Vài bước đơn giản trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn

Biến gương mặt tròn trở nên thon dài hơn với cách trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau khi áp dụng cách thức này.

Tuy trang điểm dường như là đơn giản, nhưng nếu không có kiến thức nhất định thì gương mặt của bạn sẽ trở nên thảm họa hơn bao giờ hết. Tùy theo từng góc cạnh gương mặt mà có các cách trang điểm không giống nhau, sự thay đổi hài hòa sẽ tôn lên nét đẹp rạng ngời nhất. Trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn hay các dạng khuôn mặt khác đều tạo cho bạn sự hứng thú và muốn trải nghiệm xem trình độ tay nghề của mình. Nếu bạn muốn thì hãy tham khảo các bước trang điểm dưới đây nhé.

Hướng dẫn trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt tròn

Tạo lớp phấn nền cho mặt tròn

Khuôn mặt bầu bĩnh trông bạn rất đáng yêu, nhưng nếu bạn muốn thay đổi diện mạo một chút với gương mặt thon dài hơn. Chỉ cần một vài bí kíp là bạn có thể thực hiện được rồi.

Cách trang điểm cho gương mặt tròn tự nhiên nhất (Ảnh: Internet)

Trước tiên, bạn cần thoa một lớp mỏng kem dưỡng da để chăm sóc và bảo vệ da tốt hơn. Sau đó, dùng phấn nền màu sáng  thoa lên vùng trán, sống mũi, mắt và cằm. Còn dùng tông màu tối hơn cho hai bên má và phần sát với tóc. Cách trang điểm này sẽ tạo cảm giác cho phần xương gò má của bạn trở nên cao hơn, giúp gương mặt thọn gọn hơn rất nhiều.

Chọn lớp phấn phủ tươi sáng

Với tông màu phấn phủ sáng, giúp tôn lên nét đẹp và tạo góc cạnh cho gương mặt, thoạt nhìn sẽ thấy điểm nhấn tạo cảm giác gương mặt không tròn như trước mà trở nên thon dài hơn.

Đối với cô nàng nào có gương mặt tròn thì đánh phấn mà cần đánh xéo từ gò má lên đến thái dương. Chọn phấn mà hồng tông nhẹ nhàng gương mặt trông tự nhiên hơn và cũng là thích hợp nhất với mặt tròn.

Tạo điểm nhấn ở đôi mắt

Một đôi mắt to tròn, sáng rõ sẽ là điểm nhấn cho người đối diện chú ý vào mà quên để ý đến gương mặt của mặt. Như vậy, mọi người sẽ không còn thấy mặt tròn nữa mà cảm thấy nó thon nhỏ hơn.

Trang điểm đôi mắt đẹp tự nhiên nhất (Ảnh: Internet)

Bạn dùng cọ dẹp chấm lấy màu mắt yêu thích, nên chọn màu nhẹ như hơi nâu hoặc xám tro thì độ tự nhiên sẽ được cao nhất. Sau đó lấy chì kẻ mắt, kẻ viền mắt trên và viền mắt dưới theo một đường duy nhất để chắc chắn màu mực không bị lem ra ngoài. Bạn nên nhắm mắt khoảng vài giây để lớp chì khô hẳn.

Sau đó, chỉ cần bạn bấm mắt hoặc dùng mi giả để tạo độ sắc sảo kết hợp với chuốt mascara cho hàng mi thêm dày và cong vút.

Chọn màu son môi

Đối với cách trang điểm tự nhiên cho gương mặt tròn thì đôi môi sử dụng màu son nào cũng không thành vấn đề. Miễn sao màu môi phối hợp hài hòa với màu da, không nên trội quá. Thông thường, với cách trang điểm xu hướng nhẹ nhàng, tự nhiên thì màu sắc tươi dáng, dịu dàng như đỏ, hồng, tím hay cam nhẹ đều là những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đôi  môi chúm chím xinh xinh sẽ tạo nên nét gợi cảm nơi khuôn mặt tròn của bạn.

Màu son môi nhẹ nhàng tự nhiên cho khuôn mặt tròn (Ảnh: Internet)

Một vài lưu ý khi trang điểm cho mặt tròn

Khi muốn thay đổi cho gương mặt thêm thon nhỏ hơn, chị em cần chú ý đến việc tạo lớp phấn nền, tô sáng phần chữa T và tối hơn ở vùng má và hai bên mang tóc. Có làm theo cách này thì mới hy vọng tạo sự khác biệt với gương mặt của bạn ban đầu.

Không nên đánh phấn má hồng theo đường tròn mà theo chiều chếch lên từ gò má đến thái dương. Đây là mẹo để cho bạn có được khuôn mặt xinh xắn và nhỏ gọn.

Tất cả các bước đều nên chọn theo công thức nhẹ nhàng, phối hợp hài hòa với nhau. Đồng thời hãy cố gắng để da mặt sạch sẽ trước khi trang điểm thì mới đảm bảo lớp trang điểm trông tự nhiên và bám lâu hơn. Chúc các bạn gái sẽ trang điểm đẹp tự nhiên cho mặt tròn thêm xinh và gọn nhỏ hơn nhé.

Cách trang điểm lông mày đơn giản và đẹp nhất
Cách trang điểm lông mày đơn giản và đẹp nhất
Để tạo điểm nhấn trên gương mặt, lông mày là vị trí bạn cần quan tâm. Cách trang điểm lông mày đơn giản nhưng đẹp...
XEM TIẾP
Cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất
Cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất
Có nhiều cách trang điểm cho da nhờn mà chị em có thể tự mình áp dụng nếu biết được một số mẹo dưới đây....
XEM TIẾP
Cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản nhất
Cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản nhất
Để giúp cho chị em có thể tự làm đẹp cho mình, dưới đây là cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản...
XEM TIẾP