Phương pháp tại nhà giúp cải thiện hàng mi yếu, giòn, dễ gãy rụng

Chỉ cần một chút vaseline, vỏ chanh, dầu oliu... hàng mi khô, yếu và dễ gãy sẽ được cải thiện nhanh chóng. Những loại mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp hàng mi dày hơn chỉ trong một tuần.

Nguyên nhân khiến lông mi rụng?

Cũng giống như lông mày và tóc, lông mi rụng không kiểm soát có thể do 3 nguyên nhân chính: cơ thể thiếu vitamin trầm trọng, yếu tố di truyền và sự mất cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra, việc dụi mắt quá nhiều, dùng mascara kém chất lượng, không tẩy trang kỹ càng... cũng chính là những thủ phạm đáng sợ khiến hàng mi rụng lả tả.

Để thoát khỏi tình trạng này, điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là thoát khỏi những thói quen xấu khiến lông mi rụng không kiểm soát. Đồng thời bạn cũng nên chú ý trang điểm nhẹ nhàng, chế độ ăn uống giàu vitamin, uống nước đầy đủ, đắp mặt nạ giàu vitamin B6, vitamin E và vitamin H cho đôi mi... 

Để khắc phục tình trạng rụng lông mi, bạn có thể thực hiện những cách sau đây.

1. Massage

Hãy rửa sạch tay của bạn, đặc biệt là những ngón tay. Nhắm mắt lại và nhẹ nhàng xoa bóp các mí mắt. Việc massage sẽ làm lưu thông máu, kích thích sự phát triển của lông mi.

2. Tẩy trang

Việc tẩy trang hàng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến việc lông mi bị rụng. Hóa chất từ dầu tẩy trang có thể làm sạch lớp mascara trên lông mi nhưng nếu chúng còn được lưu lại sẽ tàn phá dần dần các nang lông. 

Vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang dành riêng cho đôi mi từ tự nhiên như dầu dừa. Sau khi dùng dầu tẩy trang, nhớ rửa sạch mặt để không còn lưu lại chút mascara cũng như dầu tẩy trang trên mi nữa.

3. Dưỡng mi

Cũng giống như tóc, lông mi của bạn cũng cần được chăm sóc hàng ngày. Sử dụng cọ hoặc cây chuốt mascara sạch để chuốt gel dưỡng mi hai lần một ngày. Điều này sẽ kích thích việc lưu thông máu và giúp các loại dầu tự nhiên phân bố đều trên mi, thúc đẩy tăng trưởng. 

4. Vaseline

Đây là một chất làm mềm tự nhiên, nuôi dưỡng lông mi hiệu quả. Sử dụng một chiếc tăm bông nhẹ nhàng thoa vaseline vào lông mi của bạn và để qua đêm. Buổi sáng, lông mi của bạn sẽ trông rậm hơn thấy rõ.

Loại mặt nạ này sẽ giúp hàng mi dày hơn chỉ trong một tuần.

5. Dầu Oliu

Chất chống oxy hóa trong dầu ô liu sẽ nhập sâu vào lỗ chân lông, nuôi dưỡng lông mi từ gốc rễ. Massage mí mắt và lông mi của bạn với một vài giọt dầu ôliu, mỗi đêm, trước khi đi ngủ.

6. Vỏ chanh

Axit citric và vitamin C trong vỏ chanh giúp nuôi dưỡng lông mi hiệu quả.

Phơi khô vỏ chanh dưới ánh nắng mặt trời trong 24 giờ. Nghiền nó thành bột mịn. Lấy một muỗng cà phê bột vỏ chanh trộn lẫn với một vài giọt dầu ô liu.

Dùng một cây đũa hoặc cây chuốt mascara đã được làm sạch bôi hỗn hợp lên lông mi của bạn. Sau một giờ, lau bằng khăn sạch, ẩm ướt.

7. Dầu hạnh nhân

Vitamin E trong dầu hạnh nhân sẽ làm se khít lỗ chân lông và kích thích lông mi phát triển.

Massage một vài giọt dầu hạnh nhân vào lông mi của bạn trước khi đi ngủ và để qua đêm. Thực hiện theo cách này, lông mi sẽ mọc nhanh và dày rậm hơn.

8. Vitamin E

Vitamin E sẽ giúp lông mi mọc dày, dài và chắc khỏe hơn.

Bóc một viên nang vitamin E lấy gel xoa bóp nhẹ nhàng lên hàng mi và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch với sữa rửa mặt, bạn sẽ thấy hàng mi mềm mượt và cong vút. 

9. Trứng

Trứng rất giàu protein giúp nuôi dưỡng nang tóc, lông mi yếu và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới.

Tách riêng lòng trắng trứng, sử dụng một cây đũa thoa một lớp mỏng lòng trắng trứng lên lông mi của bạn. Khi mặt nạ tự chế này khô, lấy khăn ẩm lau sạch. 

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP