Thoa son mỗi ngày mà không biết 5 mẹo này thì đừng hỏi tại sao nhanh trôi, không lên tone màu đẹp

Dù ăn hay uống cả ngày cũng chẳng phải tô lại son lại thêm 1 lần nữa nào đâu nhé!

1. Tẩy da chết cho môi

Sử dụng son hàng ngày nhưng nhiều bạn không mấy quan tâm tới việc tẩy tế bào da chết cho môi. Việc này rất quan trọng, bởi nó giúp lấy đi các phần da đã chết hay lão hóa đồng thời kích thích sản sinh lớp tế bào mới. Đồng thời giúp màu son lâu trôi, bền đẹp và lên màu chuẩn hơn rất nhiều đấy.

Chỉ cần 1 tuần 1 lần bạn thoa đều hỗn hợp nước cốt chanh + mật ong + đường theo tỉ lệ 1:1:2 lên môi rồi massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, đến khi thấy các hạt tinh thể đường khô lại rơi ra thì rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ thấy các lớp tế bào chết trên môi được lấy đi một cách dễ dàng, làn da môi trở lên mềm mại và sáng hơn rất nhiều đấy.

2. Kẻ viền môi bằng son bút chì

Bạn hãy mua cho mình 1 thỏi son bút chì cùng với màu son mà bạn sử dụng rồi kẻ đậm xung quanh viền môi, sau đó đánh đều son từ lòng môi ra bên ngoài là được.

Cách này không những giúp son lâu trôi, bền màu mà còn khiến đôi môi trở nên đầy đặn, căng mọng hơn. Không những vậy, cách kẻ viền môi còn giúp bạn tạo khối cho đôi môi theo ý muốn như môi trái tim,… nữa đó.

3. Sử dụng kem lót hoặc kem nền

Bạn hãy thử thôi 1 chút kem lót hay kem nền lên môi trước khi đánh son khoảng 15 phút rồi đánh son như bình thường xem. Dù bạn có ăn uống cả ngày cũng không phải tô lại son đâu đấy, bởi cách đơn giản này sẽ giúp son lâu trôi, không bị lem khi đánh, màu son lên màu chuẩn, bền màu, son không bị vón cục khi đánh.

4. Dặm lại môi bằng khăn giấy 

Đây là một thủ thuật nhỏ để bạn tạo độ lì, bền màu cho son của bạn trong suốt cả ngày. Nó cùng là cách biến các thỏi son bóng thành son lì một cách đơn giản mà hiệu quả.

Bước 1: Đánh son như bình thường.

Bước 2: Dùng 1 tờ giấy ăn dặm lại môi của bạn từ 1 đến 2 lần.

Bước 3: Cuối cùng, đánh thêm 1 lớp son nữa là được.

5. Phủ phấn rôm hoặc phấn phủ

Phấn rôm có rất nhiều công dụng mà bạn chưa từng biết đến như làm trắng da toàn thân, sử dụng như 1 loại dầu gội đầu,.. và hơn thế nữa là giúp đôi môi của bạn trở nên căng mọng, giúp son bền màu và lâu trôi hơn.

Sau khi đánh son xong, bạn chỉ cần lấy 1 tờ giấy ăn để lên môi rồi dặm 1 lớp phấn rôm hay phấn phủ lên trong vòng 1 phút là được.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP