Phát hiện lượng chì trong son chưa đầy 5 giây nhờ phương pháp độc nhất vô nhị mà chị em không hề hay biết

Để bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng người sử dụng chị em nhất định phải nằm lòng cách phát hiện son môi nhiễm chì bằng phương pháp dưới đây.

Son môi là một loại mỹ phẩm quen thuộc, không thể thiếu trong quá trình làm đẹp hiện nay. Thành phần chủ yếu trong mỗi thỏi son bao gồm: mỡ, dầu, chất tạo màu, tạo mùi… Trong đó, chì là hiện diện của chất tạo màu, xuất hiện dưới dạng tạp chất.

Qua điều tra nghiên cứu của cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thì hiện nay trên thế giới phát hiện hơn 400 loại son môi đã vượt quá lượng chì cho phép. Điều này khẳng định nếu không phải là người tiêu dùng thông thái bạn dễ dàng sử dụng những thỏi son kém chất lượng, gây nguy hại đến sức khỏe cũng như quá trình làm đẹp.

Các loại mỹ phẩm hiện nay xuất hiện với khá nhiều chủng loại từ hàng trong nước hay xách tay nước ngoài. Qua đó tùy vào mỗi loại chị em nên cân nhắc để lựa chọn cho mình một loại mỹ phẩm vừa phù hợp với túi tiền lại có thể làm đẹp hiệu quả.

Thông thường mọi người vẫn thường biết tới cách thử độ chì trong son bằng nhẫn vàng. Tuy nhiên điều này là không hoàn toàn chính xác bởi vàng và chì là 2 kim loại, khi cho chúng chà sát lẫn nhau sẽ dẫn tới hiện tượng ngả màu đen là điều hết sức bình thường.

Qua đó thì phương pháp thử bằng nước vừa chính xác lại được nhiều chị em ưa chuộng hơn cả. Với cách làm này bạn chỉ việc cho son ra mu bàn tay, sau đó chà mạnh nhiều lần. Nếu thấy son môi không thể hòa tan và nổi trên mặt nước thì chứng tỏ là loại bạn không nên dùng.

Ngoài cách này ra nếu khi uống nước thấy vết son bám quanh thành cốc, dùng khăn giấy lau mà không sạch thì đó là loại mỹ phẩm đã được trộn với một chất hóa học có nguồn gốc từ dầu động vật và bạn không nên dùng nhằm tránh nguy cơ môi bị thâm đen, bong tróc…

Qua đó, khi lựa chọn son môi chị em cần mua tại các đại lý được ủy quyền và có giấy phép kinh doanh theo quy định. Ngoài ra, để có bờ môi căng mọng, hồng hào tự nhiên thì mọi người cũng cần chăm chỉ tiến hành tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên từ 2 – 3 lần/tuần.

101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
Son môi là một “trợ thủ” đắc lực trong công cuộc làm đẹp của tất cả các cô gái. Giữa một “rừng son” như thời...
XEM TIẾP
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Ngày nào cũng tô son, thoa kem dưỡng ẩm mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự tay hủy hoại làn da của...
XEM TIẾP
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Hai phương pháp được các chị em truyền tai nhau nhiều nhất đó là: thử chì bằng nhẫn bạc/vàng và thả son vào nước. Nhưng...
XEM TIẾP