Vì sao phụ nữ "nghiện" son đỏ?

Tại sao đa số các nàng khi chọn lựa son môi đều không thể bỏ qua màu đỏ? Lí do gì đã khiến các nàng yêu thích và chọn lựa sắc màu này? Hãy cùng tham khảo những lí giải khoa học về vấn đề này!

style="text-align: center;">

Son môi màu đỏ kích thích cảm xúc con người

Theo những nghiên cứu tâm lí học, sắc đỏ mang đến cho con người những cảm giác ấm áp, khơi gợi dậy cảm xúc tình yêu trong mỗi người. Hơn thế nữa, trong tình yêu, đôi môi gắn liền cùng biểu tượng của nụ hôn. Sự kết hợp hài hòa của đôi môi với màu son đỏ sẽ tạo cho con người cảm xúc ấm áp và yêu thương đến lạ.

Màu sắc tươi sáng này cũng khiến cô nàng trở nên nổi bật hơn hẳn giữa đám đông. Thậm chí, các nhà khoa học còn nghiên cứu và đưa ra nhiều kết luận thú vị về thời gian nam giới ngắm nhìn phụ nữ nếu các nàng có sử dụng son môi. (Màu đỏ: 7,3 giây; màu hồng: 6,7 giây; còn những cô nàng không sử dụng son môi chỉ thu hút được ánh nhìn của chàng trong 2,2 giây).

TẠI SAO PHỤ NỮ

Son môi đỏ vô tình trở thành biểu tượng của sắc đẹp

Bất cứ hình ảnh nào trên các quảng cáo, trong các tài liệu tham khảo, khi nhắc đến “đẹp” người ta đều mặc định tô lên đôi môi cô nàng màu đỏ. Hình ảnh quảng bá cho các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp cũng luôn sử dụng son môi màu đỏ.

Ngày xưa, con gái nhai trầu để có đôi môi màu đỏ. Ngày nay, chị em vẫn không thể nào lãng quên màu đỏ huyền thoại ấy. Những vẻ đẹp thuộc về truyền thống luôn có sức sống mạnh mẽ và trường tồn cùng với thời gian.

TẠI SAO PHỤ NỮ

Do ảnh hưởng của thần tượng

Giới trẻ ngày nay chịu ảnh hưởng khá lớn từ những thần tượng của mình. Khi họ đã yêu thích một nhóm nhạc, câu chuyện của họ sẽ xoay quanh nhóm đó; trang phục và màu sắc son môi của họ cũng không tách rời những thần tượng của mình.

Hơn thế nữa, xu hướng màu son 2015 vừa qua của các sao cũng xoay quanh màu đỏ. Chính vì vậy, màu sắc này đã vô tình hướng suy nghĩ của mọi người đây là màu son chuẩn và đẹp.

Hãy luôn là cô gái tự tin, quyến rũ với son đỏ nhé!

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP