưng chúng cũng có một tuổi thọ nhất định. Nếu lông cọ bị rụng, thân cọ bị nứt gãy, bạn không nên tiếc tiền mà nên thay một cây cọ mới.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP