Tận dụng phấn mắt thành mỹ phẩm đa năng

Chỉ một hộp phấn mắt trong túi xách đã có thể kiêm nhiệm tác dụng cho rất nhiều các loại mỹ phẩm cồng kềnh khác

Chỉ với một hộp phấn mắt, bạn có thể trang điểm hoàn chỉnh cho khuôn mặt, bao gồm cả kẻ lông mày, tạo khối, bắt sáng và dặm lại cả chân tóc nữa. Nếu biết cách tận dụng phấn mắt, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mua mỹ phẩm, mà còn tiết kiệm được diện tích khi chuẩn bị đồ đạc khi đi du lịch, túi mỹ phẩm khi đi làm hay đi dự tiệc cũng gọn nhẹ hơn. 

1. Kẻ mắt

(Ảnh: wikihow)

Một hộp phấn mắt chất lượng tốt sẽ giúp bạn kẻ mắt theo mọi phong cách bạn yêu thích, từ những đường kẻ sắc sảo đến những kiểu kẻ mềm tự nhiên. Trong những lúc vội vàng, bạn chỉ cần dùng cọ kẻ mắt nhỏ quết qua mặt hộp mắt rồi kẻ lên sát mí mắt, bạn sẽ có đường kẻ mờ mềm mại, nữ tính. Còn nếu muốn có đường kẻ siêu mảnh, sắc sảo giống như kẻ bằng gel hay bút kẻ mắt nước, hãy dùng cọ kẻ mắt nhúng vào nước rồi quét qua phấn mắt, bạn sẽ có ngay một màu kẻ mắt nước đẹp như mua ngoài hàng. Như vậy là bạn không cần phải mua nhiều loại bút kẻ mắt nhiều màu, mà đã có ngay một bộ sưu tập bút kẻ mắt đủ màu từ chính những khay phấn mắt.

Bạn không cần phải trung thành với bút kẻ mắt màu đen nữa, mà đã có thêm nhiều tông màu nâu đen từ phấn mắt. Nếu muốn trang điểm ấn tượng với các đường kẻ mắt sắc màu sặc sỡ thì bạn cũng có thể tự biến tấu từ chính những khay phấn mắt của mình. 

2. Kẻ lông mày

(Ảnh: shutterstock)

Dùng chính phấn mắt của mình để làm bột kẻ lông mày chính là một phương án lý tưởng cho những cô nàng lười trang điểm hoặc có ngân sách mua sắm eo hẹp. Chính màu phấn mắt cũng tạo vẻ tự nhiên hơn cho lông mày, tôn lên những sợi lông mềm mịn thay vì những đường kẻ lỳ trông như hình xăm lông mày. Khi chọn phấn mắt để kẻ lông mày, hãy chọn loại phấn mắt lỳ, không nhũ, sử dụng cọ có độ cứng vừa phải, có đầu vát để kẻ dễ dàng và chính xác hơn. Sau đó, bạn có thể dùng thêm một cây cọ đầu tròn để tán đều phần đường viền để phấn mắt hòa đều, tạo màu đẹp và tiệp với lông mày. 

3. Che quầng thâm dưới mắt

(Ảnh: popsugar)

Nếu quầng thâm của bạn quá đậm, đến nỗi các loại kem che khuyết điểm thông thường cũng không xử lý hết được, thì hãy dùng đến các loại phấn mắt không nhũ có màu cam hoặc màu kem. Các tông màu này sẽ giúp trung hòa tông màu xanh đen của quầng thâm, tương tự như với trào lưu dùng son môi để che quầng thâm mắt vậy. Sau khi đã thoa phấn mắt vào vùng quầng thâm này, hãy thoa kem nền lên và tán đều đến khi có một khuôn mặt đều màu như ý. 

4. Trang điểm da nâu

(Ảnh: imaxtree) 

Trào lưu trang điểm “da nâu, môi dày” khiến cho nhiều cô gái phải gặp khó khăn vì rất khó mua kem nền màu nâu tại Việt Nam. Vậy thì bạn chỉ cần tận dụng chính phấn mắt màu nâu của mình để tán thành phấn má, tạo hiệu ứng da nâu tự nhiên, nhìn rất quyến rũ và khỏe mạnh. Nhớ chọn các loại phấn mắt màu nâu có pha tông vàng, cam hoặc đỏ để tăng nét hồng hào cho làn da, tránh cảm giác da bị nhợt nhạt giống như người bệnh lâu ngày. Bạn có thể dùng cọ thoa phấn má kích thước lớn để thoa phấn mắt nâu đều lên má, thoa rộng lên trán và xuống xương hàm. Nếu bạn cảm thấy phấn mắt của bạn có màu quá đậm, có thể trộn với kem dưỡng ẩm để làm nhạt bớt màu nâu, rồi thoa lên như phấn má dạng kem, tạo hiệu ứng da bóng mịn, tự nhiên. 

5. Dùng như phấn bắt sáng

(Ảnh: andreaandriani)

Để tạo làn da bóng mịn, nhìn rạng rỡ hơn, bạn có thể dùng đến kem hoặc phấn bắt sáng chuyên dụng. Nhưng bạn cũng có thể dùng chính phấn mắt có nhũ của mình để bắt sáng. Bạn có thể dùng phấn mắt màu trắng, hoặc màu nude sáng hơn tông da thật của bạn. Hãy thoa phấn lên gò má, phía trên xương chân mày, giữa sống mũi và trên nhân trung để tạo khuôn mặt trẻ trung như người mẫu. Nếu thích dùng dạng kem để khuôn mặt nhìn ẩm mịn hơn trong mùa đông, bạn có thể trộn phấn mắt có nhũ với kem dưỡng ẩm. 

6. Tạo khối chuyên nghiệp

(Ảnh: cosmopolitan)

Nếu bạn muốn thử nghiệm các bước trang điểm tạo khối giống như Kim Kardashian nhưng chưa đủ chắc chắn nên chưa muốn đầu tư mua hẳn một bộ phấn tạo khối, hãy tận dụng chính các màu phấn mắt của mình. Hãy chọn màu phấn mắt tông nâu, đậm hơn màu da thật của bạn hai tông, và nhớ là phải chọn phấn không nhũ. Bạn có thể dùng màu phấn này để tán ở dưới xương gò má, dưới hàm và ở hai bên cánh mũi để làm khuôn mặt thon gọn hơn, sống mũi nhìn cao hơn. Nếu bạn thấy da mặt của mình không có phản ứng tiêu cực nào với màu phấn mắt này thì có thể dùng luôn cho mọi lần trang điểm tiếp theo mà không cần phải mua sắm thêm gì nữa. 

7. Che hình xăm tạm thời

(Ảnh: trendingstylist) 

Hình xăm cá tính của bạn có thể tạm thời không phù hợp với một số sự kiện đặc biệt, ví dụ như khi phỏng vấn ứng tuyển việc làm, khi gặp mặt phụ huynh của người yêu hoặc khi mặc váy quây gợi cảm để dự một buổi tiệc trang trọng. Sản phẩm chính để che hình xăm vẫn là các loại kem nền và kem che khuyết điểm, nhưng phấn mắt có thể giúp hỗ trợ việc che phủ được thuận lợi hơn.

Trước hết, hãy thoa một lớp kem lót để làm mịn vùng da có hình xăm, sau đó thoa một lớp kem nền để hình xăm mờ bớt. Dùng keo xịt tóc để xịt một lớp mỏng lên vùng da này, đợi đến khi keo khô thì hãy dặm thật nhiều phấn mắt lên vùng hình xăm. Nếu da bạn là tông da trắng thì hãy dùng phấn mắt màu hồng, còn nếu là tông da ngăm thì hãy dùng phấn mắt màu cam. Sau khi phủ một lớp phấn mắt thật dày như vậy, hãy tiếp tục xịt một lớp keo xịt tóc, rồi bắt đầu thoa kem che khuyết điểm lên. Hình xăm của bạn sẽ biến mất hoàn toàn giống như bạn chưa bao giờ xăm trổ gì cả vậy. 

8. Nhuộm chân tóc

(Ảnh: madisonreed) 

Nếu chân tóc đã mọc dài ra mà bạn chưa có thời gian đi nhuộm chấm chân, có thể tạm thời “chữa cháy” bằng cách phủ thêm một chút phấn mắt đồng màu với màu tóc đã nhuộm lên phần chân tóc mới mọc. Tuy không thể thay đổi hoàn toàn màu tóc nguyên bản, nhưng phấn mắt có thể làm giảm bớt độ chênh lệch giữa màu tóc thật và màu tóc nhuộm, giúp bạn tự tin hơn với diện mạo chỉn chu. Không chỉ thế, bạn còn có thể phủ phấn mắt lên vùng tóc mai hoặc những vùng tóc thưa để che đi dấu hiệu rụng tóc, giúp mái tóc nhìn dày dặn hơn. 

9. Pha chế màu sơn móng tay

 

(Ảnh: popsugar) 

Hãy trộn phấn mắt với sơn móng tay không màu để tạo màu sơn mới. Thành phẩm sơn có thể sẽ kém độ bóng một chút, nên bạn có thể đợi sơn khô rồi quét thêm một lớp sơn bóng không màu lên trên. Đây không chỉ là một thử nghiệm thú vị để bạn tạo ra màu sơn móng tay chẳng giống ai, mà còn có thể giúp bạn tạo diện mạo đồng bộ giữa phần trang điểm mắt và móng tay, tạo diện mạo ấn tượng và rất độc đáo. 

 
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP