Thoa phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước: là phụ nữ ai cũng nên biết mẹo này

Nghe qua thì có vẻ điên rồ nhưng phương pháp này được khẳng định là sẽ mang đến cho bạn lớp nền khô ráo không còn chút bóng dầu nào và đặc biệt là mịn mượt, mềm mại như da em bé.

Đối với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm của mùa hè Việt Nam, việc giữ cho lớp nền trang điểm luôn mịn ráo chẳng phải là điều dễ dàng chút nào. Nếu bạn đã thử qua nhiều cách như sử dụng kem lót, kem nền kiềm dầu, phấn phủ hút dầu, v.v... mà vẫn thấy da mặt chẳng mịn và sạch dầu như ý muốn, nhiều khả năng phương pháp "lạ đời" hiện đang rất hot tại Hàn Quốc sau đây chính là vị cứu tinh của bạn.

Phương pháp trang điểm mà chúng ta đang nói đến có tên là jamsu, trong tiếng Hàn có nghĩa là "ngâm vào nước". Theo đó, bạn chỉ cần xức phấn rôm lên mặt thành một lớp dày, sau đó nhúng mặt vào một âu nước sạch trong vòng 30 giây rồi dùng khăn thấm khô mặt. Nghe qua thì có vẻ điên rồ nhưng phương pháp này được khẳng định là sẽ mang đến cho bạn lớp nền khô ráo không còn chút bóng dầu nào và đặc biệt là mịn mượt, mềm mại như... mông em bé, chưa kể còn bền màu suốt nhiều giờ sau đó.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 1.

 

Phương pháp trang điểm jamsu này vừa được một biên tập viên của trang Vogue phát hiện ra trong một lần ăn tối cùng với một người bạn của cô tại Seoul. Theo lời "sứ giả làm đẹp" này thì jamsu là tuyệt chiêu trang điểm cực "hot" tại Hàn ở thời điểm hiện tại.

Vậy cụ thể thì chúng ta phải thực hiện jamsu như thế nào? Đầu tiên, bạn vẫn tiến hành các bước rửa sạch mặt, thoa kem dưỡng ẩm, đánh kem nền và kem che khuyết điểm như bình thường. Sau đó, bạn xức phấn rôm lên mặt thành một lớp dày (bất cứ loại phấn dạng bột nào cũng có thể sử dụng được, trong số đó phấn rôm đương nhiên là lựa chọn kinh tế nhất). Bước tiếp theo có lẽ hơi rùng mình một chút, đó là bạn phải nhúng mặt vào một âu nước trong khoảng 20 - 30 giây, không hơn. Cuối cùng, bạn dùng khăn nhẹ nhàng thấm khô mặt.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 2.

Bước 1: Bạn tiến hành các bước trang điểm cơ bản như đánh kem nền, kem che khuyết điểm như bình thường.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 3.

Bước 2: Dặm phấn rôm lên mặt thành một lớp dày.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 4.

Bước 3: Nhúng mặt vào âu nước trong nhiều nhất là 30 giây.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 5.

Bước 4: Nhẹ nhàng thấm khô mặt.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 6.

Giờ đây bạn đã có lớp nền khô ráo, mịn mượt như da em bé.

BTV Vogue đã thực hiện đúng theo các bước trên và đã vô cùng ngạc nhiên với kết quả nhận được. Trái với dự đoán ban đầu là lớp nền sẽ trở nên lem nhem vì dính nước, cô lại thấy da mình "rất lì, không còn chút bóng dáng của dầu nhưng lại tuyệt đối mịn mượt và đều màu". Không chỉ có vậy, phương pháp này còn giúp các thao tác trang điểm sau đó trở nên dễ dàng hơn hẳn: chì kẻ mày lướt trên da trơn tru hơn, phấn má hồng tán "ăn" vào da hơn. "Phải công nhận rằng da mặt tôi trông mềm mại và tươi trẻ như mông em bé vậy".

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 7.

Điều đặc biệt là sau khi áp dụng phương pháp jamsu, lớp nền của bạn sẽ rất bền màu và giữ được sự mịn ráo trong suốt nhiều giờ sau đó, ngay cả khi bạn đổ nhiều mồ hôi.

Sau khi đọc được bài viết về jamsu trên Vogue, một biên tập viên làm đẹp khác của trang web Byrdie đã quyết định tự mình làm "chuột bạch". Sau ngần ấy bước, cô nàng này cũng phải trầm trồ với lớp nền hoàn hảo của mình và nhận xét da mặt cô trông hoàn hảo như thể được can thiệp filter trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh vậy.

Xức phấn rôm rồi nhúng mặt vào nước - Tip thật như đùa giúp bạn có lớp nền mịn mượt như mông em bé - Ảnh 8.

BTV làm đẹp của Byrdie đã thử phương pháp này và hoàn toàn bị chinh phục. Hình ảnh trước và sau khi trang điểm với phương pháp jamsu cho thấy sự khác biệt rõ rệt của da mặt cô: không còn bóng dầu và vô cùng mịn mượt, đều màu.

Có một lưu ý khi áp dụng phương pháp jamsu đó là nếu da mặt bạn thuộc dạng da khô, đừng nhúng mặt vào nước quá lâu. Ngoài ra, thay vì nhúng mặt vào âu nước, bạn cũng có thể cho nước vào bình xịt rồi xịt đẫm lên mặt cũng cho hiệu quả tương tự.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP