Quan niệm về khuôn mặt đẹp của từng quốc gia trên thế giới
Bạn đã bao giờ tìm hiểu rằng ở mỗi quốc gia trên thế giới người ta quan niệm như thế nào là một gương mặt phụ nữ đẹp? Với cùng thắc mắc như trên, một phụ nữ trẻ tại Mỹ đã tự tìm cho mình câu trả lời bằng một thử nghiệm hết sức thú vị.
Cô Esther Honig là một phát thanh viên 24 tuổi ở thành phố Kansas, Missouri, Mỹ. Một vài tháng trước, khi Honig làm việc với các nhà thiết kế đồ họa ở nhiều quốc gia trên thế giới, cô đã đưa ra một ý tưởng khá thú vị để biết được ở mỗi nước người ta quan niệm như thế nào là một phụ nữ đẹp.
Cô bắt đầu chụp một bức ảnh cân dung với khuôn mặt mộc, tóc búi cao và gửi cho một nhà thiết kế đồ họa ở Sri Lanka. Trong thư cô nói "Xin chào, tôi tên là Esther Honig, tôi muốn làm một dự án tìm hiểu về quan niệm sắc đẹp ở từng quốc gia. Hãy giúp tôi chỉnh sửa tấm hình này trở nên đẹp theo ý bạn."
Kết quả mà Honig nhận được là một bức ảnh đã qua Photoshop với đôi môi màu hồng và phấn mắt màu xanh lá cây. Đây chính là một khuôn mặt đẹp dưới con mắt người Sri Lanka. Sau đó, cô bắt đầu gửi hình ảnh của mình đến nhiều quốc gia khác với yêu cầu tương tự và được giúp đỡ khá nhiệt tình.
Khá nhiều nhà thiết kế nhận lời giúp Honig ngay lập tức, nhưng cũng có một số không hiểu ý của cô và hỏi lại "Ý bạn là muốn tôi chỉnh sửa sao?". Khi đó, cô giải thích rằng họ có thể chỉnh sửa sao cho khuôn mặt của cô giống với những ngôi sao trên trang bìa các tạp chí thời trang ở nước đó. Lý do là Honig quan niệm rằng những gương mặt trang bìa thường đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ được yêu thích.
Khi nhận lại hình ảnh đã qua chỉnh sửa của mình, Honig nhận ra đôi mắt màu xanh lá cây và làn da sáng là những đặc điểm chung thường thấy nhất. Điều này cho thấy đây là 2 quan niệm về một gương mặt đẹp của nhiều nước châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Một nhà thiết kế tại Ma-rốc thậm chí còn sửa hình ảnh của Honig thành một người phụ nữ đội khăn trùm đầu, trang phục truyền thống tại đó.
Honig đã nhận được hình ảnh từ các nhà thiết kế của 27 quốc gia. Cô vẫn có kế hoạch tiếp tục dự án thú vị này của mình đến khi nào có thể. "Qua thử nghiệm này, tôi biết được thêm rất nhiều điều. Từ bức ảnh của bản thân, những người bạn khắp nơi trên thế giới đã biến tôi thành hình mẫu quy chuẩn cho sắc đẹp ở mỗi quốc gia. Tôi thực sự cảm thấy thú vị".
Sau đây là những bức ảnh Honig nhận được. Qua đó, chúng ta có thể thấy được quan niệm về khuôn mặt đẹp cũng như phong cách trang điểm của phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau như thế nào.
Bức ảnh gốc, mặt mộc của Honig
Hình ảnh từ Argentina với tông trang điểm đậm, lông mày mảnh, môi bóng
Hình ảnh từ Australia với đôi mắt xanh và môi đỏ mọng
Người Bangladesh thích môi màu cam đất, cam nâu
Làn da trắng sứ và mái tóc đỏ hung là tác phẩm của nhà thiết kế Đức
Đôi mắt tím, môi màu mận đến từ Hy Lạp
Cặp chân mày rậm đen, mắt vẽ sắc sảo là gu trang điểm của Ấn Độ
Đất nước ngàn đảo ở Đông Nam Á - Indonesia yêu thích vẻ tự nhiên, làn da sáng
Phụ nữ Israel thích chăm chút cho đôi chân mày đậm
Vẻ đẹp Ý thanh thoát, nhẹ nhàng với son hồng cam và phấn mắt màu khói
Người Kenya lại thích những màu sắc nổi bật cho đôi mắt
Khăn choàng đầu, nét đặc trưng của Ma-rốc
Phụ nữ Pakistan thích làn da nâu khỏe, đôi mắt sâu và lông mày rậm
Philippine đem dến hai phong cách trang điểm: đậm khi đi tiệc và nhẹ nhàng khi đi làm
Romanie yêu thích vẻ tự nhiên
Màu mắt xanh lục được coi là vẻ đẹp ở Serbia
Sri Lanka yêu thích vẻ tự nhiên với phấn mắt xanh và môi hồng cam
Người Anh cũng thích mắt xanh và da trắng
Ở Ukraina, bức ảnh gần như ít được chỉnh sửa trừ lông mày
Vẻ đẹp Mỹ có phần giống búp bê Barbie
Venuezuela - đất nước của hoa hậu cũng chuộng vẻ tự nhiên
Và cuối cùng là bức ảnh do nhà thiết kế Việt Nam thực hiện. Rõ ràng đối với người Việt Nam, đôi mắt xanh và làn da trắng sáng của châu Âu vẫn được yêu thích. Bên cạnh đó tông trang điểm cũng hết sức nhẹ nhàng với đôi môi đánh phớt cam nhạt.