Tuyệt chiêu vét sạch các loại mỹ phẩm giúp chị em tiết kiệm được đống tiền

Nếu bạn thấy mỹ phẩm không còn ra nữa thì thường vứt đi, như vậy rất phí vì thực tế bên trong chúng còn nhiều lắm đấy.

1. Kem dưỡng da

Không chỉ có kem dưỡng da mà còn các loại kem nền, kem lót,… được bảo quản trong lọ nhựa hoặc dạng ống, mỗi khi bạn bóp không thấy kem ra thì nghĩ là chúng đã hết nhưng trên thực tế, lượng kem vẫn còn bám lại khá nhiều ở thành, cổ chai.

Hãy dùng kéo, cắt đôi ống ra rồi lấy tăm bông vét sạch phần kem bên trong và cho vào hộp có miệng rộng khác. Đơn giản vậy thôi mà bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều đấy.

Mẹo hay: Đối với các loại kem nền đắt tiền, bạn có thể tăng thời gian sử dụng lâu hơn bằng cách thêm vào 1 chút kem dưỡng cho da mặt. Điều này không chỉ làm số lượng kem nền tăng lên mà còn giúp lớp trang điểm trong mịn và nhiều dưỡng chất hơn. Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm cùng với sự tiếc nuối chai kem nền “xịn” khi chúng gần hết thì cũng hãy áp dụng bí quyết cho kem dưỡng vào nhé!

2. Các loại phấn

- Chỉnh phấn phủ: Vì dùng nhiều nên dầu nhờn trên da mặt có thể bám lại vào phấn phủ khiến chúng có những vụn nhỏ, khi đánh lên da sẽ bị vón cục, bết dính. Hãy lấy 1 miếng băng dính dán ngang hộp phấn chúng sẽ “quét” sạch những vụn phấn thừa.

- Nếu hộp phấn của bạn quá nhiều vụn thì bạn chỉ cần đổ cồn hoặc nước hoa hồng vào bình xịt, xịt đều lên bề mặt phấn. Sau đó, dùng bông tẩy trang chấm nhẹ cho chúng nằm đúng vị trí là xong. Nặng hơn là phấn bị vỡ tung, bạn nhỏ cồn vào, dùng thìa miết đều là sẽ trở về nguyên dạng ban đầu.

3. Son môi

- Các dạng son ống có nắp nhựa cao su bên trên, bạn cậy chúng ra và “càn quét” triệt để lượng son cho vào lọ có miệng rộng khác.

- Còn đối với son có dạng lọ thủy tinh như Bourjois Velvet thì cứ mạnh tay đập vỡ chúng rồi thực hiện tương tự, đảm bảo bên trong còn rất nhiều đấy.

- Dòng son thỏi bị gãy, bạn đừng vội vứt mẩu còn lại đi mà hãy hơ nóng 2 đầu rồi gắn chúng lại với nhau (không để chúng tan chảy mà chỉ nóng vừa thôi), sau đó bạn cho vào tủ lạnh để đông 1h và lấy ra dùng bình thường.

4. Mascara, kẻ mi hoặc sơn móng tay

Mỗi lần đám mỹ phẩm “rủ nhau” hết thì lúc đấy cảm giác thật là bế tắc, bạn phải đầu tư lại khá nhiều. Hãy tranh thủ dùng thêm nữa theo cách siêu tiết kiệm này.

Nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào, đậy kín nắp rồi ngâm chúng trong nước sôi, sau khoảng 5 – 10 phút “luộc chín” như vậy thì bạn vớt ra dùng. Hiệu quả tuyệt vời lắm đấy, không những chúng hết bị vón cục, đông cứng mà còn mướt mịn như lúc đầu và “nở” rất nhiều.

5. Vệ sinh cọ trang điểm 

Nếu không muốn da nổi mụn vì vi khuẩn tích tụ trên cọ gây ra thì nhất định bạn phải làm sạch chúng thường xuyên. Nhúng ướt cọ và dùng dầu gội đầu loại dành cho em bé, làm sạch. Sau khi xả hết bọt dầu gội, nhỏ lên cọ vài giọt dầu olive, vuốt cho dầu thấm đều lên từng lông rồi rửa sạch lại 1 lần bằng nước ấm, đem phơi khô.

101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
Son môi là một “trợ thủ” đắc lực trong công cuộc làm đẹp của tất cả các cô gái. Giữa một “rừng son” như thời...
XEM TIẾP
Hạn sử dụng của son môi, nước hoa,… nếu không biết sẽ rước họa vào thân
Hạn sử dụng của son môi, nước hoa,… nếu không biết sẽ rước họa vào thân
Nếu cố tình đánh son môi hết hạn sử dụng, bạn có thể nhận được đôi môi thâm xì, phồng rộp, mụn nhọn hay thậm...
XEM TIẾP
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Ngày nào cũng tô son, thoa kem dưỡng ẩm mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự tay hủy hoại làn da của...
XEM TIẾP