Tự làm dung dịch tẩy trang từ thiên nhiên

Cảm thấy không yên tâm với những sản phẩm tẩy trang nhiều hóa chất trên thị trường? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm dung dịch tẩy trang hoàn toàn tự nhiên.

Tẩy trang là một bước hết sức quan trọng trong quy trình dưỡng da. Chúng ta cần phải tẩy trang hằng ngày cho dù có trang điểm hay không vì việc dùng kem chống nắng là bắt buộc. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy trang với nhiều mức giá và thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại mỹ phẩm công nghiệp khác, các sản phẩm tẩy trang này thường có chứa các hóa chất gây kích ứng da, đặc biệt là với những ai da nhạy cảm. Vậy tại sao chúng ta không tự làm dung dịch tẩy trang với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, rẻ tiền và không gây kích ứng?

1. Thành phần

- Dầu olive

- Dầu dừa

- Sữa tươi

- Bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy

- Kéo

-Chén sứ hoặc thủy tinh

2. Cách làm

Cho 5-10 miếng bông tẩy trang vào chén và dàn đều, phẳng. Nếu sử dụng mặt nạ giấy, bạn cần cắt nhỏ mặt nạ thành những miếng vừa vặn để cầm trên tay trong lúc tẩy trang. Lưu ý phải để trong một chiếc chén sạch vì các nguyên liệu đều làm từ thành phần tự nhiên và dễ bị nhiễm khuẩn.

Thêm khoảng một muỗng canh sữa tươi vào chén. Sữa tươi cung cấp nhiều lợi ích cho da, giúp làm sạch da hiệu quả, làm giảm kích thước của các lỗ chân lông, làm mềm và sáng tông màu da.


Thêm khoảng 3 muỗng cafe dầu olive.

Dầu ô liu có đặc tính tái tạo da tuyệt vời, được con người sử dụng từ thời xa xưa. Cho dù bạn dùng dầu olive bên ngoài da hay dùng trong thực phẩm, nó cũng đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Dầu olive giúp da nhanh lành khi bị tổn thương. Đồng thời nó cũng giúp làm dịu và chữa lành da bị kích ứng. Dầu olive chứa chất béo lành tính, chất chống oxy hóa Phenolic, Vitamin E, Squalene và Axit oleic. Các chất này hạn chế sự hình thành các gốc tự do, đồng thời phục hồi làn da của bạn sau khi sử dụng hàng loạt mỹ phẩm trang điểm. 


Thêm 2 muỗng cafe dầu dừa

Dầu dừa cũng có rất nhiều lợi ích liên quan đến da, tóc và sức khỏe. Không có gì ngạc nhiên khi dầu dừa được sử dụng rộng rãi như một thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, chẳng hạn như các loại kem dưỡng và lotion. Dầu dừa có hàm lượng chất béo cao, lên đến gần 90% chất béo bão hòa, hoạt động như một chất giữ ẩm da tuyệt vời. Một thành phất khác của dầu dừa cũng rất có lợi cho làn da đó là Vitamin E, giúp da mềm mại và tươi trẻ.

Sau khi cho tất cả nguyên liệu, dùng một chiếc thìa sạch nhấn bông tẩy trang sao cho bông thấm đều dung dịch. Lượng chất lỏng nên đủ để thấm đẫm bông, giúp việc tẩy trang hiệu quả hơn. Nếu cảm  thấy chưa đủ, bạn nên cho thêm các nguyên liệu với tỷ lệ như cũ.

Bây giờ bạn có thể sử dụng thành quả của mình bằng cách thử tẩy trang với những mỹ phẩm sẵn có. Trên hình, chúng tôi thử nghiệm với son, phấn mắt, màu mắt và màu chì kẻ chân mày.

Sau khi tẩy với 2 miếng bông tẩy trang vừa làm, da đã sạch tất cả mỹ phẩm trang điểm. Da vẫn mềm mại và sạch sẽ sau khi tẩy.


Và đây là mỹ phẩm dính trên bông tẩy trang.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP