Thoa son mỗi ngày mà không biết điều này thì có dùng thỏi son tiền triệu cũng “vứt xó”

Muốn son lên màu đẹp khi đánh, bạn cần chú ý đến sự kết hợp màu sắc, hãy đọc bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Son môi là một vũ khí bí mật giúp phái đẹp trở nên quyến rũ, sang chảnh thu hút mọi ánh nhìn. Chính vì vậy việc lựa chọn son môi đòi hỏi màu sắc son sao cho phù hợp làn da, tôn lên vẻ đẹp vô cùng quan trọng mà bạn gái nhất định phải biết.

1. Chọn theo màu da

Hãy xác định tông da của mình thuộc lại tông ấm (yellow undertone) hay tông lạnh (pink unsertone) bằng cách nhìn vào các đường tĩnh mạch ở cổ tay. Nếu thấy màu xanh lá nghĩa là da bạn thuộc tông ấm, nếu đường tĩnh mạch có màu xanh biển thì da thuộc tông lạnh. Trường hợp có cả gân xanh lá và xanh biển thì da bạn thuộc loại trung tính. Khi khó phân biệt màu của tĩnh mạch, bạn có thể lấy trang sức vàng hoặc bạc để 2 bên so sánh, nếu da tông ấm thì hiện rõ dưới ánh vàng còn ngược lại là tông lạnh.

- Da tông ấm: Nên lựa chọn các sắc son có tông ấm như màu đỏ, cam, hổ phách, đỏ san hô. Nên tránh ánh tím vì nó sẽ làm nổi bật sắc vàng trên da khiến khuôn mặt vàng vọt thiếu sức sống.

- Da tông lạnh: Những sắc son màu sáng, son hồng đào sẽ làm đem đến vẻ đẹp tươi tắn cho cả ngày. Trong những dịp ấn tượng hãy dùng son tông màu cam, đỏ gạch để tôn thêm vẻ đẹp đôi môi

- Dựa vào màu da tổng thể: Nếu bạn có làn da trắng hồng thì có thể thoải mái lựa chọn những tông màu son theo ý thích mà không cần suy nghĩ đắn đo. Tông màu hồng nhạt, hồng ca, ánh tím đều mang đến sự trẻ trung, năng động. Nếu da nhợt nhạt, xanh sao thì gam màu hoàn hảo dành cho bạn chính là hồng cam, hồng đào hoặc hồng phớt tươi tắn… Phụ nữ có màu da tối không quá kén màu son như nhiều người vẫn nghĩ, hãy dùng son màu cam hoặc san hô sẽ đặc biệt quyến rũ.

2. Chọn theo độ tuổi

Dưới 20 tuổi: Không nên dùng màu đậm sẽ làm mất đi nét trẻ trung nên dùng son bóng dạng thỏi hoặc dạng thỏi có màu nhạt. Màu son thích hợp nhất dành cho các bạn gái ở độ tuổi 20 là son màu hồng dâu giúp gương mặt tươi tắn.

Trên 20: Nên dùng son màu cam, hồng kết hợp với son bóng không màu.

Trên 30: Màu đậm như nâu đỏ, màu cánh gián cam, đỏ rượu… sẽ tạo điểm nhấn và quyến rũ cho khuôn mặt.

3. Chọn son dựa theo kích thước môi

Những người có đôi môi mỏng nên tránh màu tối vì nó sẽ càng khiến môi mỏng hơn. Còn người có đôi môi đầy đặn thì tránh màu tươi sáng, chính màu sắc tươi sáng  tạo hiệu ứng làm đôi môi trông dày hơn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP